Tàu chở người Việt rơi vào tay cướp biển

Đây là tàu hàng thứ ba bị cướp tại khu vực này chỉ trong vòng một tuần.

Một tàu chở hóa chất của Indonesia đã lọt vàotay cướp biển Somalia sau khi bị tấn công ở vịnh Aden ngay ngày đầu năm mới.24 thành viên thủy thủ đoàn, trong đó có một người Việt, bị giữ làm con tin.

Đây là tàu hàng thứ ba bị cướp tại khu vực này chỉ trong vòng một tuần. 

Các quan chức hàng hải quốc tế cho biết tàu Pramoni trọng tải 20.000 tấn bị tấncông khi đang trên đường tới Ấn Độ. Hiện nó đã bị buộc đổi hướng sang Somaliacùng với 24 thành viên thủy thủ đoàn, gồm 17 người Indonesia, 5 người TrungQuốc, 1 người Nigeria và 1 người Việt Nam.

Tàu chở người Việt rơi vào tay cướp biển

Vịnh Aden, nơi cướp biển Somalia hoạt động mạnh (Ảnh: blogs.smh.com.au)

Lực lượng chống hải tặc của Liên minh châu Âu (EU) cho biết qua sóng vô tuyến,thuyền trưởng tàu Pramoni thông báo tất cả thành viên thủy thủ đoàn đều khỏemạnh.

Vào đầu tuần này, cướp biển Somalia cũng đã bắt hai tàu hàng với tổng cộng 45thành viên thủy thủ đoàn ở vịnh Aden, gồm một tàu chở hóa chất treo cờ Anh đi từTây Ban Nha tới Thái Lan và một tàu hàng treo cờ Panama.

Cướp biển Somalia đã thu được hàng triệu USD tiền chuộc thông qua việc bắt tàu ởvịnh Aden, một trong các tuyến hàng hải đông đúc nhất thế giới nối châu Âu vàchâu Á.

Theo Tường Vy
Tàu chở người Việt rơi vào tay cướp biển



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.