Phút hoảng loạn khi xe khách rơi xuống sông

"Nhiều cánh tay bấu víu vào nhau kèm theo những tiếng rên rỉ, cầu cứu. Tôi cố mò mẫm trong bóng tối nhưng không thấy vợ mình. Khi tỉnh dậy trong viện, tôi có cảm giác cô ấy đã mất”, anh Hải rơi nước mắt.

"Nhiều cánh tay bấuvíu vào nhau kèm theo những tiếng rên rỉ, cầu cứu. Tôi cố mò mẫm trong bóng tốinhưng không thấy vợ mình. Khi tỉnh dậy trong viện, tôi có cảm giác cô ấy đãmất”, anh Hải rơi nước mắt.

Chiều 18/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk vẫn đông đúc với lượng ngườithân đổ về để chăm sóc nạn nhân vụ xe khách lao xuống cầu Sêrêpôk. Tại khoangoại với hồi sức, anh Nguyễn Thanh Hải (30 tuổi) đau đớn không phải vì vết đauở cái chân bị gãy mà vì vợ đã mất.

Phút hoảng loạn khi xe khách rơi xuống sông
Anh Hải rơi nước mắt vì vợ đã thiệt mạng trong chuyến xe định mệnh. Ảnh: An Nhơn

Anh Hải cùng vợ Hoàng Thị Hồng từ Tây Ninh về Đắk Lắk ăn cưới em vợ ở huyệnEakar. Đã lâu không về nhà nên vợ chồng anh ở lại thăm họ hàng dài ngày hơnnhững lần trước. 18h45 tối 17/5, hai vợ chồng đón xe Quyết Thắng ở km68 của xãEatyh và ngồi ở ghế 33-35, còn ba lô để dưới sàn. “Lúc đó trên xe có đông ngườirồi nhưng cũng còn vài ghế trống. Mọi người còn thức và ngồi im lặng xem phimtrên tivi”, anh Hải kể.

Ngồi đối diện ở hàng ghế bên kia anh Hải là cặp vợ chồng cùng đứa con nhỏ. Đứabé đã sớm ngủ thiếp trong lòng người mẹ. Xe chạy nhanh trên quốc lộ 26 (nối từBuôn Mê Thuột đi Nha Trang) được hơn 10 km thì dừng lại rước khách. “Lúc đó, vợtôi thì thào bên tai bảo "đợt này về hai vợ chồng cố gắng làm ăn, dành dụm tiềnđể cuối năm ra Hà Nội ăn cưới anh vợ". Được tí thì cô ấy ngủ thiếp đi", ngườichồng kể.

Không có ai nói chuyện, anh Hải chỉ dán chặt mắt vào chiếc tivi treo ở phía đầuxe. Khi đến huyện Krông Pắk, cách Buôn Ma Thuột 38 km, xe bị hỏng dừng lại bênđường. Mọi người trên xe đã ngủ, ngoài trời tối om. Được một lúc, xe tiếp tụccuộc hành trình. Khi tới Buôn Mê Thuột thì anh Hải cũng nhắm mắt. Chỉ 2-3 phútsau anh bật tỉnh vì tiếng la hét thất thanh. Người đàn ông cảm thấy người mìnhbị lộn ngược, rơi khỏi chỗ ngồi rồi va đập vào nhiều vật cứng. Chỉ vài giây sau,chiếc xe nằm yên.

“Cảnh tượng thật hãi hùng. Nhiều cánh tay bấu víu nhau kèm theo những tiếng rênrỉ, cầu cứu thê thảm. Tôi định đứng lên nhưng cảm giác đau buốt. Cố lê người tìmvợ nhưng cũng không thể. Xung quanh tối om. Tôi không thể mò được cô ấy. Vàingười thò đầu ra ngoài cửa cầu cứu”, anh Hải kể tiếp.

Phút hoảng loạn khi xe khách rơi xuống sông
Bé Hoàng Trần Việt Anh may mắn chỉ bị thương nhẹ. Ảnh: An Nhơn

Khoảng5 phút sau, thấy ánh đèn pin rọi, anh Hải vẫy tay ra hiệu. Mọi người bắt đầu đậpcửa sổ ngay trước chỗ anh. Cùng với hai thanh niên kế bên anh được kéo ra ngoài.Nhiều người cầu cứu được đưa ra nhưng lại bị kẹt chân, tay. Khi anh Hải được 5-6thanh niên cõng lên triền sông thì ngất lịm.

“Tỉnh dậy tôi đã thấy mình trong bệnh viện. Nghe mọi người nói có nhiều ngườichết, tôi có cảm giác vợ mình đã mất”, anh Hải rơi nước mắt. Trong danh sách 34người tử nạn có tên vợ anh.

Tại khoa chấn thương chỉnh hình, Nguyễn Mạnh Tuấn (21 tuổi), sinh viên trườngCao Đẳng kinh tế đối ngoại TP HCM cho biết, khi xe rơi xuống dù bị đè gãy chânanh nhưng vẫn còn tỉnh táo. “Chiếc xe nằm ở mép sông, chỗ sình lầy nên nướckhông vào. Tôi nghe nhiều tiếng khóc của trẻ con vang lên dồn dập trong xe”,Tuấn kể.

Thấy nhiều em bé bị đè có thể chết nếu không kịp thời đưa ra, Tuấn dùng tay đấmvỡ cửa sổ. Cố dồn hết sức lực còn lại, anh sinh viên kéo được 5 người gồm cả trẻem và người lớn đẩy ra ngoài qua ô cửa kính vừa đấm vỡ. Riêng Tuấn không thể dichuyển vì chân bị gãy và đã được bà con kéo ra sau đó.

Nằm trên giường số 7, bé Hoàng Trần Việt Anh (3 tuổi) liên tục khóc thét đòi mẹ.May mắn bé chỉ bị xây xát phần ngoài, dập môi. Ở phòng đối diện, mẹ của bé, chịTrần Thị Hòa bị chấn thương ở chân khá nặng nhưng thi thoảng lại ngóng qua phòngkế bên để nhìn con trai, dù được mọi người trấn an bé đã tỉnh.

Trong hành trình định mệnh tối qua, hai mẹ con chị Hòa đi chung với chị họ xuốngSài Gòn. Người chị họ đã không may mắn như hai mẹ con chị. “Bà nội bệnh và muốngặp mặt cháu nên tôi dẫn con đi. Vừa uống thuốc chống say nên mẹ con tôi ngủ.Nhưng sau đó tôi có cảm giác xe bị nghiêng và cắm đầu xuống đất. Tôi nghe nhiềutiếng thét... Người ta đã bế tôi ra khỏi xe, còn con tôi không biết ai cứu”, chịHòa kể.

Phút hoảng loạn khi xe khách rơi xuống sông
Sinh viên đỗ Nguyễn Mạnh Tuấn đã dùng tay đấm vở cửa sổ, kéo được 5 người ra khỏi chiếc xe. Ảnh: An Nhơn

Tại khoa Gây mê hồi sức, Đinh Thị Anh Thủy (21 tuổi ngụ Bình Dương) vừa trải quaphẫu thuật đang nằm bất động trên giường bệnh. Chị bị chấn thương ngực, dập phổitrái, gãy xương cột sống, liệt cả hai chân. Cô gái trẻ vẫn còn mê man và chưa hềhay biết thảm họa đã ập đến với gia đình mình khi chồng thiệt mạng và con gái 3tuổi bị thương.

May mắn chỉ bị gãy tay, Lê Tiến Anh (17 tuổi) cho biết đã đón xe xuống Sài Gònmột mình để thăm người bác. Tiến Anh lên xe ở M" Đrắk và ngồi ở ghế 20, kế bênmột cô gái. Ngồi một lúc thì cậu gặp người bạn học chung trường cũng bước lênxe. Hai bên chào hỏi nhau rồi Tiến Anh ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Đến khitỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Đại Phong Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk cho biết 34trường hợp tử vong và 24 người bị thương khá nặng trong đó có 3 bé gái và một bétrai tuổi 4 - 7 tuổi. Đến tối 18/5 đã có 5 nạn nhân được xuất viện.

Theo chỉ đạo của sở Y tế tỉnh, bệnh viện miễn hoàn toàn viện phí đồng thời tiếptục hỗ trợ tăng cường công tác điều trị cho số nạn nhân đang điều trị tại bệnhviện.

Khoảng 22h đêm 17/5, khi qua cầu Sêrêpôk trên quốc lộ 14 - ranh giới giữa tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông, xe chất lượng cao của Hợp tác xã vận tải Quyết Thắng chở gần trên 50 hành khách đã lao vào thành cầu rồi văng xuống sông từ độ cao 18 m. 34 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.