Thảm kịch những đứa trẻ lãnh nhát đâm oan nghiệt từ chính bố mẹ đẻ

Dư luận không khỏi đau xót trước thảm kịch những đứa trẻ bị biến thành mục tiêu trút giận của các ông bố bà mẹ nông nổi, thiếu suy nghĩ.

Dư luận không khỏi đau xót trước thảm kịch những đứa trẻ bị biến thành mục tiêu trút giận của các ông bố bà mẹ nông nổi, thiếu suy nghĩ.

Thai phụ 8 tháng dùng dao tự đâm bụng

Buồn giận chuyện gia đình, chị P.T.Y (Q.6, TP.HCM), người đang mang thai 8 tháng, đã dùng dao tự đâm vào giữa bụng.

Ngày 12/9, bệnh viện Triều An, TP.HCM cho biết, chị Y. nhập viện cấp cứu lúc 13h15 ngày 10/9 trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng: vết thương sâu thấu bụng, thủng tử cung, chảy nước ối, vết dao còn trúng thấu bụng thai nhi.

Các bác sĩ đã nhanh chóng mổ cấp cứu lấy thai. Sau mười phút thì bé hồng hào, thở được qua nội khí quản. Sau thời gian cấp cứu, môi của bé hồng lại, tự thở, tim đập đều, nghe rõ, nhưng vẫn còn vết thương thủng bụng.

Bé được bác sĩ khoa sản bệnh viện Triều An hỗ trợ chuyển bệnh viện Nhi Đồng 1. Hiện, bé đã được cứu sống.

Riêng chị Y. được các bác sĩ bệnh viện Triều An khâu vết rách tử cung, thành bụng và đã tỉnh táo, được chuyển sang theo dõi tại khoa sản của bệnh viện Triều An.

Theo bệnh viện Triều An, thảm kịch xuất phát từ việc chị Y. vì buồn giận chuyện gia đình nên đã lấy dao tự đâm vào giữa bụng.

Không xin được tiền trả nợ cờ bạc, bố đâm con rồi tự tử

Vụ việc người cha độc ác Kiều Vũ (SN 1984) dùng kéo đâm con đẻ mới 4 tháng tuổi vào ngày 1/9 đến giờ vẫn còn khiến dư luận bàng hoàng.

Thảm kịch những đứa trẻ lãnh nhát đâm oan nghiệt từ chính bố mẹ đẻ 1

Cháu T trong thời gian được điều trị tại BV Nhi Trung ương.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1995, vợ của Vũ), khoảng 11h ngày 1/9, chị đang chuẩn bị nấu cơm dưới bếp thì thấy chồng gọi điện cho bố đẻ hỏi vay tiền để trả nợ. Do đang bận nấu ăn nên chị Hương đưa con gái là cháu T (4 tháng tuổi) cho chồng bế. Sau cuộc điện thoại, chị thấy Vũ bế con vào phòng rồi khóa trái cửa lại.

Một lúc sau, chị Hương nghe cháu T thét lên một tiếng rồi không thấy khóc nữa. Chị và mẹ chồng phải gọi hàng xóm đến phá cửa. Vào trong, chị hoảng hốt khi thấy chồng nằm ở dưới đất, có vết máu trên cổ. Chị chạy lại giường, lục tung chăn thì thấy con bị một vết thương lớn ở bụng, máu đang chảy rất nhiều.

Cháu T bị lòi ruột, người nhà phải lấy chiếc bát úp vào bụng, sau đó quấn vải xung quanh. Vì vết thương quá nặng nên cháu T đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi TƯ để phẫu thuật. Về phần người cha mất nhân tính, sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Sơn Tây, sức khỏe cơ bản ổn định, hắn trốn về nhà bố mẹ đẻ ở cụm 6 (xã Tích Giang) nhưng đã bị Công an bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Thảm kịch những đứa trẻ lãnh nhát đâm oan nghiệt từ chính bố mẹ đẻ 2

Sau khi xảy ra vụ việc, ngôi nhà của chị Hương của đóng then cài.

Hiện, cháu T đã được chuyển từ Khoa Cấp cứu sang Khoa Hồi sức ngoại và đang được các bác sĩ điều trị tích cực trong phòng chăm sóc đặc biệt. Sức khỏe của cháu cũng đang dần ổn định.

Từ ngày xảy ra vụ án, căn nhà ở cụm 5, xã Tích Giang của vợ chồng chị Hương luôn cửa đóng then cài. Được biết, căn nhà của vợ chồng Vũ là của bố mẹ cho sau khi cưới. Tại đây, Vũ mở cửa hàng Tuấn Vũ chuyên về nội thất ô tô và bọc đệm da xe máy. Từ trước tới nay, ở địa phương Vũ có tiếng ham chơi bài bạc, lô đề nhưng chưa có tiền án, tiền sự. Trước thời điểm gây ra vụ án, bố mẹ Vũ phải khốn đốn trả nợ cờ bạc cho hắn rất nhiều lần với số tiền lên đến vài trăm triệu đồng.

Dù đã nhiều lần bố của Vũ quyết liệt sẽ không trả nợ nếu con còn tái phạm nhưng hắn vẫn chứng nào tật nấy. Gần đây, Vũ lại “báo” về gia đình khoản nợ lên đến 60 triệu đồng. Do không được đáp ứng yêu cầu hắn đã dùng kéo sát hại con gái và tự tử để uy hiếp bố mẹ.

Bé 4 tuổi bị bố đâm dã man chỉ vì nô đùa

Vào trưa ngày 17/1, Trần Quang Hiếu (SN 1977, trú thôn Hoà  Tây, xã Nhơn Hạnh, An Nhơn, Bình Định) và con trai 4 tuổi là cháu Trần Lê Quang Thái cùng nhau chơi đùa trước khi ngủ trưa.

Sau khi đùa với nhau khoảng 10 phút, Hiếu nói con đi ngủ. Tuy nhiên cháu bé tiếp tục đùa giỡn với cha. Không ngăn được con, Hiếu bực bội và đi lấy dao Thái lan đâm nhiều nhát vào người cháu bé.

Thảm kịch những đứa trẻ lãnh nhát đâm oan nghiệt từ chính bố mẹ đẻ 3

Bị cáo Trần Quang Hiếu trước tòa.

Ông nội cháu Thái ở gần đó nghe thấy cháu kêu khóc đã đập cửa vào can ngăn thì Hiếu mới ngừng tay. Gia đình vội đưa cháu Thái đi cấp cứu. Do vết thương không trúng vào chỗ hiểm nên nạn nhân đã được cứu sống sau 14 ngày điều trị tại bệnh viện.

Ngày 12/3, Tổ chức giám định pháp y về tâm thần kết luận: Trần Quang Hiếu bị bệnh rối loạn thần kinh do rượu, với ảo giác chiếm ưu thế nên bị giảm khả năng nhận thức, điều khiển hành vi.

Sáng 28/6, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Trần Quang Hiếu 7 năm tù về tội “Giết người”.

Dùng kéo đâm chết con 23 ngày tuổi

Chỉ vì mâu thuẫn với vợ trong chuyện sinh hoạt, Đinh Văn Trường (21 tuổi, ngụ ấp 1, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đã nhẫn tâm dùng kéo đâm chết đứa con gái mới sinh được 23 ngày tuổi.

Vụ việc xảy ra vào khuya ngày 27/3. Hôm đó, dự cảm có điều chẳng lành, ông Phùng Tiến Dũng (54 tuổi, ngụ ấp 1, xã Hiếu Liêm) tìm đến nhà con rể Đinh Văn Trường. Tại đây, ông bàng hoàng phát hiện cháu ngoại (Đinh Thị Thùy Chi, mới 23 ngày tuổi) của mình chết tức tưởi bởi những cú đâm oan nghiệt của chính người cha ruột.

Thảm kịch những đứa trẻ lãnh nhát đâm oan nghiệt từ chính bố mẹ đẻ 4

Ông Phùng Tiến Dũng và chị Phùng Thị Kim Dung kể lại sự việc.

Ông Dũng kể lại, khi con gái của ông (chị Phùng Thị Kim Dung, vợ của Trường) bế con về nhà cha mẹ vì bị chồng đuổi, thì tối hôm đó, Trường tìm đến và yêu cầu chị Dung về nhà. Chị Dung từ chối nhưng Trường vẫn giằng lấy bé Chi, bế con đi thẳng về nhà mình và khóa trái cửa lại.
 
Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, người nhà ông Dũng nghe tiếng Trường mở cửa và đi khỏi nhà nên chạy đến xem. Thấy căn nhà vẫn khóa trái bên ngoài, ông Dũng cảm thấy sốt ruột nên leo tường vào bên trong để xem cháu mình ra sao. Tại đây, ông rụng rời chân tay khi chứng kiến cháu ngoại mình nằm bất động trong tấm chăn, trên người dính đầy máu.
 
Qua công tác khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định, cháu Chi bị kẻ thủ ác dùng kéo đâm 7 nhát vào ngực, dẫn đến tử vong. Riêng Trường, sau khi dùng kéo đâm chết đứa con mới sinh 23 ngày đã đến Công an xã Hiếu Liêm đầu thú.
 
Theo chị Dung, mâu thuẫn giữa vợ chồng chị xuất phát từ những chuyện sinh hoạt hàng ngày. Trong đó, một phần là do chuyện nợ nần của Trường và hoàn cảnh gia đình khó khăn, khiến hai bên lời qua tiếng lại. Chị Dung cũng tâm sự, do đang trong tháng ở cữ, chị từ chối đòi hỏi quan hệ của chồng, khiến Trường bực tức. Từ những chuyện nhỏ nhặt đó, nhiều lần đi làm về, Trường thường cáu gắt, chửi vợ.
 
Sau nhiều ngày mâu thuẫn không được giải quyết, Trường đã viết đơn đòi ly hôn. Trong lá đơn, Trường yêu cầu được quyền nuôi con (mặc dù cháu bé mới sinh được ít ngày). Bức xúc trước thái độ của Trường, chị Dung đã ký vào đơn ly hôn.
 
Nhưng sau đó, Trường lại đuổi chị Dung về nhà cha mẹ ruột ở, đồng thời giao con cho vợ. Và chỉ được vài hôm, Trường lại tiếp tục tìm đến nhà cha vợ gây sự và sau đó nhẫn tâm giết con ruột của mình.
 
Tổng hợp từ Tuổi trẻ, Gia đình & Xã hội, An ninh thủ đô, Đồng Nai Online.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.