Tàu đánh cá gần 2 tỷ đồng cháy rụi

Khoảng 10 giờ ngày 205 tại cảng Lạch Quèn thuộc xã Quỳnh Long huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An đã xảy ra vụ cháy tàu nghiêm trọng khiến tàu đánh cá giá trị gần 2 tỷ đồng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Khoảng 10 giờ ngày 20/5 tại cảng Lạch Quèn thuộcxã Quỳnh Long huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An đã xảy ra vụ cháy tàu nghiêm trọngkhiến tàu đánh cá giá trị gần 2 tỷ đồng bị thiêu rụi hoàn toàn.


Những người dân chứng kiến vụ cháy cho biết, vào thời điểm trên họ phát hiện mộttàu nằm vị trí ngoài cùng của bến cảng khói bốc lên mù mịt rồi  kèm theo mộttiếng nổ lớn. Người dân hoảng loạn hô hoán ứng cứu.
 
Tàu đánh cá gần 2 tỷ đồng cháy rụi
Con tàu đánh cá bị cháy rụi.

Tuy nhiên vào thời điểm đó nước thủy triều rút xuống nên các tàu sau khi đánh cávề tuy có đầy đủ máy bơm nước nhưng không thể di chuyển để dập lửa được. Trongkhi đó người dân dùng các dụng cụ thủ công để khống chế vụ cháy lại không  dámtiếp cận tàu vì sợ có bình ga nổ nguy hiểm. Phải hơn một giờ đồng hồ vụ cháy mớiđược dập tắt hoàn toàn.

Chủ con tàu bị cháy là ông Nguyễn Văn Đoàn (50 tuổi) vợ là bà Nguyễn Thị Trinh (48 tuổi) trú thôn Phú Liêu xã Quỳnh Long.

Được biết, tàu bị nạn mới đóng tháng 6 năm 2010 giá trị gần 2 tỷ đồng. Trước khibị nạn tàu đi đánh cá xa bờ 7 ngày mới về. Sau khi nhập 15 tấn cá cho thương láianh em chung tàu ( 5 người ) cử anh Phạm Văn Thành canh và bảo vệ tàu.

Tuy nhiên, trong lúc tàu bị cháy anh Thành không có mặt và trước đó có ngườiphát hiện ở bếp trên tàu đang nấu cá, có thể người canh tàu đã để quên.

Hiện vụ cháy tàu đang được cơ quan chức năng Quỳnh Lưu điều tra làm rõ.

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.