Thái Lan bằng điểm Việt Nam sau trận thắng Malaysia

)16h chiều 6/5, các pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Anan và Yotsakon giúp U22 Thái Lan hạ Malaysia 2-0 ở vòng bảng môn bóng đá nam.

Bất chấp thời tiết nắng nóng, U22 Thái Lan không mất nhiều thời gian để giành quyền kiểm soát thế trận. "Voi chiến" có nhiều phương án triển khai tấn công dựa trên sự cơ động của tuyến giữa và tốc độ của các mũi tấn công.

Tuy nhiên, khi bóng được đưa vào vùng cấm, Thái Lan lại vấp phải những pha vào bóng lăn xả và quyết liệt từ hàng thủ Malaysia.

Phải đến phút 30, đoàn quân áo xanh mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Bukhari Lemdee nhận bóng sát khung thành nhưng cú ra chân của anh không đủ khó để đánh bại thủ môn Izhan.

Thái Lan bằng điểm Việt Nam sau trận thắng Malaysia-1
U22 Thái Lan tạo nhiều cơ hội nhưng chưa thể đánh sập hàng thủ Malaysia. Ảnh: Quang Thịnh.

Khi khoảng trống trong vùng cấm bị bóp nghẹt, U22 Thái Lan thử vận may bằng những cú sút xa. Lần lượt Achitpol, Leon Pitchaya, Channarong dứt điểm nhưng người chiến thắng đều là thủ môn Izhan.

Sang hiệp hai, cả Thái Lan và Malaysia đều muốn đẩy nhanh tốc độ để sớm khai thông bế tắc. Tuy nhiên, dấu ấn dàn cầu thủ hai đội để lại trong khoảng 15 phút đầu chỉ là những tình huống tranh chấp quyết liệt.

Hàng thủ Malaysia đã thi đấu tốt nhưng chỉ một thoáng mất tập trung ở phút 72, họ đã để thủng lưới. Cầu thủ vào sân thay người Anan đột phá dũng mãnh ở trung lộ, trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc xa, không cho thủ môn Izhan cơ hội cản phá.

U22 Malaysia bị dồn vào thế chân tường và không còn lựa chọn ngoài việc đẩy cao đội hình tấn công. Khi còn đang loay hoay tìm phương án tiếp cận khung thành Thái Lan, đoàn quân áo vàng đã để lộ sơ hở và bị trừng phạt sau một pha phản công sắc bén ở phút 83.

Từ pha chọc khe của đồng đội, Yotsakon thoát xuống, rê qua thủ môn rồi dứt điểm vào khung thành bỏ trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho "Voi chiến".

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Malaysia lật ngược thế cờ. U22 Thái Lan có cùng 6 điểm và hiệu số bàn thắng - bại (+4) với Việt Nam sau 2 lượt trận.

Ở lượt tiếp theo vào ngày 8/5, Thái Lan chỉ phải gặp Lào, trong khi Malaysia có trận quyết đấu với tuyển U22 Việt Nam.

Thái Lan bằng điểm Việt Nam sau trận thắng Malaysia-2
Cục diện bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 sau chiến thắng 2-0 của U22 Thái Lan trước Malaysia. Đồ họa: Minh Phúc.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thai-lan-bang-diem-viet-nam-sau-tran-thang-malaysia-post1428829.html?fbclid=IwAR0f0q-G4YUC36XRzCl7ZyJ0qT5NsHaivhsOuRfjm8RcUAcdKGbO73bjazI

SEA Games


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.