Từ 1/8, cắt điện không thông báo bị phạt gấp 10 lần

Theo đó, mức phạt cao nhất cho các hành vi vi phạm trong điện lực tăng từ 30 triệu đồng lên 40 triệu đồng, mức phạt cao gấp 10 lần so với trước.

Đây là một trong những nộidung trong Nghị định số 68/2010 do Thủ tướng vừa ký ban hành, thay thế Nghị định74/2003 quy định về xử phạt vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực.

Theo đó, mức phạt cao nhất chocác hành vi vi phạm trong điện lực tăng từ 30 triệu đồng lên 40 triệu đồng, mứcphạt cao gấp 10 lần so với trước.

Từ 1/8, cắt điện không thông báo bị phạt gấp 10 lần
Từ 1/8, đơn vị phân phối điện sẽ bị phạt tăng gấp 10 lần nếu cắt điện mà không thông báo. Ảnh: A.Trọng.

Cụ thể, đơn vị phân phối điện sẽbị phạt từ 3 triệu đến 4 triệu đồng nếu ngừng hoặc giảm mức cung cấp điện khôngđúng nội dung đã thông báo (mức cũ là 100.000 đồng đến 300.000 đồng); không tiếnhành xử lý sự cố để khôi phục việc cấp điện sau 2 giờ kể từ khi phát hiện hoặcnhận được thông báo của bên mua điện về sự cố lưới điện mà không có lý do chínhđáng (mức phạt cũ từ 500.000 đồng đến một triệu đồng)...

Các đơn vị điện lực hoạt độngkinh doanh không có giấy phép, khởi công xây dựng công trình điện không có trongquy hoạch, bán điện khi chưa có hợp đồng được duyệt, đơn vị phân phối điện cũngsẽ bị phạt từ 3 triệu đến 4 triệu đồng.

Theo Anh Trọng
 Đất Việt



Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.