Tìm thi thể chị Huyền: "Rất nhiều nhà ngoại cảm bị...hoang tưởng"

"Nếu những người tự xưng là ngoại cảm có khả năng thực sự thì chắc chắn đã tìm được thi thể chị Huyền còn tôi thấy không ít trong số họ đang bị... hoang tưởng..."

"Nếu những người tự xưng là ngoại cảm có khả năng thực sự thì chắc chắn đã tìm được thi thể chị Huyền còn tôi thấy không ít trong số họ đang bị... hoang tưởng..."

Những ngày qua, rất nhiều người tự xưng là "nhà ngoại cảm" đưa ra những lời "phán" trong việc tìm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân bị Nguyễn Mạnh Tường GĐ trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang xuống sông Hồng. Tuy nhiên, cho đến nay, sau gần 30 ngày, việc tìm kiếm vẫn không đạt được kết quả khả quan.

Đã có rất nhiều ý kiến của độc giả gửi về tòa soạn bày tỏ sự bức xúc trước những thông tin được những người tự xưng là "nhà ngoại cảm" đưa ra nhưng không chính xác, gây hoang mang cho gia đình nạn nhân. Một trong số là ý kiến của độc giả Nguyễn Thế Thanh. Mời độc giả cùng theo dõi:

Vụ việc bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, GĐ trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường ném thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền xuống sông Hồng nhằm phi tang vẫn đang khiến dư luận hết sức phẫn nộ và cũng như nhiều người dân khác, cá nhân tôi mỗi khi vào mạng đều dõi theo việc tìm kiếm thi thể nạn nhân của gia đình.

Và tôi đã không ít lần hi vọng để rồi trở thành nỗi bức xúc, ấm ức trong lòng trước những lời "phán" tưởng chừng chắc nịch nhưng rồi lại hoàn toàn sai lệch, thiếu chính xác của không ít người tự xưng là "nhà ngoại cảm".

Hình ảnh anh Nguyễn Hữu Huy chồng của nạn nhân cùng với các thành viên khác trong gia đình tiến hành tìm kiếm tại khu vực cửa biển Ba Lạt (Ảnh do ông Quang cung cấp).

Hình ảnh anh Nguyễn Hữu Huy chồng của nạn nhân cùng với các thành viên khác trong gia đình tiến hành tìm kiếm tại khu vực cửa biển Ba Lạt theo lời chỉ dẫn của một nhà ngoại cảm được cho là "chân chính" (Ảnh do ông Quang cung cấp).

Ngay từ những ngày đầu việc tìm kiếm thi thể chị Huyền được các cơ quan chức năng, gia đình tiến hành, rất nhiều "nhà ngoại cảm" ở nhiều nơi xuất hiện, chỉ ở đủ vị trí từ cột đèn 51, ở chân cầu, rồi cách chân cầu Thanh Trì 100m đến 4km, 9km, rồi bờ sông 5m, thi thể sẽ nổi lúc 3 giờ sáng, 12 giờ trưa...

Cho đến những lời "phán" thi thể không ở cầu Thanh Trì, không ở sông Hồng mà bị chôn ở quê nhà Tường, ở khu vực cầu Thăng Long...

Mới đây hơn, có "nhà ngoại cảm" còn "phán" thi thể bị ném xuống hồ Phương Mai, hồ Bảy Mẫu, Ba Mẫu... Và như người nhà chị Huyền thì chính các "nhà ngoại cảm" được đánh giá là "chân chính" do một trung tâm chuyên về ngoại cảm giới thiệu cho gia đình cũng đã "phán" không chính xác khi cho rằng, xác đã trôi ra đến tận cửa biển Ba Lạt...

Thậm chí nữa, lại có cả một nhà "Kinh dịch" còn gieo quẻ đưa ra những lời "phán" tưởng chừng rất chi tiết, chắc chắn về hành trình phi tang, thời gian và địa điểm thi thể chị Huyền sẽ nổi... nhưng rồi tất cả chỉ đều là sự.. vô vọng.

Những lời "phán" thì rất nhiều, tỏ rõ sự chắc chắn, thậm chí khẳng định như "đinh đóng cột" nhưng rồi thi thể của chị Huyền thì vẫn... bặt vô âm tín.

Vẫn biết rằng, chắc chắn trong số những người tự xưng là "nhà ngoại cảm" đó, sẽ có không ít người có tấm lòng, muốn làm phúc để nhanh chóng tìm được thi thể của chị Huyền. Nhưng cá nhân tôi thấy rằng, ông cha ta từ xưa đã dạy rằng, con người sống trên đời phải lấy sự trung thực làm đầu.

Người ta chỉ làm phúc khi người ta biết những manh mối thực sự về vụ việc, nói cách khác, trong trường hợp này, nếu thực sự biết được thông tin thi thể chị Huyền ở đâu thì hãy nên dùng từ "làm phúc" còn không thì từ "phúc" như những người tự xưng "ngoại cảm" dùng ở đây đã tạo thêm những sự hoang mang, tốn kém không đáng có cho gia đình nạn nhân.

Thực tế, như những gì đại diện gia đình đã chia sẻ trên các phương tiện thông tin đại chúng thì, quả thực, "phúc" đâu chưa thấy, chỉ thấy sau mỗi lời "phán" đó là rất nhiều công, tiền bạc của gia đình đã phải bỏ ra nhưng thi thể chị Huyền vẫn... bặt tăm.

Một người tự xưng là
Một người tự xưng là "nhà ngoại cảm" xuất hiện trong những ngày đầu tìm kiếm thi thể chị Huyền tại khu vực cầu Thanh Trì.

Có nhiều người chia sẻ với tôi, qua sự việc này, mới thấy rõ được, sự thiếu trung thực, thậm chí nói theo ngôn ngữ hình sự là có phần tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm thi thể nạn nhân... Nhưng theo cá nhân tôi, ở đây, những người tự xưng là "ngoại cảm" ở đây chắc chắn đang bị bệnh và đó là bệnh... hoang tưởng.

Bởi lẽ, chỉ có hoang tưởng thì họ mới cho rằng, mình có khả năng thực sự, mình hơn người, mình có thể nói chuyện với "người âm", có thể nhìn xuyên thấu, mình là "quan thần", là "thánh nhân"... và có như vậy thì mới đưa ra những thông tin nhảm nhí, gây hoang mang, lo lắng cho gia đình nạn nhân đến thế.

Tôi cũng xin được gửi lời đến những nhà ngoại cảm được coi là "chân chính", là tại sao, các vị luôn tự cho rằng mình có khả năng thực sự, có thể nọ, có thể kia... mà không ra giúp tìm kiếm thi thể chị Huyền cho gia đình.

Cá nhân tôi và tôi tin nhiều người khác cũng sẽ đặt ra vấn đề, nếu thực sự những người tự xưng là "ngoại cảm" có khả năng như họ nói, như các công bố, nghiên cứu thì chắc chắn họ đã phải tìm ra được thi thể của chị Huyền rồi. Còn như thực tế hiện tại, thì tôi thấy rằng, rất nhiều người trong số họ đang bị... hoang tưởng đến cực độ.

Vụ án chưa thể tìm ra manh mối, cơ quan chức năng chưa thể khẳng định tội danh chính xác của hung thủ Nguyễn Mạnh Tường và đồng phạm nếu chưa tìm được thi thể của nạn nhân. Việc tìm được xác là mấu chốt để chốt lại vụ án. Hơn nữa, trong gần 1 tháng qua, gia đình chị Huyền đã cạn nước mắt, quá đau khổ khi thi thể chị vẫn nằm đâu đó mà chưa được trở về.

Chính vì lẽ đó, tôi mong những người bị... hoang tưởng không nên có những "lời phán" nhảm nhí, thiếu căn cứ khoa học, gây ảnh hưởng, xáo trộn đến quá trình tìm kiếm của cơ quan chức năng và gia đình. Đó mới là cái "phúc" mà các vị cần phải xây, cần phải có.

Theo Soha/Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.