Vì sao CĐV Việt Nam không thể sang Trung Quốc 'tiếp lửa' U23 VN?

Sức mạnh Việt nam là đây, ý chí Việt nam là đây. Sự đổi thay trong bóng đá khiến người ta có quyền hy vọng vào nhiều đổi thay khác nữa.

Rất nhiều cổ động viên (CĐV) Việt Nam muốn sang Thường Châu (Trung Quốc) “tiếp lửa” cho thầy trò HLV Park Hang-seo đá trận chung kết với U23 Uzbekistan chiều 27.1 nhưng lại gặp khó chuyện “đầu tiên”…


Video U23 Việt Nam: Hành trình đứng lên từ thất bại

Đại diện cho các CĐV Hải Phòng nói riêng và CĐV Việt Nam nói chung, chiều 25.1, CĐV Văn Trần Hoàn (Hoàn “pháo”), người đã “nhẵn mặt” trên các sân cỏ Việt Nam và thường xuyên đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam mỗi khi xuất ngoại đã viết tâm thư gửi Dân Việt.

Vì sao CĐV Việt Nam không thể sang Trung Quốc tiếp lửa U23 VN?
Cổ động viên Văn Trần Hoàn viết tâm thư nói về "cái khó" của người hâm mộ nếu muốn sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam thi đấu trận chung kết gặp U23 Uzbekistan. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong tâm thư có tiêu đề “Niềm tin”, anh Văn Trần Hoàn bày tỏ:

“Có lẽ không phải nói thêm điều gì nữa về hình ảnh Việt Nam trong những ngày qua. Đọng lại trong chúng ta là màu cờ Tổ quốc và sự cuồng nhiệt của cả dân tộc trên khắp các nẻo đường.

Sức mạnh Việt nam là đây, ý chí Việt nam là đây. Sự đổi thay trong bóng đá khiến người ta có quyền hy vọng vào nhiều đổi thay khác nữa.

Bóng đá gắn kết mọi người.

Sau chiến thắng của đội tuyển U23, Thủ tướng bận trăm công ngàn việc vẫn dành thời gian điện thoại động viên các cầu thủ tiếp tục nỗ lực giành chiến thắng. Và sự khích lệ kịp thời ấy đã giúp U23 Việt Nam của chúng ta hiên ngang tiến vào chung kết .

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã mặc áo đỏ sao vàng xuống phố, hoà trong dòng người cổ vũ.

Bóng đá khiến cụ bà trên 80 mang mâm ra hè phố gõ hết sức để đón chào các cổ động viên thanh niên qua mọi con phố mà không biết khi nào dừng lại.

Lâu lắm rồi, trong bóng đá, người Việt mới có nơi để gửi gắm NIỀM TIN.

Nhưng NIỀM TIN ấy không trọn vẹn. NIỀM TIN ấy đang bị đánh cắp!

Nếu hỏi 1 cổ động viên rằng, anh có muốn sang tận nơi để trực tiếp cổ vũ cho đội nhà không? thì cổ động viên ấy chắc chắn sẽ ngẩng lên, nhìn người hỏi như nhìn vật thể lạ: Ông hỏi gì kỳ lạ?

Vâng, tất cả chúng tôi muốn lên đường, với cờ đỏ sao vàng, băng rôn đỏ và trái tim rực bầu máu nóng. Chúng tôi muốn nhuộm đỏ Thường Châu, “tiếp lửa” cho đội nhà chiến thắng.

Nhưng các cơ quan chức năng đã giúp gì để chúng tôi có thể lên đường?

KHÔNG GÌ CẢ!

Ngược lại, người ta xem đây như 1 cơ hội tốt để chặt chém, bóp hầu bóp cổ người hâm mộ

1 tour đi đường bộ xem bóng đá 15 triệu đồng.

1 tour đi máy bay xem bóng đá rồi về ngay trong ngày – 25 triệu đồng.

Làm visa Trung Quốc nhanh – 250 USD.

Cổ vũ bóng đá trở thành thú chơi xa xỉ của nhà giàu.

Rất ít người có thể lén vợ giấu con một khoản tiền như thế để 1 lần trong đời được thoả chí tang bồng: Có mặt bên các em, các cháu U23 mà động viên chúng nó”.

NIỀM TIN giờ đã thành thứ xa xỉ. Và xin hãy đừng đánh cắp nó .  

Theo Văn Trần Hoàn - CĐV bóng đá Hải Phòng (Dân Việt)


cổ động viên

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.