Quay clip ngửa cổ ăn nho ngay trên giàn còn tố chủ vườn bán đắt, nữ phượt thủ bị "ném đá" tơi bời

Clip ghi lại hình ảnh nữ phượt thủ vừa quay video vừa ngửa cổ ăn nho ngay trên giàn khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn chia sẻ của nữ phượt thủ tố chủ vườn nho Ninh Thuận bán đắt, chèn ép khách kèm theo đó là đoạn clip ghi lại hình ảnh nữ phượt thủ vừa quay video vừa ngửa cổ ăn nho ngay trên giàn khiến nhiều người bức xúc.

Cô gái quay clip ăn nho trên giàn rồi tố chủ vườn Ninh Thuận chặt chém

Những ngày gần đây, sự việc hai nữ phượt thủ tố vườn nho ở Ninh Thuận bán đắt và chèn ép khách được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Theo đó, tài khoản V.H.T.T - được biết đến là một nữ phượt thủ nổi tiếng với hành trình xuyên Việt đã đăng đàn tố chủ vườn nho ở Ninh Thuận "chặt chém" khách. 

Cụ thể, ngày 11/3, T.T cùng em gái có đến Ninh Thuận và hỏi đường người dân để tìm đến vườn nho tham quan, xin quay phim và chụp hình, đồng thời ngỏ ý mua nho xanh đem về. Trên đường đi hai cô gái gặp một người đàn ông đồng ý chỉ đường đến vườn nho và có giới thiệu giá nho xanh mua tại vườn là 60.000 đồng/kg.

Khi đến vườn, sau thời gian tham quan, chụp ảnh, hai nữ phượt thủ trả giá với chủ nhà là 40.000 đồng/kg và sẽ mua 10kg tuy nhiên không được đồng ý. Theo hai cô gái, do không được giảm giá nên cô đề nghị mua bao nhiêu sẽ tự cắt. 

Theo chia sẻ của cô gái này thì do chủ nhà không hiểu ý nên cắt sẵn 10kg nho với giá 60.000 đồng, chị em T.T đã từ chối lấy hàng và nói chỉ mua phần nho tự cắt. Chủ nhà thấy khách mua ít hơn, lại cộng thêm việc tham quan và ăn nho thoải mái ở vườn nên đã tính 70.000 đồng/kg. 

Chính việc tăng giá này đã khiến hai cô gái bức xúc viết bài "bóc phốt" để khách du lịch cảnh giác khi đến tham quan vườn nho Ninh Thuận. Riêng hai nữ phượt thủ thì quyết tranh cãi với chủ vườn đến cùng để được mua nho với giá mình muốn.

Quay clip ngửa cổ ăn nho ngay trên giàn còn tố chủ vườn bán đắt, nữ phượt thủ bị ném đá tơi bời - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ tố chủ vườn nho chặt chém được chia sẻ lên mạng xã hội

Đoạn chia sẻ của tài khoản V.H.T.T như sau: "Hai chị em thấy nho đẹp và chụp ảnh và quay phim khí thế, ăn nho lại thấy nho ngọt nên cũng thích. Hỏi chú liền: Chú ơi, nho giảm giá cho tụi con đi, 40 ngàn 1 kí thui, tụi con mua 10 kí.

Chú nói: Không được con, nho xanh đâu có giá đó đâu.

Dạ vậy tý tụi con mua bao nhiêu thì để tụi con tự cắt luôn cho ạ.

Chụp hình một lúc, chú nói: Chú đã cắt cho tụi con rồi nha.

Ủa! Chú biết mình mua bao nhiêu kí không? Sao cắt dùm mình được (tự nói chuyện với em gái)

Em gái: Chắc chú đồng ý với giá mình nói rồi!

Lúc chụp ảnh xong, đi ra nhìn thấy thùng nho 10 kí là bụng đã nghi nghi rồi!

Chú nói: Nho của tụi con kìa. 10 kí 600 ngàn nha.

Dạ? Tụi con lúc nãy có hỏi chú giảm giá cho tụi con thì tụi con mới mua 10 kí mà, chú không đồng ý nên con cũng có nói con sẽ tự cắt và mua chỗ mình cắt mà.

Cô khác lên tiếng: Con nói vậy sao được. Nho cắt rồi sao treo lên được?

Lúc đó có 4 người: 1 cô, 1 chú chủ vườn, 2 cô lạ. Họ đều nói: Thấy con xịn mà sao chi không xịn gì hết vậy?

Dạ! Dù con có xịn con cũng phải chi tiêu đúng cách. Đâu để người ta áp đặt cho mình rồi bắt mình bỏ tiền ngu ra được.

Nói một lúc, họ cũng chịu chỉ tính tiền phần nho Thư đã hái. Lúc này xảy ra tiếp, nho tính 70k/kg. Thư đưa cô 1 tờ 500k và 20k tiền lẻ cho cô tiện thối lại.

Cô nói: Con đưa vậy là sao con? Nho 70 ngàn 1 kí mà.

Dạ cô ơi! Lúc này anh dắt tụi con vào nói, nho xanh 60 ngàn 1 kí ạ, anh cũng không hề nhắc đến mua nhiều giá tiền khác, mua ít giá tiền khác.

Và đương nhiên Thư không bao giờ đưa tiền thêm rồi.

Cô nói: Thôi các con xịn mà keo quá thì cô chịu, cô cho các con luôn đó.

Nè cô! Cô nói chuyện nên đàng hoàng lại. Lần này lỗi là ở anh đã dắt tụi con vào đây, anh ấy chỉ nói 60 ngàn, nếu cô muốn tăng giá thì lần sau nên dặn lại anh ấy, hoặc cô gọi điện nói anh ấy vào đây nói chuyện chung với cô và tụi con nè.

Và thế là cầm túi nho và đi thôi".

Quay clip ngửa cổ ăn nho ngay trên giàn còn tố chủ vườn bán đắt, nữ phượt thủ bị ném đá tơi bời - Ảnh 2.

Hình ảnh cô gái vừa quay clip vừa đưa miệng ăn trái nho ngay trên giàn bị cộng đồng mạng ném đá

Nữ phượt thủ: "Nho em ăn trên giàn và tự cắt ra tính tiền"

Ngay sau khi đoạn chia sẻ của tài khoản V.H.T.T được đăng tải lên mạng xã hội, thay vì nhận được sự đồng cảm, thì 2 nữ phượt thủ lại bị "ném đá" không tương tiếc vì nhiều người cho rằng việc vừa quay clip vừa tự ý ăn nho trên giàn mà không hái xuống là không nên, vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng cũng như mẫu mã của những chùm nho ấy. 

"Từ đoạn video có thể thấy dường như 2 cô này tự ý ăn nho trên cây mà không hái xuống, được thoải mái chụp ảnh, ăn nho rồi lại còn trả giá rẻ bèo so với giá thị trường thật sự không hay chút nào. Ngoài ra, chưa tính đến ai đúng ai sai nhưng việc các cô gái đăng đàn, bêu xấu vườn nho tại Ninh Thuận mà không ghi rõ địa chỉ cụ thể sẽ gây ảnh hưởng đến tất cả người dân khu vực", tài khoản Đ.T chia sẻ.

"Nếu bạn thấy xấu mong bạn đừng bao giờ du lịch Ninh Thuận nữa. Bạn may mắn còn có người chủ động hỏi dẫn đi, mình dân Ninh Thuận chính gốc lúc dẫn bạn du lịch phải kiếm ròng rã những nơi có nho chín để xin vào mua và cho hái, thế mà bạn nói là cò, là cảnh giác. Người ta cho bạn vào chơi vườn, cắt ăn uống no say mà giá bằng giá bán ngoài chợ, bạn còn thấy mắc à? Đã thế còn trả 40k/kí. Bạn chụp ảnh ăn từng chùm như vậy, bạn hái mua thì mình không nói, bạn táp xong để lại chùm đó hỏi thử công chăm tỉa cho đẹp giờ người ta bán thế nào?", tài khoản D.H.G. bức xúc.

Sau những lời chỉ trích của cư dân mạng cho rằng việc ăn nho trên giàn làm mất giá trị của chùm nho thì ngay lập tức, nữ phượt thủ đã phản bác lại cho rằng, những chùm nho trên giàn mà cô ngửa cổ lên ăn sau đó đã được cắt xuống và tính tiền với chủ vườn nho. "Nếu xin lỗi, em chỉ xin lỗi vì đã ăn nho trên giàn và sau đó không quay clip cắt chùm nho đó và mang ra tính tiền cho mọi người xem thôi". 

Quay clip ngửa cổ ăn nho ngay trên giàn còn tố chủ vườn bán đắt, nữ phượt thủ bị ném đá tơi bời - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, tài khoản V.H.T.T. này cũng cho biết, từ đầu đến cuối cô chưa khi nào nói chủ vườn chặt chém hay ép giá, "Em chưa từng có câu nào chê nho đắt hoặc rẻ, chưa bao giờ nói mình bị chặt chém, vấn đề ở đây lúc đầu báo giá 60k khi tính tiền giá 70k nhưng không phải vì lý do: T. mua ít nên giá cao, cũng không phải lý do T. chụp ảnh nên lấy thêm tiền nên T. không đồng ý là đúng rồi". 

Tuy đã lên tiếng giải thích về hành động của mình, nhưng dường như thái độ của cô phượt thủ vẫn không thể xoa dịu bức xúc của cộng đồng mạng, đồng thời nhiều người cho rằng đấy chỉ là "lí do để biện minh cho hành động thiếu ý thức". 

Con gái chủ vườn nho lên tiếng: "Họ đã cực khổ để có vườn nho đẹp cho 2 chị hưởng thụ, đừng ép giá người ta quá"

Ngay sau khi đoạn tố trên vẫn đang gây xôn xao dư luận, thì mới đây tài khoản D.N - được cho là con gái của chủ vườn nho đã bày tỏ bức xúc khi đọc được bài viết "cảnh báo" của hai nữ phượt thủ từng đến vườn nho nhà mình tham quan. Việc hai nữ phượt thủ tùy tiện ăn nho trên giàn rồi vô tư chia sẻ clip đó với mục đích "bóc mẽ" đã khiến cô phải lên tiếng.

Quay clip ngửa cổ ăn nho ngay trên giàn còn tố chủ vườn bán đắt, nữ phượt thủ bị ném đá tơi bời - Ảnh 4.

Con gái chủ vườn đã lên tiếng phản bác lại đoán tố của hai nữ phượt thủ

Đoạn chia sẻ của tài khoản D.N. như sau: "Em chào 2 chị, em là con của vườn nho mà 2 chị đã vào. Khi mà chị muốn người khác cảnh giác về điều gì đó chị nên nói sự thật và tìm hiểu rõ ràng rồi hãy nói nhé chị. Hôm đó 2 chị vào tham quan cũng có một đoàn khách du lịch khác, vì không ai coi vườn nho trên đây nên ba em không thể theo 2 chị để quan sát được. Hai chị chụp hình free thì không nói nhưng 2 chị tự ý ăn nho trên giàn không xin ba mẹ em 1 tiếng mà các chị kêu xin rồi là nói dối.

Khi vào 2 chị tự ý xuống cuối vườn và vứt đồ cho mẹ em giữ. Chị có biết hành động chị đưa miệng lên cắn trái như như vậy là mất giá trị chùm nho không? Chỉ những người nông dân như ba me em mới hiểu được nỗi khổ của việc trồng nho đã vất vả như thế nào mới có được chùm nho đẹp và ngọt, nâng niu từng chùm vì sợ mất giá. 

Nho có dăm 3 loại: loại 1, loại 2,loại 3 hay nho tỉa... và đương nhiên là giá cũng khác nhau .Nho xanh tự cắt mà chị trả giá 40k, thì em nghĩ chị nên xem xét lại giá nho! Và đương nhiên là ba mẹ e không đồng ý với giá đó mà cũng không biết 2 chị có mua hay không, nên ba em tưởng 2 chị mua nên ba em chỉ cắt có 5kg thôi không phải 10kg như chị nói. 

Cái em nói ở đây không phải là trách 2 chị mà chỉ nhắc nhở 2 chị nên tôn trọng chủ, họ đã cực khổ để có vườn nho đẹp cho 2 chị hưởng thụ, thì chị cũng đừng ép giá người ta quá, chị nên xem xét giá cả kỹ lượng rồi hãy đăng bài lung tung. 

Chị có nói là chị cắt mấy chùm chị ăn, hên là mấy chùm đó ngọt chứ lỡ như nó còn chua thì chị có chịu cắt không? Cái tiếp đây là người dẫn 2 chị vào vườn, đến nỗi mẹ em nói chú ấy mất mặt vì 2 chị, em nghĩ 2 chị nên xem lại đã làm gì mà chú ấy mất mặt bỏ về trước luôn. 

Hãy nhớ là nhờ có chú ấy mà 2 chị mới tìm được vườn nho nhé. Cho nên không nhìu thì ít trả cho chú ấy vài chục nghìn để chú uống nước cũng được ạ. Tóm lại nguyên buổi chụp hình, ăn nho trên giàn 2 chị mua được 2kg với giá 120k mà đưa 520k cho ngầu. Dạ thưa mẹ em bán giá 60k/kg là rẻ nhất cho 2 chị rồi đó ạ... chứ mẹ ít khi bán giá 60k lắm ạ.

Lúc mẹ em đòi lấy 70k/ký là vì muốn đưa tiền cho chú dẫn đường uống nước, mẹ e còn sợ mất đồ của 2 chị nên ngồi đó canh. Còn nữa chỉ là cô hàng xóm gần nhà thấy 2 chị mua nho mà trả giá ác quá nên mới trêu là 2 chị keo.

Em biết đi phượt thì chi tiêu phải hợp lý nhưng cái này là đúng giá rồi 2 chị ạ, người ta cực khổ trồng ra thì cũng cho người ta 1 chút vui vẻ khi bán chứ chị. Người dân quê em thật thà, nhiệt tình lắm chị ạ, có khách du lịch là họ vui vẻ, cần gì là đáp ứng ngay nhưng mà cũng đừng hành xử quá đáng. Em mong mọi người khi đến quê em tham quan vườn nho thì đừng phá hại tội nông dân chúng em lắm ạ".

Quay clip ngửa cổ ăn nho ngay trên giàn còn tố chủ vườn bán đắt, nữ phượt thủ bị ném đá tơi bời - Ảnh 5.

Ngay sau khi những dòng chia sẻ của con gái chủ vườn nho được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thú hút sự chú ý của mọi người và nhận được sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng mạng. 

Chia sẻ với chúng tôi, tài khoản D.N cho biết, "Mỗi khi có khách vào tham quan vườn, thì người nhà mình luôn nhắc nhở mọi người có ý thức, để tránh phá nát vườn nho. Đặc biệt là khi vào vườn mọi người được ăn nho miễn phí nhưng cũng phải tôn trọng chủ vườn và có ý thức hơn. 

Việc ăn nho miễn phí trong vườn là không cấm, nhưng ăn chán chê rồi đi ra như vậy là không nên. Nho đỏ thì không nói nhưng nho xanh giá khá đắt. Làm vườn nho phục vụ khách du lịch tham quan và mua nho thực sự không lại nhiều, phần ăn miễn phí với phần bán nho bù qua bù lại cho nhau mới đủ được". 

Con gái của chủ vườn nho ở Ninh Thuận cũng mong muốn hai nữ phượt thủ có lời giải thích công bằng để lấy lại danh dự cho chủ vườn nho Ninh Thuận. Hơn nữa, cô cũng muốn nhắn nhủ đến những người trẻ đi du lịch bụi nên cư xử đúng mực và hợp tình hợp lý, tùy thuộc vào mỗi địa phương, khu vực mình ghé thăm.

Theo Helino

chặt chém

phượt thủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.