Ước mơ dang dở của CSGT bị xe đâm tử vong và đám tang nghẹn ngào nước mắt

Trung sĩ Võ Duy Khánh, CSGT bị xe máy đâm tử vong khi làm nhiệm vụ, có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mồ côi mẹ từ nhỏ và mới hỏi vợ được vài tháng.

Trung sĩ Võ Duy Khánh, CSGT bị xe máy đâm tử vong khi làm nhiệm vụ, có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mồ côi mẹ từ nhỏ và mới hỏi vợ được vài tháng.

>> CSGT ở TT-Huế tử vong do chặn xe máy chạy quá tốc độ

Ước mơ dang dở của CSGT bị xe đâm tử vong và đám tang nghẹn ngào nước mắt

Người thân và đồng đội đau buồn trước sự ra đi đột ngột của anh Khánh (Ảnh Lợi Duy).

"Khánh tốt lắm"

Ngày 4/5, căn nhà nhỏ của Trung sĩ Võ Duy Khánh (30 tuổi, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Thừa Thiên Huế) ở phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) có rất đông người thân cùng các đồng đội. Họ đến để ở bên anh những giây phút cuối trước lúc anh về với đất mẹ.

Khánh hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường Quốc lộ 1A. Cái tin đó báo về quê nhà khiến người thân, hàng xóm, bạn bè quen biết đều bàng hoàng, thương xót. Người chiến sĩ cảnh sát giao thông ấy qua đời khi tuổi đời vừa mới tròn 30.

Vụ CSGT bị xe đâm tử vong: Đám tang nghẹn ngào nước mắt - Ảnh 1.

Chiếc xe Exciter do Chiến điều khiển đâm tử vong anh Khánh (Ảnh cơ quan công an cung cấp)

Người nhà anh Khánh cho biết, mẹ qua đời sớm nên anh chịu cảnh mồ côi. Khánh tự mình cố gắng, sống nhờ gia đình người quen để ăn học. Với nỗ lực của mình, Khánh tự vươn lên rồi trở thành người chiến sĩ cảnh sát như ước vọng thưở nhỏ.

Anh qua đời khi còn nhiều ước mơ dang dở. Cách đây mấy tháng, anh vừa làm lễ hỏi vợ. Cuối năm nay, anh có dự định tổ chức đám cưới.

"Nó tốt lắm. Ở nơi này nơi khác có thể có cảnh sát giao thông bị mang tiếng nhưng riêng thằng Khánh rất tốt. Nó lễ phép, thường xuyên giúp đỡ hàng xóm.

Đi làm, nó cũng rất nghiêm khắc. Gặp bà con đi sai, nó vẫn phạt nhưng rồi nhắc nhở nhẹ nhàng để lần sau không vi phạm.

Nó ăn ở hiền lành, sống tốt với mọi người. Từ nhỏ, nó đã cực khổ mà bây giờ lại đi sớm", anh Nguyễn Văn Hướng (hàng xóm anh Khánh), tiếc nuối nói.

Thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, cũng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của người chiến sĩ trẻ, người em trong đơn vị. Thượng tá Quang cho hay, Khánh sống rất nghị lực, luôn cố gắng vươn lên, hòa nhã, thường giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với bạn bè và đồng đội, được nhiều người yêu mến.

Người gây tai nạn sử dụng ma túy

Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Công an tỉnh đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến trung sĩ Khánh tử vong.

Công an tỉnh và Phòng CSGT cũng đang tập trung lo tang lễ cho trung sĩ Võ Duy Khánh. Đồng thời, Công an tỉnh chỉ đạo phòng nghiệp vụ nhanh chóng giải quyết và đề xuất các chế độ, chính sách đối với một cán bộ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Vụ CSGT bị xe đâm tử vong: Đám tang nghẹn ngào nước mắt - Ảnh 2.

Giấy phép lái xe của Chiến.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trung sĩ Khánh đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vào chiều ngày 2/5. Đội tuần tra của anh Khánh có 4 người.

Vào khoảng 16h ngày 2/5, đội tuần tra phát hiện xe máy mang BKS 74L1 19.539 chạy với tốc độ cao. Máy đo tốc độ cho kết quả xe chạy với tốc độ 68km/h so với quy định 50km/h.

Anh Khánh liền ra tín hiệu yêu cầu người điều khiển dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Nguyễn Ngọc Chiến (26 tuổi, trú Quảng Trị) đã lao xe thẳng vào người anh Khánh khiến 2 người đều bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu.

Anh Khánh đã tử vong sau đó tại bệnh viện. Chiến hiện vẫn đang được điều trị.

"Ngoài việc điều khiển xe chạy quá tốc độ thì kết quả giám định tại cơ sở y tế cho thấy Chiến dương tính với ma túy và có sử dụng ma túy trước khi điều khiển xe máy gây tai nạn.

Vụ tai nạn đang được điều tra nhưng phải chờ Chiến hồi phục sức khỏe", Đại tá Minh nói.

Theo Đình Thức (Trí Thức Trẻ)


tử vong

CSGT

ước mơ dang dở

đám tang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.