Phút sinh tử của các nạn nhân vụ nổ gas

Vừa nghe lãnh đạo công ty thông báo chạy nhanh khỏi nhà máy, sau phút định thần, hàng trăm công nhân nháo nhác chen nhau thoát thân. Vừa đến cầu thang, một tiếng nổ đinh tai cũng lửa ngùn ngụt bốc lên. Kính vỡ loảng xoảng, bắn tứ tung khiến nhiều người gục tại chỗ.

Vừa nghe lãnh đạo công ty thông báo chạy nhanh khỏi nhà máy, sau phút định thần, hàng trăm công nhân nháo nhác chen nhau thoát thân. Vừa đến cầu thang, một tiếng nổ đinh tai cũng lửa ngùn ngụt bốc lên. Kính vỡ loảng xoảng, bắn tứ tung khiến nhiều người gục tại chỗ.

>> Hiện trường vụ nổ gas ở khu công nghiệp khiến 32 công nhân trọng thương

>> Nổ lớn kinh hoàng trong khu công nghiệp, hàng nghìn công nhân náo loạn
Chiều ngày 5/12, có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, PVđã tiếp xúc trực tiếp với các nạn nhân vụ nổ gas kinh hoàng tại KCN Khai Sơn (Thuận Thành, Bắc Ninh). Hiện còn 2 nữ công nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh là chị Trương Thị Tài (20 tuổi, ở Khương Tự, Thanh Khương, Thuận Thành) và chị Nguyễn Thị Thủy (24 tuổi, ở Trí Quả, Thuận Thành, Bắc Ninh).
Còn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn, chị Trương Thị Tài, công nhân nhà máy ngay sát Công ty CPTM dầu khí An Dương, nơi xảy ra vụ nổ, kể lại: "Khoảng 9h sáng nay, khi đó, chúng tôi đang làm việc trong nhà máy thì người quản lý bất ngờ chạy đến, hớt hải thông báo khấp cấp, yêu câu chúng tôi chạy nhanh khỏi nơi làm việc bởi sắp có vụ nổ. Quá bất ngờ, chúng tôi không hiểu chuyện gì xảy ra nên đứng thất thần giây lát.

Vụ nổ gas kinh hoàng khiến hơn 30 người bị thương.
Vụ nổ gas kinh hoàng khiến hơn 30 người bị thương.
Vụ nổ gas kinh hoàng khiến hơn 30 người bị thương.

Có tiếng ai đó hô lớn: “Chạy thôi!”. Hàng chục công nhân ào ạt chạy khỏi nhà xưởng. Thế nhưng vừa ra đến cầu thang thì một tiếng nổ đinh tai nhức óc đẩy bật chúng tôi. Cùng với đó là lửa bốc ngùn ngụt và tiếng kính vỡ loảng xoảng bay tứ tung mọi phía. Mắt tôi hoa lên chỉ kịp nhìn thấy quanh mình nhiều người bị thổi bay, nhiều người bị quật ngã. Những tấm kinh đập ào ào vào đầu khiến tôi ngã gục bất tỉnh đến khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện."

Chị Tài cho biết thêm, ban đầu chị được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Thành nhưng đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Các bác sỹ cho, hiện vẫn chưa thể khẳng định vết thương do mảnh kíp đập vào đầu chị có ảnh hưởng đến não hay không. Chị đang rất hoang mang, lo lắng.

Chị Trương Thị Tài chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn bất ngờ.
Chị Trương Thị Tài chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn bất ngờ.

Cùng tâm trạng hoảng sợ như chị Tài, chị Nguyễn Thị Thủy, đang mang thai tháng thứ 3, cho biết, chị chỉ kịp chạy vài bước thì vụ nổ đã xảy ra khiến chị bị quật ngã rồi được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Điều chị lo lắng nhất là thai nhi có bị ảnh hưởng sau vụ nổ hay không.

Cả chị Tài và chị Thủy đều mới làm tại KCN Khai Sơn được khoảng 1 năm và chưa từng có vụ tai nạn kinh hoàng như vậy xảy ra.

Trao đổi với PV Dân trí, bác sỹ Vũ Văn Long - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh - cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo cháy nổ ở Công ty An Dương (KCN Khai Sơn, Thuận Thành), Bệnh viện đã điều động 3 kíp cấp cứu ngoại viện đến hiện trường để sơ cấp cứu. Trong đó mỗi kíp có một bác sỹ và hai điều dưỡng.
Sau vụ nổ có 37 nạn nhân được đưa vào sơ cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Thuận Thành do sức nổ và sức ép. Qua phân loại, bệnh viện đã chuyển hai nạn nhân bị bỏng vùng mặt, đầu, cổ (liên quan đến hô hấp) lên Viện bỏng quốc gia và  2 bệnh nhân về bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh điều trị”.

Chị Nguyễn Thị Thủy lo lắng về thai nhi bị ảnh hưởng do sức ép từ vụ nổ.
Chị Nguyễn Thị Thủy lo lắng về thai nhi bị ảnh hưởng do sức ép từ vụ nổ.

Thượng tá Nguyễn Văn Thái - Trưởng Công an huyện Thuận Thành - cho biết: "Lực lượng công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Nếu có dấu hiệu phạm tội trong sự việc, CQĐT sẽ kiên quyết xử lí theo quy định pháp luật."

KCN Khai Sơn có tổng diện tích quy hoạch 1.000 ha do Công ty CP Khai Sơn làm chủ đầu tư phát triển hạ tầng. KCN có Giấy chứng nhận đầu tư số 21221000068 ngày 21/09/2007 của Trưởng ban quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh cấp cho Công ty Khai Sơn đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thuận Thành 3 tỉnh Bắc Ninh. Theo cấp phép, KCN được hoạt động 50 năm (từ năm 2007 đến năm 2057). Các lĩnh vực chủ yếu trong KCN là sản xuất, lắp ráp điện, điện tử, dược phẩm, viễn thông, cơ khí; Sản xuất thép và các sản phẩm từ thép; Sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc; Chế biến nông sản và thực phẩm...

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.