Tòa “Keangnam Tây Bắc” bị đánh sập hoàn toàn sau một tuần phá hủy

Chiều 20.1, lãnh đạo huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết, sau gần một tuần phá hủy, tòa nhà “Keangnam Tây Bắc” của trùm ma túy Tráng A Tàng đã bị phá sập hoàn toàn.

Chiều 20.1, lãnh đạo huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết, sau gần một tuần phá hủy, tòa nhà “Keangnam Tây Bắc” của trùm ma túy Tráng A Tàng đã bị phá sập hoàn toàn. Những ngày tiếp theo, chất thải xây dựng của tòa nhà sẽ được chuyển đi nơi khác để lấy diện tích trồng cây xanh.

Xác nhận với PV, một lãnh đạo huyện Mộc Châu (Sơn La) cho hay, khoảng 16h chiều 20.1, tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy Tráng A Tàng tại nông trường Mộc Châu (Sơn La) đã bị phá sập hoàn toàn. Công việc phá hủy tòa nhà đến thời điểm hiện tại diễn ra an toàn.

toa “keangnam tay bac” bi danh sap hoan toan sau mot tuan pha huy hinh anh 1

Tòa "Keangnam Tây Bắc" trước khi bị phá sập hoàn toàn.

Cũng theo lãnh đạo huyện Mộc Châu, trong gần một tuần phá hủy tòa nhà, có thời gian một số người thân của trùm ma túy Tây Bắc đã đến ngăn cản. Tuy nhiên, sau đó do được tuyên truyền, phân tích nên những người này đã ra về và đồng ý với quan điểm của chính quyền địa phương. Việc phá hủy tòa “Tàng Keangnam” sau đó tiếp tục diễn ra bình thường.

Trong gần một tuần phá hủy tòa “Keangnam Tây Bắc”, một sự cố hy hữu xảy ra, một miếng bê tông đã rơi từ trên cao xuống, không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng một phần của chiếc máy xúc.

Sau khi đánh sập, trong những ngày tiếp theo, chất thải xây dựng tòa nhà sẽ được nhà thầu vận chuyển đi nơi khác, giải tỏa khu đất để thực hiện trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường đẹp, phục vụ người dân và du khách khi đến với nông trường Mộc Châu.

toa “keangnam tay bac” bi danh sap hoan toan sau mot tuan pha huy hinh anh 2

Sau gần một tuần phá bỏ, tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy Tây Bắc chỉ còn là đống đổ nát.

Lãnh đạo huyện Mộc Châu khẳng định, việc phá hủy tòa “Keangnam Tây Bắc” diễn ra đúng quy trình và đúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 15.1, chính quyền huyện Mộc Châu đã thực hiện phá hủy tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy Tràng A Tàng theo quyết định của UBND tỉnh Sơn La. Tòa nhà “khủng” này nằm sừng sững giữa núi đồi nông trường Mộc Châu, được ví như tòa “Keangnam Tây Bắc”.

Ông Phạm Đức Chính, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho hay, tòa nhà này được xây dựng bằng tiền bất chính do buôn bán ma túy mà có. Vì thế, chính quyền địa phương đã quyết định phá hủy tòa nhà để xóa đi “dấu tích”, “biểu tượng bất chính” của trùm ma túy để tuyên truyền cho người dân không đi vào con đường như Tráng A Tàng để nhận cái kết không có hậu.

toa “keangnam tay bac” bi danh sap hoan toan sau mot tuan pha huy hinh anh 3

toa “keangnam tay bac” bi danh sap hoan toan sau mot tuan pha huy hinh anh 4

Những ngày tiếp theo, chất thải xây dựng của tòa nhà sẽ được chuyển đi nơi khác, trả lại khu đất để trồng cây xanh.

Số tiền thực hiện phá hủy tòa “Keangnam Tây Bắc” được lãnh đạo huyện Mộc Châu tiết lộ là khoảng 400 triệu đồng.


Theo Dân Trí

Tàng Keangnam

trùm ma túy Tráng A Tàng

phá tòa nhà Keangnam Tây Bắc


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.