Rơi nước mắt mừng bé gái 14 tháng chỉ nặng 3,5 cân đạt mốc 6kg

Những thông tin mới về bé một lần nữa lấy đi nước mắt của những người quan tâm đến em. Nhưng đó là những dòng nước mắt vui sướng và hạnh phúc.

Hình ảnh bé gái Thào Thị Yến Nhi (người dân tộc H’Mông, ở Lào Cai, Sapa) bị suy dinh dưỡng nặng, 14 tháng tuổi mới được 3,5kg đã từng khiến biết bao người rơi nước mắt xót xa. Nhiều người không thể tin nổi tại sao thời nay vẫn còn hoàn cảnh khổ đến vậy.

Và rồi những thông tin mới nhất dưới đây lại một lần nữa lấy đi nước mắt của những người quan tâm đến em. Nhưng đó là những dòng nước mắt vui sướng và hạnh phúc:

Thông tin mới nhất về bé Yến Nhi trên diễn đàn Tâm sự Eva

Theo đó thành viên Duyên Béo Hoàng của diễn đàn Tâm sự Eva đã chia sẻ: "Đúng là một phép màu các mẹ ạ, em bé ở Sa pa 14 thang tuổi nhưng em nặng có 3.5kg, mẹ thì bị lừa đi Trung Quốc, bố thì say xỉn xuất ngày quên không cho em ăn, được lòng tốt của một cô gái trẻ, đã nhận em làm con nuôi và đưa em xuống Hà Nội cứu em, trộm vía bây giờ sức khỏe em đã tốt, em đã nặng 6 kg rồi".




Rất nhiều độc giả sau khi biết tin đều vô cùng vui mừng và chúc cho bé Yến Nhi sớm được khỏe lại như bao em bé khác cũng trang lứa.


Hình ảnh mới nhất của bé Yến Nhi. Con đã hồng hào trở lại, xinh xắn và có da có thịt hơn

Được biết khi mới sinh Yến Nhi phải nằm lồng kính, sau đó sức khỏe hoàn toàn bình thường, cháu ăn ngủ tốt, bụ bẫm. Tuy nhiên khi cháu được 4 tháng, thì mẹ và chị gái Yến Nhi ra chợ mua sữa nhưng rồi không quay về. Từ đó, cuộc sống 2 cha con Yến Nhi trở nên tạm bợ. Người bố không biết lấy gì cho con ăn, thậm chí sữa không biết pha nên hàng ngày chỉ biết hớt nước cơm cho con uống. Đây chính là nguyên nhân khiến Yến Nhi ngày càng teo tóp, suy dinh dưỡng nặng. Thậm chí Yến Nhi đã 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng vỏn vẹn 3,5kg.

Bé Nhi khi mới nhập viện. (Ảnh: thông qua laodong.com.vn)
Bé Yến Nhi khi mới nhập viện

May mắn sau khi được phát hiện, báo chí vào cuộc và các nhóm thiện nguyện chung tay giúp đỡ. Yến Nhi nhanh chóng được đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai và sau đó Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

Theo bác sĩ, thời điểm mới vào viện  bé trong tình trạng tinh thần lơ mơ, li bì, bộ mặt như cụ già, tóc khô. Các phản xạ của trẻ rất kém, chân tay co cứng. Sau khi được thăm khám lâm sàng và xét nghiệm cần thiết, trẻ được chẩn đoán suy dinh dưỡng nặng kèm bại não thể co cứng...


và thời điểm chuẩn bị được ra viện

Không chỉ được các y bác sỹ tận tình cứu chữa, rất nhiều bà mẹ ở Hà Nội và một số địa phương lân cận đã tranh thủ những giờ nghỉ trưa ít ỏi vào viện cho Nhi bú trực tiếp….

Sau 6 ngày nằm điều trị tại khoa Tiêu hóa Dinh dưỡng, bé Yến Nhi đã tiến triển tốt: tỉnh táo, môi hồng, bụng mềm, tiêu hoá tốt, tự ăn được, tăng 500 gram so với hôm vào viện. Bé được xuất viện vào ngày 5/7 vừa qua.
 
V.K (Tintuconline tổng hợp)/VietNamNet

suy dinh dưỡng nặng

bé Yến Nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.