Tang trắng quê nghèo vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối ở Quảng Nam

Rủ nhau ra Đà Nẵng tắm biển, 3 học sinh lớp 9 ở Quảng Nam chết đuối thương tâm. Tiếng khóc than, oán trách của người thân các em khiến ai cũng mủi lòng, thương xót.

Rủ nhau ra Đà Nẵng tắm biển, 3 học sinh lớp 9 ở Quảng Nam chết đuối thương tâm. Tiếng khóc than, oán trách của người thân các em khiến ai cũng mủi lòng, thương xót.

>> Xót xa ba học sinh lớp 9 chết đuối khi đi dã ngoại

Cha ngất tại bãi biển khi nhìn thấy thi thể con

Chiều 26/3, người dân ở thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) bàng hoàng khi nhận hung tin 3 nam sinh lớp 9/2, Trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Ái Nghĩa) bị chết đuối khi đi tắm biển tại Đà Nẵng. Theo đó, khoảng 11h45 trưa 26/3, 22 em học sinh lớp 9 thuê xe buýt từ Đại Lộc ra bãi biển Xuân Thiều (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) chơi nhân dịp ngày 26/3.

Trong lúc tắm biển, 3 em học sinh gồm: Nguyễn Văn Hưng, Lê Viết Cường và Lê Phước Nhật (cùng SN 2002, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) không may bị sóng cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu, các ngư dân đang đánh cá gần đó chạy đến tìm kiếm, tuy nhiên khi vớt được các em lên bờ thì đã quá muộn.

Vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự việc vừa xảy ra, em Lê Quang Hiếu (học lớp 9/2, trường THCS Nguyễn Trãi) cho biết, do gần thi cuối cấp nên các em tự đứng ra thuê xe ra Đà Nẵng chơi chứ không có người lớn nào đi cùng. Sau khi ăn uống xong, cả nhóm kéo xuống biển, trong lúc tắm thì có 5 bạn bị sóng cuốn ra xa.

tang trang que ngheo vu 3 hoc sinh lop 9 chet duoi o quang nam - 1

Hiện trường vụ đuối nước thương tâm. Ảnh: T.G

“Thấy các bạn bị đuối nước, em liền bơi ra kéo được bạn Lê Phước Nhật vào bờ, nhưng sau đó bạn Nhật lại bơi ra để cứu các bạn khác nên đã đuối sức và bị sóng cuốn đi. Trước lúc đưa bạn Nhật vào bờ, em đã bơi ra và đưa phao cho 2 bạn nữ và kéo các bạn vào trong bờ an toàn. Tuy nhiên, 3 bạn nam còn lại thì đã tử vong...”. Hiếu buồn bã chia sẻ.

Trao đổi với PV, ông Trần Quang Kinh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết: "Việc đi chơi của các học sinh này là tự phát, nhà trường không hay biết. Ba em học sinh chết đuối cùng lúc không chỉ là nỗi đau của gia đình mà cũng là mất mát của nhà trường. Hiện các thầy cô cũng đang bàn phương án hỗ trợ gia đình các em".

Trắng khăn tang, tràn nước mắt

tang trang que ngheo vu 3 hoc sinh lop 9 chet duoi o quang nam - 2

Ông Nguyễn Văn Sáu (SN 1956), cha em Nguyễn Văn Hưng khóc ngất khi thấy thi thể con mình nằm trên bờ biển.

Đêm 26/3, người dân ở thị trấn Ái Nghĩa dường như không ngủ vì đau thương quá lớn. Mới về đến đầu làng, chúng tôi đã cảm nhận được không khí tang tóc qua tiếng trống, tiếng chiêng tang não lòng, ai oán.

Ngồi bệt bên thi thể của đứa con trai xấu số, bà Huỳnh Thị Mai (SN 1980, trú khu 4, Ái Nghĩa, mẹ em Cường) khóc ngất: “Trời ơi! con ơi, sao con nỡ bỏ mẹ đi thế này. Mẹ biết sống sao đây Cường ơi... Tỉnh dậy nhìn mẹ đi, con ơi là con ơi!”. Gia đình em Cường thuộc diện khó khăn ở địa phương, cha em là ông Lê Viết Vĩnh (SN 1978) làm thợ mộc, mẹ em ở nhà nội trợ. Sau Cường còn một em trai là Lê Viết Kiên đang học lớp 7. Chia sẻ với chúng tôi, ông Vĩnh đau xót: “Khi nghe con nói xin 150.000 đồng để đi biển chơi với với lớp, lúc đầu tôi không cho nhưng sau đó thấy các bạn nó đến năn nỉ nên tôi mới đồng ý. Đến trưa thì nhận hung tin, vợ chồng tôi chết lặng đi… Đau lòng quá các chú ơi!”.

Cách nhà em Cường khoảng 500m, bà Nguyễn Thị Sáu (SN 1964, mẹ em Hưng, trú khu 4, Ái Nghĩa) đang ngất lịm dưới nền nhà, cứ mỗi lần tỉnh lại, bà lại đấm vào ngực mình và gọi tên con trai trong những tiếng nấc. Trong căn nhà khói hương nghi ngút, ông Nguyễn Văn Sáu (SN 1956, cha Hưng) suy sụp hoàn toàn sau cái chết của con trai. Thân hình nhỏ thó, cố lết lại nhìn mặt đứa con lần cuối, ông Sáu đau đớn cho biết, trưa 26/3, đang đi làm ngoài đồng, nghe tin con chết đuối, ông tức tốc chạy xe máy ra Đà Nẵng. Vừa đến nơi, ông như chết đứng rồi ngã khuỵa xuống đất, ngất xỉu tại chỗ khi thấy thi thể con mình vừa được vớt lên bờ.

tang trang que ngheo vu 3 hoc sinh lop 9 chet duoi o quang nam - 3

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (đứng thứ ba từ trái sang) trực tiếp đến hiện trường để thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Có lẽ, trong số 3 nạn nhân vụ đuối nước thì hoàn cảnh của em Lê Phước Nhật (trú khối 6, Ái Nghĩa) là khó khăn nhất. Gia đình em thuộc hộ nghèo của địa phương từ nhiều năm nay. Bám vài ba sào ruộng khoán, ông Lê Phước Lập (SN 1976) cùng vợ gồng gánh nuôi Nhật và em gái Lê Thị Thảo Nguyên (SN 2008) ăn học và phụng dưỡng người mẹ già yếu.

Trong căn nhà nhỏ chẳng có vật dụng gì đáng giá, bà Lữ Thị Nga (SN 1975, mẹ em Nhật) quằn quại gọi tên con nhiều lần trong tuyệt vọng. Thấy thầy cô và bạn bè đến thắp hương, chị lại gào khóc nức nở: “Trời đất ơi! Chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau, rồi nuôi con lớn đến chừng này mà nó chết tức tưởi, oan nghiệt quá!”. Không tin đứa cháu nội của mình đã vĩnh viễn ra đi, bà Văn Thị Suông (78 tuổi, bà nội Nhật) cứ ôm chặt bộ áo quần của Nhật ngồi gục đầu vào góc tường trong niềm đau đớn tột cùng. Nửa tỉnh nửa mê, bà Suông bò lại cạnh quan tài cháu rồi gọi trong tiếng nấc nghẹn: “Dậy ăn cơm rồi học bài thi Nhật ơi. Sao bà gọi mãi mà cháu không dậy, bữa ni cháu không còn nghe lời bà nữa à?!”.

Nhìn mái đầu bạc phải tiễn đưa mái đầu xanh, rồi quay sang di ảnh ngây thơ, non nớt của em Nhật, chúng tôi không sao kìm được nước mắt. Có lẽ, trong suốt quãng đời còn lại, những đấng sinh thành của các em sẽ không thể nào quên được phút giây chứng kiến thi thể của đứa con do mình đứt ruột sinh ra nằm đắp chiếu trên bãi biển. Làm cha mẹ, có nỗi đau nào tột cùng và âm ỉ hơn thế?

Chiều 26/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trực tiếp đến hiện trường để thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân. Chiều cùng ngày, khu vực xảy ra vụ đuối nước nghiêm trọng này cũng được cắm biển cấm tắm.

Còn theo ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, sau khi hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, địa phương đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân 3 triệu đồng và tiền xe đưa thi thể các em về quê mai táng.

Theo Gia đình & xã hội

chết đuối

quê nghèo

đuối nước

tang trắng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.