Sợ chồng đánh, mẹ nhẫn tâm bỏ con mới sinh bên vệ đường kiến bu đầy mình

Lúc sinh đứa thứ 6, bà V. đã bị chồng đánh và bảo không được sinh con nữa, nên khi mang thai bé này, bà giấu kín rồi tự đẻ mà không cho ai biết....

Chuyện về những đứa trẻ bị bỏ rơi từ khi mới lọt lòng vẫn thỉnh thoảng xuất hiện trên mặt báo khiến dư luận thấy xót xa thương cảm.

Vì lý do nào đó, một số người đã đặt con cái mình vào vòng xoáy đưa đẩy của số phận ngay từ thủa sơ sinh. Điều đáng nói là có những người làm cha làm mẹ đã chối bỏ núm ruột của mình một cách phũ phàng và nhẫn tâm nhất khiến dư luận phẫn nộ mà không thể dung tha.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường, kiến bu đầy thân thể

Sự việc xảy ra vào ngày 16/3/2016 ở Đồng Nai. Người nhặt được bé trai này là hai vợ chồng ông Vũ Ngọc Tuấn (63 tuổi) và bà Lê Thị Tâm (53 tuổi), ngụ tại ấp 2, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu.

Theo lời kể của bà Tâm, vào khoảng 14 giờ 30 chiều hôm đó, khi chồng bà đang trên đường về nhà thì thấy bên vệ đường có một bọc ni lông màu đen (cách nhà chừng 100m).

Phát hiện có vật thể bên trong động đậy nên ông Tuấn tò mò lại gần xem thì phát hiện có một bé trai sơ sinh còn dính cả nhau thai được quấn trong hai chiếc áo ấm đã cũ.

Lúc bà Tâm chạy mở bọc ni lông ra thì phát hiện bé trai đang bị kiến bu lại cắn khắp thân thể nhưng bé không đủ sức khóc nổi mà chỉ oe oe trong miệng… Hai người đã vội bế bé đi trình báo chính quyền, sau đó tạm thời nuôi dưỡng bé trong thời gian xã ra thông báo tìm thân nhân cho đứa trẻ.

Bé trai sơ sinh hiện đang được giao cho gia đình bà Lê Thị Tâm nuôi dưỡng.
Bé trai sơ sinh hiện được giao cho gia đình bà Lê Thị Tâm nuôi dưỡng
trong thời gian tìm thân nhân đứa trẻ



Sau này khi tìm được mẹ ruột của bé là bà H.T.T.V. (43 tuổi, ngụ cũng xã với vợ chồng bà Lê Thị Tâm), người này cho biết vì sợ bị chồng đánh do sinh đẻ nhiều nên mới nghĩ quẩn bỏ rơi con.

Cụ thể, vợ chồng bà đã có với nhau 6 người con (đứa lớn nhất mới 12 tuổi, còn nhỏ nhất chưa đầy 2 tuổi). Lúc sinh đứa thứ 6, bà V. đã bị chồng đánh và bảo không được sinh con nữa, nên khi mang thai bé này, bà giấu kín rồi tự đẻ mà không cho ai biết. Sau đó bà quấn đứa con sơ sinh trong hai cái áo ấm đặt vào bọc nilon để bên vệ đường…

Em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong vườn rau

Ngày 31/7, trên facebook xuất hiện những hình ảnh về một em bé sơ sinh trần truồng và còn nguyên dây rốn bị vứt ở trong vườn cây được người dân phát hiện khiến ai xem cũng phải xót xa, đau lòng. Dư luận vô cùng phẫn nộ trước sự nhẫn tâm của người đã vứt bỏ em bé tội nghiệp.

Cụ thể, hình ảnh này được người dân ghi nhận lại ở sau chợ Nậm Cản, thị xã Mường Lay, Điện Biên vào ngày 27/7. Một người bán hàng ở chợ Nậm Cản đang bán hàng có nghe tiếng khóc “oe oe” ở một vườn rau phía sau chợ.

hài nhi

hài nhi
Bé trai còn nguyên dây rốn, trên người không 1 mảnh vải, bị bỏ rơi ở vườn được người dân phát hiện kịp thời.

Linh tính có chuyện chẳng lành, người bán hàng liền chạy ra thì thấy một hài nhi đang nằm úp mặt xuống vườn, dãy dụa và khóc thảm. Ngay sau đó bé được mọi người xung quanh nhanh chóng đưa đi sơ cứu, trình báo công an.

Điều an ủi nhất là em bé đã may mắn sống sót vì được tìm thấy và sơ cứu kịp thời. Hiện tại bé đã bình phục sức khỏe và đang được người dân địa phương chăm sóc.

Công nhân vệ sinh hốt hoảng thấy tay bé sơ sinh "chới với" trong thùng rác

Trường hợp bé sơ sinh đáng thương này mới được phát hiện tại Đà Nẵng vào ngày 12/12 khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Cụ thể, vào khoảng 14h20, khi các nhân viên của công ty du lịch Xuân Thiều (đường Nguyễn Tất Thành, P Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu) đang tập trung tổng vệ sinh bãi biển. Cô lao tên Diệp trong lúc gom rác đổ vào thùng đã nghe thấy tiếng khóc oe oe của trẻ nhỏ được bao bọc trong túi nilong nên hốt hoảng thông báo với mọi người.

bé bỏ rơi
Bé sơ sinh thời điểm được phát hiện trong thùng rác

Khi phát hiện sự việc, cô Diệp và các công nhân vừa chạy hổn hển vừa thông báo cho tôi biết có ai đó sinh em bé xong bỏ vào thùng rác. Tôi lập tức tới chỗ thùng rác đó. Nhìn bàn tay ngoe nguẩy mướt mát của 1 bé gái kháu khỉnh, tóc bé nhiều và đen mượt… Ôi sao mà đáng yêu nhưng mà thật đáng thương. Chúng tôi liền lấy cái khăn trùm bé lại, sau đó tôi vội gọi xe taxi chở bé đến bệnh viện gần nhất để kiểm tra”, anh Ngô Lê Kỷ Mùi - GĐ Công ty du lịch Xuân Thiều chia sẻ.

bé bỏ rơi

Em bé được bế đi bệnh viện kiểm tra


Về tình hình sức khỏe của bé, anh Mùi cho biết, hiện tại bé đang được các bác sĩ chăm sóc, bé có thể bú sữa ngoài. Còn về thủ tục, anh Mùi đã bàn giao cho phía cơ quan công an địa phương để tiến hành trình tự theo quy định của pháp luật.

Nếu nhất định phải “bỏ rơi” con, xin hãy chọn cách tử tế…

Trong năm 2016 cũng đã ghi nhận không ít trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, nhưng so với 3 trường hợp kể trên thì những em nhỏ bị bố mẹ chối bỏ khác có lẽ còn may mắn hơn vì theo cách nói của một số người các em được bỏ rơi theo cách tử tế: vị trí đặt sạch sẽ an toàn; ở cổng chùa, trước nhà dân, trong bệnh viện – nơi dễ được phát hiện và cứu giúp; có thư để lại…

Còn những em bé bất hạnh nói trên lại bị người thân vứt bỏ vô tội vạ mà không hề quan tâm đến sự sống chết của con mình khiến dư luận vừa đau lòng vừa phẫn nộ.

“9 tháng mang nặng đẻ đau sao lại có những người mẹ nhẫn tâm vứt bỏ con không thương tiếc như thế. Mà tại sao không là bệnh viện, cổng chùa, nhà dân hay ít nhất là nơi công cộng dễ nhận thấy… là lại là thùng rác thế này hả trời??? Các em đâu phải là món đồ mà bỏ đi theo cách ấy. Tôi nguyền rủa người làm việc này, dù có muôn vàn lý do cũng không thể biện minh được tội ác tày trời mà họ gây ra…”, một bạn đọc bức xúc bày tỏ.

Bỏ rơi con luôn là hành động đáng lên án và phi đạo đức không bao giờ được đồng thuận trong xã hội, tuy nhiên nếu vì bất kỳ lý do nào mà không thể nuôi nổi con, qua bài viết này mong rằng ai đó dù có “bỏ rơi” con cũng hãy chọn cách cho tử tế. Dù có chối bỏ quyền làm cha làm mẹ, nhưng đừng nhẫn tâm tước đi quyền được sống của những đứa trẻ để rồi cả đời phải sống trong day dứt.

Bên cạnh đó, nhiều bạn đọc mong muốn các cơ quan chức năng và gia đình hãy phối hợp để sẽ có những biện pháp hiệu quả hạn chế những trường hợp trẻ nhỏ bị bỏ rơi đau lòng như kể trên.

>> Đi SH đèo con nhỏ vào đám cưới, ai ngờ rằng người phụ nữ lại làm việc này

V.K/Tintuconline (TH)

trẻ sơ sinh bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.