Si tử sốt vó vì mắc sốt xuất huyết trước ngày thi

Sau kỳ thi tốt nghiệp trên địa bàn TP Huế lượng sĩ tử về luyện thi rất đông. Chỉ còn ít ngày nữa kỳ thi đợt một đại học diễn ra, nhưng hiện nay có nhiều sĩ tử gác lại việc thi cử vào viện điều trị do mắc phải dịch sốt xuất huyết.

Vào những ngày này, sĩ tử khắpmọi miền Tổ quốc đổ về TP Huế dự kỳ thi đại học đúng vào dịp dịch sốt xuất huyếtbùng phát, trước tình hình đó khiến thí sinh và phụ huynh lo lắng. Vì việc ăn, ởcho sĩ tử vệ sinh môi trường có nhiều nơi bẩn thỉu nên nguy cơ bị mắc sốt xuấthuyết rất cao.

Sau kỳ thi tốt nghiệp trên địabàn TP Huế lượng sĩ tử về luyện thi rất đông. Chỉ còn ít ngày nữa kỳ thi đợt mộtđại học diễn ra, nhưng hiện nay có nhiều sĩ tử gác lại việc thi cử vào viện điềutrị do mắc phải dịch sốt xuất huyết.

Một khu trọ trên đường Nguyễn CưTrinh, phường Thuận Hòa có 2 sĩ tử quê từ Quảng Trị vào thuê trọ ôn thi nhưngkhông may một người mắc phải dịch sốt xuất huyết. Em Nguyễn Văn Bảo cho biết: “Haiđứa bọn em vào đây ôn thi nhưng Tùng bị sốt cao lắm, sau đó đi khám thì các bácsĩ nói bị bệnh sốt xuất huyết rồi phải về quê điều trị. Chỉ còn 2 ngày nữa thirồi mà bạn em sốt cao lắm không biết có vào dự thi được không”. 

Si tử sốt vó vì mắc sốt xuất huyết trước ngày thi
 Hào thành Huế trên đường Trần Huy Liệu ô nhiễm trầm trọng.

Bác Nguyễn Văn Long, đưa con từNghệ An vào Huế thuê trọ trên đường Đinh Tiên Hoàng cho hay: Chỗ trọ tôi thuêbẩn lắm, ở đây muỗi nhiều nữa vì nhà trọ nằm gần hệ thống kênh rạch, ao hồ trongnội thành bị ô nhiễm”.

Em Nguyễn Văn Tuấn, đến từ HàTĩnh trọ tại số 14, kiệt 74 đường Hải Triều, xung quanh nhà trọ có nhiều ao hồbị ô nhiễm bốc mùi hôi thối, cỏ cây mọc um tùm cho biết: “Em vào đây luyệnthi, thuê được phòng trọ ở nhưng chỉ được một cái giường, không có màn. Ở đâymuỗi nhiều lắm khi ngủ thì bật quạt nhưng có hôm mất điện ngủ dậy thấy muỗi đốttím cả người”.

Si tử sốt vó vì mắc sốt xuất huyết trước ngày thi

Đúng thời điểm này, trên địa TPHuế đang bùng phát dịch sốt xuất huyết, tình trạng người mắc bệnh một ngày tăngcao. Ông Trần Văn Hùng, một hộ dân sống bên sông Như Ý ở phường Xuân Phú nói: “Nắng nóng, dòng sông ô nhiễm, hai bên cây cỏ rậm rạp nên muỗi nhiều lắm. Trongvùng địa bàn lại ẩm thấp, điều kiện vệ sinh môi trường không bảo đảm, có nhiềucơ sở thu gom phế liệu... Hiện trong khu vực có người bị bệnh sốt xuất huyếtrồi, chúng tôi lo lắm”.

Không những dòng sông Như Ý màtrên địa bàn TP Huế hệ thống sông, kênh rạch, ao hồ rất nhiều và đang bị ô nhiễmtrầm trọng. Bên cạnh đó, cỏ cây mọc um tùm hai bên bờ đã tạo điều kiện muỗi phátsinh và truyền bệnh làm nguy cơ dịch sốt xuất huyết tăng cao.

Trước tình hình đó, có nhiều sĩtử về Huế rất lo lắng mắc phải căn bệnh này. Được biết có rất nhiều sinh viênđang học tại đây bị dịch sốt xuất huyết và đã nhập viện khiến nhiều em phải nghỉthi.

Theo Sơn Thủy
 Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.