Uống rượu mừng sinh nhật bạn “quá đà”, cô gái trẻ rơi vào hôn mê, não tổn thương nặng

Trong buổi liên hoan sinh nhật bạn, do uống quá nhiều rượu H. đã bị rơi vào tình trạng hôn mê, nói nhảm và phải đưa vào viện cấp cứu.

Trong buổi liên hoan sinh nhật bạn, do uống quá nhiều rượu H. đã bị rơi vào tình trạng hôn mê, nói nhảm và phải đưa vào viện cấp cứu.

Cô gái phải nhập viện vì uống quá nhiều rượu là V.T.H (24 tuổi, quê ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ).

Theo chia sẻ của người nhà bệnh nhân, ngày 19/12 H có về Bắc Ninh để dự sinh nhật bạn, tại đây H uống rất nhiều rượu, trong quá trình uống không ăn gì nên đã bị say.

Khi thấy H say, mọi người đã đưa cô về phòng ngủ. Tuy nhiên đến chiều hôm sau không thấy H dậy, bạn bè mở cửa vào thì H vẫn ngủ li bì, hỏi không biết gì và nói sảng.

Sau đó H được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu, do quá nặng H được chuyển về Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

uong ruou mung sinh nhat ban “qua da”, co gai tre roi vao hon me, nao ton thuong nang - 1

Cô gái trẻ đang được bạn bè và người thân chăm sóc tại bệnh viện. 

Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, sau gần 1 tuần điều trị nữ bệnh nhân này vẫn ở trong tình trạng nguy kịch.

Theo BS Nguyên, qua kết quả xét nghiệm, bệnh nhân không phải ngộ độc rượu có chứa methanol. Tuy nhiên, do uống quá nhiều rượu (rượu ethanol) nên khi nhập viện bệnh nhân bị hạ natri máu nặng, hôn mê, hạ đường huyết, qua chụp chiếu cho thấy, não của bệnh nhân bị tổn thương nặng.

Vị bác sĩ này cũng khuyến cáo, dù rượu ethanol được cho là “lành tính”, tuy nhiên khi uống nhiều hoàn toàn có thể gây ngộ độc và nguy hiểm đến tính mạng.

Để hạn chế ngộ độc rượu, người dân nên hạn chế uống rượu bia, tuyệt đối không uống các loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khi thấy người say rượu bất tỉnh, hôn mê, thở yếu… cần đưa ngay đến các cơ sở y tế nơi gần nhất để cấp cứu kịp thời.

Theo Lê Phương (Khám phá)

Ngộ độc rượu

hôn mê

sinh nhật

uống rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.