Uẩn khúc đằng sau chuyện người chồng truy sát vợ

Thấy người vợ quyết tâm rời xa mình, Dũng nuôi ý định trả thù và khi thấy chị Huệ đi cùng người khác, anh ta sẵn sàng ra tay với mục đích giết chết cả hai người.

Thấy người vợquyết tâm rời xa mình, Dũng nuôi ý định trả thù và khi thấy chị Huệ đi cùngngười khác, anh ta sẵn sàng ra tay với mục đích giết chết cả hai người.

Truy sát vợ, đâm chết người cho là "tình địch"

Khoảng 20h ngày22/6, tại khu 7,2 ha, phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội xảy ra vụ án mạngkinh hoàng khiến anh Nguyễn Văn Đăng (SN 1979, ở thôn 7 Trung Trâu, huyệnĐan Phượng, Hà Nội) bị tử vong còn chị Dương Thị Huệ (SN 1990, ở Kim Động,Hưng Yên) vào viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hung thủ chính làchồng vừa ly thân của chị Huệ là Đỗ Huy Dũng (SN 1989, ở Mỹ Độ, TP BắcGiang, tỉnh Bắc Giang). Do những mâu thuẫn từ trước đó, sẵn có máu ghen nênkhi thấy chị Huệ đi cùng anh Đăng, Dũng đã ra tay định giết cả hai người

Ngay sau khi vụviệc xảy ra không lâu, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ ánmạng để làm rõ nội tình cũng như những uẩn khúc đằng sau hành động dã mancủa người chồng. Còn chưa hết bàng hoàng về những gì đã chứng kiến tận mắtbác N. một người dân sống tại căn nhà đối diện với nơi Dũng dùng dao truysát vợ và giết chết anh Đăng, bác N. kể lại “Tối hôm đó, tôi đang ngồi xemti vi, bỗng nghe tiếng cãi vã và liền sau đó là tiếng la thất thanh, vừachạy ra khỏi cửa nhà, tôi đã thấy một nam thanh niên nằm gục dưới đường đanglấy tay ôm bụng vì ruột lòi ra và một cô gái dáng người thấp bé cũng đangnằm quằn quại bên cạnh vũng máu. Cách đó không xa, một nam thanh niên khácđang bị một anh lính trẻ thường đứng canh gác gần khu vực này khống chế”.

Uẩn khúc đằng sau chuyện người chồng truy sát vợ
Hiện trường nơi xảy ra án mạng

Thấy chuyệnbất thường, bác N. đã hô hào người dân quanh khu vực chạy ra báo chocông an phường Vĩnh Phúc ngay gần đó tới để đưa các nạn nhân đi cấp cứuđồng thời đưa nam thanh niên bị khống chế được cho là thủ phạm về trụ sởphường để tiến hành xử lý. Cũng qua sự chỉ dẫn của bác N., chúng tôi đãtìm gặp được người đã dũng cảm khống chế Đỗ Huy Dũng là anh Nguyễn AnhTuấn (SN 1990), một thiếu úy quân đội làm nhiệm vụ tại vọng gác thanhniên ở khu 7,2 ha, phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội.

Vẫn chưa quênđược giây phút đối mặt với đối tượng cầm dao đang trong trạng thái điêncuồng, thiếu úy Tuấn kể lại, Vào khoảng 20h ngày 22/6, trong khi đang làmnhiệm vụ, anh phát hiện một nam thanh niên đầu trọc điều khiển xe máy đuổitheo một đôi nam nữ từ phường Vĩnh Phúc hướng về dốc 376 đường Bưởi.

Khi đến gần khuK80C, đối tượng này đuổi kịp, vượt lên trên chặn đầu xe máy của các nạnnhân, đồng thời nhảy xuống rút dao nhọn đâm vào bụng thanh niên cầm lái.Chưa dừng ở đó, kẻ này tiếp tục đâm liên tiếp vào người của nạn nhân nữ.Thấy vậy, thiếu úy Tuấn đã nhanh chóng xông ra, khống chế đối tượng. Cóđộng, hung thủ cầm dao bỏ chạy ra xe máy định tẩu thoát nhưng đã bị anh Tuấnquật ngã, tước vũ khí. Lúc này, anh Tuấn cũng lệnh cho chiến sỹ Vũ TrungKiên làm nhiệm vụ gần đó tăng cường quan sát bảo vệ mục tiêu và nhanh chóngbáo cáo về chỉ huy đơn vị để giải quyết. Khoảng 5 phút sau, lực lượng côngan cũng có mặt để hỗ trợ anh Tuấn đưa đối tượng về trụ sở công an cũng nhưvận chuyển các nạn nhân tới bệnh viện.

Trước hành độngdũng cảm của Thiếu úy Nguyễn Anh Tuấn, chiều ngày 24/6, thiếu tướng Phí QuốcTuấn, Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô đã khen thưởng nóng và quyết định thăng cấptrung úy cho đồng chí Nguyễn Anh Tuấn. Bên cạnh đó, thiếu úy chuyên nghiệpNguyễn Anh Tuấn cũng vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng vì đã cóhành động dũng cảm bắt đối tượng gây trọng án, góp phần đảm bảo an toàn tínhmạng và tài sản cho người dân.

Uẩn khúc đằng sau chuyện người chồng truy sát vợ
Bà Luyến đau đớn trước hành động của con rể

Giếtvợ chỉ vì cơn cuồng ghen

Có mặt tại bệnhviện Xanh-Pôn, chúng tôi đã tìm đến khoa Lồng ngực, nơi chị Dương Thị Huệ,người vợ may mắn sống sót sau những nhát dao oan nghiệt của người chồng cayđộc. Mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe của chị Huệ vẫn đang rất yếuvì vừa trải qua ca mổ. Bà Hoàng Thị Luyến (SN 1962, ở Linh Phúc, Hồng An, AnĐộng, Hưng Yên), mẹ đẻ của chị Huệ cho biết “Ngay khi chuyển vào bênh việnXanh Pôn, Huệ đã được các bác sĩ tiến hành cấp cứu và theo dõi kỹ lưỡngtrong vòng 3 tiếng đồng hồ, Huệ thoát khỏi tay tử thần vì vết đâm quá sâu vàhiểm”.

Kể từ lúc nhậpviện, chị Huệ có tỉnh lại xong sức khỏe yếu nên không nói được chuyện với bàLuyến. Khi chúng tôi hỏi về người con rể đã tàn ác ra tay định giết hại congái ruột, bà Luyến cho biết rằng, Dũng và chị Huệ vốn quen nhau kể từ khichị Huệ lên Hà Nội đi làm thuê cách đây khoảng 4 năm. Chỉ vừa mới quen nhauđược 3 tháng, Dũng đã về bảo bố mẹ đến hỏi cưới Huệ, mặc dù lúc đó bà Luyếncùng chồng cũng chưa hề hay biết được cụ thể Dũng là người như thế nào.

Cưới nhau xong,Dũng chẳng lo làm lo ăn, vẫn nguyên tính nết như một thanh niên đang độ tuổi“mới lớn” suốt ngày vùi đầu vào chiếc máy tính và những trò chơi thâu đêmsuốt sáng. Chơi chán Dũng lại lăn ra ngủ mặc kệ vợ và bố mẹ khuyên bảo. Đượcmột thời gian, do bố mẹ Dũng mắng nhiếc nhiều, Dũng bực tức đưa chị Huệ rangoài thuê trọ ở riêng.

Cũng từ đây,cuộc sống khi xa gia đình, không còn được chu cấp đầy đủ, trong khi Dũngchẳng chịu làm ăn khiến kinh tế hai vợ chồng hết sức khó khăn. Mỗi lần hếttiền, Dũng lại hành hạ vợ bằng những lời chửi bới thậm tệ, rồi những trậnđòn đau đớn. “Ngay cả lúc cái Huệ mang thai, thằng Dũng còn đạp thẳng vàobụng vợ rồi đánh vợ đến bầm tím hết một bên tai”, bà Luyến cho biết.

Uẩn khúc đằng sau chuyện người chồng truy sát vợ
Mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe chị Huệ còn rất yếu

Nhiều lầnbà Luyến cùng hai bên gia đình phải đến để khuyên bảo Dũng thôi đánh vợ,nhưng chứng nào tật đấy cứ được vài hôm anh ta lại giở thói vũ phu.Không thể chịu đựng được hành vi của chồng, đến khi con trai được haituổi, chị Huệ đã quyết định ly thân với Dũng và ra thuê một nhà trọ tạikhu đường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội

Dù chị Huệ đãquyết tâm chia tay với Dũng nhưng anh ta thường xuyên vẫn nhắn tin dọa đánhdọa giết chị Huệ với lý do muốn đòi lại con trai để mình nuôi. Nhiều hômDũng lại lấy lý do chị Huệ yêu người khác và phản bội Dũng. Theo bà Luyến,hôm xảy ra vụ án mạng là đúng hôm phường Vĩnh Phúc gọi Dũng và chị Huệ lênđể giải quyết việc phân chia tài sản, nhưng do sự oán hận từ trước đó. Khivừa gặp vợ đi cùng một người đàn ông khác, Dũng đã nổi cơn điên dùng dao đâmchết anh Đăng sau đó định ra tay chị Huệ. May mắn khi đó thiếu úy Nguyễn AnhTuấn đã khống chế Dũng kịp thời.

Theo tìm hiểucủa chúng tôi, gia cảnh của nhà chị Huệ rất đáng thương, kinh tế khó khăn,vợ chồng bà Luyến quanh năm chỉ bám víu vào mấy sào ruộng. Tiền cứu chữa chochị Huệ hoàn toàn là tiền đi vay mượn của bạn bè và họ hàng. Bà Luyến đãphải tính đến nước bán ngôi nhà đang ở để có tiền chạy chữa cho cô con gáivừa qua cơn nguy kịch.

TheoInfonet.vn



Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Bắc Giang
Sau 18 năm lẩn trốn, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Ngô Văn Đô vừa bị Công an TP Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội bắt giữ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.