Tâm nguyện kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ dở dang của nữ sinh bị người yêu sát hại bằng 12 nhát dao rồi vứt xác trên đỉnh núi

Thương bố mẹ bệnh tật vất vả, H tự hứa học xong lớp 12 sẽ đi làm thuê, kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Thương bố mẹ bệnh tật vất vả, H tự hứa học xong lớp 12 sẽ đi làm thuê, kiếm tiền phụ giúp gia đình. Thế nhưng, tâm nguyện chưa thực hiện được thì nữ sinh đã phải chết tức tưởi dưới bàn tay tàn độc của gã người yêu bất nhân.

Phạm Thị H (17 tuổi, ngụ xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An), nữ sinh bị người yêu sát hại rồi vứt xác trên đỉnh núi Pù Mát gây chấn động dư luận là con út và cũng là con gái duy nhất trong gia đình có 3 anh em. Trên H còn hai người anh trai đang đi học nghề hàn xì.

Tâm nguyện kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ dở dang của nữ sinh bị người yêu sát hại bằng 12 nhát dao rồi vứt xác trên đỉnh núi - Ảnh 1.

Hoàn cảnh gia đình H rất khó khăn. Mẹ H là chị Vi Thị Hà (41 tuổi) thường xuyên bệnh tật, không thể làm được việc nặng. Chị Hà lại mắc bệnh thần kinh mắt, suốt nhiều năm liền chỉ biết nằm viện điều trị. Hơn một năm nay, mắt đỡ đau nên chị Hà xin đi giữ trẻ cho nhà người hàng xóm kiếm thêm thu nhập. Bác sỹ khuyên chị Hà không được thức khuya, tiếp xúc với bùn đất, không khóc nhiều, vì nếu như vậy sẽ gây ảnh hưởng nặng, khiến đôi mắt bị mù.

Mẹ ốm đau nên mọi gánh nặng đổ lên vai người bố là Hoàng Văn Minh (40 tuổi). Để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học, anh Minh thường xuyên phải xa nhà, sang Lào làm phụ hồ trong các công trình xây dựng.

Tâm nguyện kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ dở dang của nữ sinh bị người yêu sát hại bằng 12 nhát dao rồi vứt xác trên đỉnh núi - Ảnh 2.

H được tiếng là cô gái xinh xắn, ngoan hiền, học giỏi và rất hiếu thảo

"Ngày nghe tin con gái mất tích, anh Minh vẫn ở bên Lào. Cú sốc quá lớn khiến anh Minh lên cơn co giật, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau khi tỉnh lại, anh ấy tức tốc bắt xe về để đi tìm con. Nhưng rồi, điều lo sợ nhất của gia đình cũng đến, chỉ một ngày sau đó, chúng tôi chết lặng khi nghe công an báo lên đỉnh núi Pù Mát để nhận dạng thi thể nạn nhân. Gia đình hết hi vọng", chị Lô Thị Thơm, mợ của nạn nhân thở dài chia sẻ.

Hung thủ được tiếng hiền lành, lịch sự.

Trong làng, H là một cô gái xinh xắn với dáng người cao, thon, nước da trắng. H còn được tiếng là ngoan, hiền, học giỏi đều các môn. Trước khi bị sát hại, H là học sinh lớp 12, trường THPT Con Cuông. Dù được nhiều thanh niên để ý, săn đón nhưng H lại đem lòng yêu Phạm Văn Qúy (18 tuổi, ngu xã Chi Khê, huyện Con Cuông).

Qúy là thợ hàn, làm công cho một xưởng hàn có tiếng trên địa bàn huyện Con Cuông. Qúy và nạn nhân yêu nhau đã 6 tháng.

Trong quá trình yêu đương, Qúy thường xuyên đến nhà H chơi. Người thân của H cho biết, qua tiếp xúc, Qúy là một người hiền lành, lịch sự. Mỗi lần muốn đưa H đi chơi ở đâu Qúy đều xin phép mẹ H và chưa bao giờ đi chơi đâu quá 10h đêm.

Việc H và Qúy yêu nhau hai bên gia đình đều biết nhưng nghĩ đó là tình yêu chân thành, nghiêm túc, không ảnh hưởng gì đến việc học nên không ai ngăn cấm.

Được biết, trước khi vụ án mạng đau lòng xảy ra, H không có biểu hiện gì bất thường khi ở nhà. Nhiều người bạn của H thỉnh thoảng thấy H đăng ảnh của hai người cùng dòng status với tâm trạng không vui lên trang cá nhân facebook. Thế nhưng, nghĩ giận hờn trong yêu đương là chuyện bình thường nên chẳng ai để ý, cho đến khi vụ án mạng kinh hoàng xảy ra.

Trưa ngày 29/11, Qúy đến nhà xin đưa H đi chợ mua quần áo. Đợi tới đêm khuya cũng không thấy H trở về nên mọi người lo lắng, tỏa ra đi tìm. Vì trước khi đi, H để điện thoại ở nhà nên mẹ H đã liên lạc với Qúy thì được thanh niên này cho biết đã chở H về đến đầu ngõ vào tối cùng ngày. Hiện H đi đâu Qúy cũng không biết.

Đến 22h ngày 1/12, thi thể H với hàng chục nhát dao đâm được tìm thấy trên đỉnh núi Pù Mát (thuộc xã Chi Khên huyện Con Cuông). Đối tượng Qúy ngay lập tức bị công an triệu tập vì liên quan đến cái chết bất thường của người yêu.

Tâm nguyện dang dở

Nghe tin con gái duy nhất bị sát hại, vợ chồng chị Hà sốc nặng, không thể đứng vững. Chị Hà ngất xỉu liên tục, phải có người thường xuyên bên cạnh túc trực.

Tâm nguyện kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ dở dang của nữ sinh bị người yêu sát hại bằng 12 nhát dao rồi vứt xác trên đỉnh núi - Ảnh 3.

Hiện trường nơi nữ sinh bị người yêu sát hại, vứt xác

 "Sợ đôi mắt chị Hà bị ảnh hưởng vì hơi hám, khóc nhiều sẽ ảnh hưởng nên người thân nên chẳng ai dám cho chị ngồi gần quan tài con. Những lúc tỉnh lại, chị lại gào khóc, gọi tên con trong đau đớn. Đến tận bây giờ tôi cũng không dám tin cháu tôi lại phải chết oan uổng như vậy", chị Thơm kể lại.

Ngồi khóc nghẹn bên bàn thờ, chị Hà liên tục nhắc đến tâm nguyện dang dỡ của cô con gái xấu số "Con gái tôi là đứa hiền lành, hiếu thảo, vậy mà phải chết đau đớn như thế. Nó bảo học xong lớp 12, không tiếp tục học mà đi làm thuê vài năm, gom góp tiền đưa mẹ đi chữa bệnh. Vậy mà, tâm nguyện chưa kịp thực hiện thì nó đã đi rồi".

Liên quan đến cái chết của H, quan chức năng huyện Con Cuông cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Qúy vì hành vi giết người.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Qúy khai nhận sau khi đưa H đi chơi, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Do H đòi chia tay nên Qúy đã dùng dao đâm chết người yêu rồi vứt các trên đỉnh Pù Mát.

Sau khi giết người yêu, Qúy tự tử nhưng được người thân phát hiện, đưa đi bệnh viện kịp thời.

 Theo Thời đại

chia tay

sát hại người yêu

nữ sinh tử vong

giết người yêu


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.