Trường nội trú dùng roi mây "dạy" học sinh

Cuối tháng 122011, clip dài 6 phút ghi cảnh 5 nữ sinh mặc váy xếp hàng lần lượt nằm trên băng ghế nhỏ ngoài hành lang để chịu trận "mưa roi" từ một người phụ nữ xuất hiện trên YouTube gây phẫn nộ cộng đồng mạng.

Các nữ sinhmặc váy xếp hàng lần lượt nằm trên ghế ngoài hành lang để cô quản lý nội trú xửphạt bằng cách dùng roi mây quật vun vút vào mông.

Cuối tháng12/2011, clip dài 6 phút ghi cảnh 5 nữ sinh mặc váy xếp hàng lần lượt nằm trênbăng ghế nhỏ ngoài hành lang để chịu trận "mưa roi" từ một người phụ nữ xuấthiện trên YouTube gây phẫn nộ cộng đồng mạng.

Đoạn clip trênđược quay tại trường Trung học Cơ sở & Trung học Phổ thông dân lập Nhân Văn quậnTân Phú (TP HCM). Nhiều học sinh tại trường này "bật mí", khi vào học tất cả đềuphải ký cam kết chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường, trong đó có việc đánhbằng roi.

Học sinh bị đánhvì nhiều lý do, như: ngủ dậy muộn, xếp hàng lộn xộn, nói chuyện trong lớp, họcsinh nữ mặc váy quá ngắn, đem kem dưỡng da trong cặp sách hay bôi kem lên mặt...

Trường nội trú dùng roi mây "dạy" học sinh
Nơi các nữ sinh xếp hàng bị cô phụ trách nội trú "dạy" bằng roi mây. Ảnh: Hội An

"Lớp em có34 bạn, mỗi ngày 3-5 học sinh bị ăn đòn do phạm vào các lỗi trên. Bịđánh như trong clip là còn nhẹ, có bạn bị giám thị đánh 10-20 roi ấychứ", một nữ sinh lớp 9 nói.

Sáng 3/1, trao đổivới PV, cô Hoàng Thị Minh Liên, Hiệu trưởng trường dân lập Nhân Văn thừanhận đoạn clip trên quay tại trường mình. "Nhưng sự việc đó đã xảy ra từ năm2009 trước phòng giám thị. Cô dùng roi mây đánh học sinh phụ trách khu nữ nộitrú chứ không phải là giáo viên", cô hiệu trưởng nói.

Lý do các nữ sinhbị phạt vì đã trốn xếp hàng, cô phụ trách cho các em này làm bản tường trình vàtự nhận mức kỷ luật là 3-5 roi. Sau đó cô này đã dùng roi mây để đánh các nữsinh. Khi sự việc bị phát hiện, nhà trường đã giải trình với UBND quận Tân Phú,Sở GD&ĐT TP HCM và xử lý nghiêm nhân viên của trường.

“Hai cô phụ tráchliên quan đến việc đùng roi đánh học sinh đã bị xử lý, một người bị đình chỉcông việc, cô còn lại thì xin nghỉ việc", bà Liên cho biết.

Về phản ánh củahọc sinh vẫn thường bị "ăn roi mây" nếu vi phạm nội quy, bà Liên khẳng định sau"sự cố" của cô giáo phụ trách trong đoạn clip, nhà trường đã bỏ hình thức kỷluật này. "Tuy nhiên, chúng tôi sẽ kiểm tra lại rồi sẽ trả lời sau", Hiệu trưởngLiên nói.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.