Quán cafe ở Sài Gòn mà Thủ tướng Canada ghé uống: "Ông và người ngồi cùng bàn uống cafe sữa pha phin và khen ngon"

Theo nhân viên phục vụ quán cafe, Thủ tướng Canada Justin Trudeau ăn mặc giản dị nhưng không kém phần lịch thiệp.

Theo nhân viên phục vụ quán cafe, Thủ tướng Canada Justin Trudeau ăn mặc giản dị nhưng không kém phần lịch thiệp. Thủ tướng cùng người bạn ngồi vỉa hè uống cafe loại Moka Robusta với giá bình dân.

>> Thủ tướng Canada thưởng thức cà phê sữa vỉa hè Sài Gòn

Sáng 11/9, chuyên cơ chở Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Quán cafe ở Sài Gòn mà Thủ tướng Canada ghé uống: Ông và người ngồi cùng bàn uống cafe sữa pha phin và khen ngon - Ảnh 1.

Thủ tướng Canada đến giao lưu với sinh viên trường Tôn Đức Thắng (TPHCM). Ảnh: Hiển Đặng

Sau khi dự bàn tròn với các doanh nghiệp, doanh nhân tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE), Thủ tướng Justin Trudeau đã có cuộc trao đổi, giao lưu với hơn 1.400 sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng trong hơn một giờ.

Quán cafe ở Sài Gòn mà Thủ tướng Canada ghé uống: Ông và người ngồi cùng bàn uống cafe sữa pha phin và khen ngon - Ảnh 2.
Quán cafe ở Sài Gòn mà Thủ tướng Canada ghé uống: Ông và người ngồi cùng bàn uống cafe sữa pha phin và khen ngon - Ảnh 3.
Quán cafe ở Sài Gòn mà Thủ tướng Canada ghé uống: Ông và người ngồi cùng bàn uống cafe sữa pha phin và khen ngon - Ảnh 4.
Quán cafe ở Sài Gòn mà Thủ tướng Canada ghé uống: Ông và người ngồi cùng bàn uống cafe sữa pha phin và khen ngon - Ảnh 5.

Ảnh: Hiển Đặng

Thủ tướng uống cafe sữa pha phin giá 30.000 đồng/ly

Tối ngày 9/11, nhân viên phục vụ cũng như khách uống cafe tại quán cafe Vy ở góc ngã tư Lê Thánh Tôn – Lê Anh Xuân (quận 1, TP. HCM) vẫn còn râm ran câu chuyện được Thủ tướng nước Canada Justin Trudeau ghé qua.

Nhiều vị khách đang uống cafe tại quán trên khá thích thú và có chút tự hào khi được uống cafe tại quán mà Thủ tướng Trudeau đã từng ghé tới. "Lúc chiều tôi đọc báo thấy quán cafe này có đón tiếp Thủ tướng Canada nên rất bất ngờ. Đây là quán quen của tôi, nên sau khi tan sở tôi ghé quán Vy để vừa uống cafe vừa nghe kể chuyện về vị thủ tướng trẻ tuổi này", anh Quân (khách uống cafe, quận 1) chia sẻ.

Quán cafe ở Sài Gòn mà Thủ tướng Canada ghé uống: Ông và người ngồi cùng bàn uống cafe sữa pha phin và khen ngon - Ảnh 6.

Thủ tướng Canada thưởng thức cà phê sữa tại quán cà phê Vy, khen cà phê Sài Gòn rất ngon. Nguồn ảnh: Tiền Phong

Trước đó sau khi kết thúc cuộc trò chuyện với các sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cùng nhân viên trong đoàn tháp tùng di chuyển về trung tâm thành phố.

Khi đến góc đường Trương Định - Lê Thánh Tôn (quận 1), Thủ tướng Canada đã xuống xe đi bộ một đoạn trên đường Lê Thánh Tôn để đến quán cafe Vy thưởng thức cafe của Sài Gòn.

Quán cafe ở Sài Gòn mà Thủ tướng Canada ghé uống: Ông và người ngồi cùng bàn uống cafe sữa pha phin và khen ngon - Ảnh 7.

Quán cà phê Thủ tướng Canada đã ghé qua chiều 9/11.

Bạn Ngọc Lên (nữ phục vụ tại quán cafe Vy) cho biết, Thủ tướng Trudeau đến quán cafe lúc 16h30, ngồi nhâm nhi ly cafe cùng một người đàn ông. Theo tìm hiểu, người đàn ông ngồi uống cafe, trò chuyện với Thủ tướng Trudeau là ông Nguyễn Công Hiệp - nhân viên kỳ cựu của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP. HCM.

Quán cafe ở Sài Gòn mà Thủ tướng Canada ghé uống: Ông và người ngồi cùng bàn uống cafe sữa pha phin và khen ngon - Ảnh 8.

Một bạn nhân viên vui vẻ kể lại thời gian Thủ tướng Trudeau đến quán.

"Khi Thủ tướng đến quán, lúc đầu ai cũng thấy bất ngờ, có vẻ nhốn nháo lên, nhưng sau đó thì mọi thứ đều bình thường. Tôi là người được quản lý chọn trực tiếp để hỏi Thủ tướng dùng đồ uống gì. Khi mang menu ra thì Thủ tướng và người ngồi cùng ông đều gọi cafe sữa pha phin", Ngọc Lên kể lại.

Nữ nhân viên này cho biết vị Thủ tưởng trẻ tuổi thưởng thức cafe loại Moka Robusta với giá 30.000 đồng/ly.

Theo Ngọc Lên, Thủ tướng Trudeau ngồi uống cafe vỉa hè như bao người, dùng ghế nhựa làm bàn, phong cách bình dân. Đây cũng phong cách phục vụ cafe đơn giản, kiểu đường phố tại quán cafe Vy.

Nhân viên được thông báo trước có "vị khách đặc biệt" ghé uống cafe

Các nhân viên tại quán cafe này cho biết thêm, Thủ tướng Trudeau chỉ ngồi thưởng thức cafe khoảng 10 phút rồi lên ô tô rời đi. Tuy nhiên, sự thân thiện của vị Thủ tướng này khiến nhiều người có mặt tại quán cafe cảm thấy rất vui vẻ và thích thú. Các nhân viên chia sẻ, trước khi bước ra ô tô, Thủ tướng Trudeau đã đến bắt tay một số khách trong quán.

Quán cafe ở Sài Gòn mà Thủ tướng Canada ghé uống: Ông và người ngồi cùng bàn uống cafe sữa pha phin và khen ngon - Ảnh 9.
Nhiều vị khách tại quán trên khá thích thú và có chút tự hào khi được uống cafe tại quán mà Thủ tướng Trudeau đã từng ghé qua.

Chưa hết, những cử chỉ của Thủ tướng còn khiến người dân rất yêu mến. Ông Bích (nhân viên giữ xe của quán) cũng kể lại: "Khi vừa mở cửa ô tô Thủ tướng Canada cũng không quên quay lại vẫy tay chào mọi người có mặt trong quán. Ông ấy rất thân thiện, mọi người lúc đó cũng vui vẻ vẫy tay đáp lại".

Theo ông Bích, lực lượng an ninh tháp tùng Thủ tướng rất đông, cơ quan chức năng phải tạm thời cấm xe lưu thông trên đường Lê Anh Xuân (đường Lê Thánh Tôn vẫn lưu thông bình thường) khi "vị khách đặc biệt" này vào uống cafe.

Quán cafe ở Sài Gòn mà Thủ tướng Canada ghé uống: Ông và người ngồi cùng bàn uống cafe sữa pha phin và khen ngon - Ảnh 10.

Theo các nhân viên thì họ đã được thông báo sẽ có một vị khách đặc biệt ghé quán

Theo nhân viên Ngọc Lên, trưa cùng ngày cô và các nhân viên đã được quản lý thông báo rằng: "Chiều nay sẽ có một vị khách đặc biệt ghé quán". Ngọc Lên chia sẻ, do quán thường xuất hiện các "vị khách đặc biệt" nên đã chuẩn bị sẵn tâm lý để đón khách.

Đến khi Thủ tướng Trudeau xuất hiện thì các nhân viên chỉ bất ngờ đôi chút vào thời điểm ban đầu nhưng chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước nên không quá bối rối khi phục vụ cafe cho Thủ tướng Canada.

Khi Thủ tướng cùng đoàn rời đi sau thời gian ngồi cafe thì mọi chuyện tại quán cũng diễn ra bình thường như mọi ngày.

Theo Trí Thức Trẻ

Thủ tướng Canada

cafe sữa

cafe vỉa hè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.