Vỡ bờ bao, hàng trăm hộ dân không có chỗ ngủ

Một số người dân nơi đây cho biết, sự việc xảy ra quá nhanh chúng tôi không kịp trở tay, khi nước bất ngờ ập vào chúng tôi nhanh tay di chuyển các vật dụng bên trong căn nhà nhưng không kịp, toàn bộ tivi tủ lạnh đều bị nhiễm nước. Chúng tôi phải nhanh chân thoát ra ngoài vì sợ nguồn điện bị nhiễm.

Vụ việc xảy ra khoảng 17h00ngày 11/8, tại đoạn bờ bao gần cầu Ông Đụng ở khu phố 1, phường Thạnh Lộc, quận12, TP.HCM. Bờ bao bị vỡ khiến hàng trăm hộ dân ngập úng không có chỗ ngủ, cácvật dụng bên trong ngôi nhà trôi bồng bềnh.

Một số người dân nơi đây cho biết, sự việc xảy ra quá nhanh chúng tôi không kịptrở tay, khi nước bất ngờ ập vào chúng tôi nhanh tay di chuyển các vật dụng bêntrong căn nhà nhưng không kịp, toàn bộ tivi tủ lạnh đều bị nhiễm nước. Chúng tôiphải nhanh chân thoát ra ngoài vì sợ nguồn điện bị nhiễm.

Vỡ bờ bao, hàng trăm hộ dân không có chỗ ngủ
Nước ngập cao hơn 1m làm người dân mất ngủ suốt đêm

Chị Sương (nhà số 1/50) lo lắng:“Khi tôi đang ngồi xem ti vi thì thấy nước ở đâu tràn vào ướt nhà, ngay sau đómột nguồn nước từ phía ngoài nhanh chóng ập đến. Tôi chỉ biết hô hoán cả giađình bỏ chạy ra ngoài, tôi chỉ lo từ giờ đến sáng không có chỗ để các con củatôi chợp mắt”.

Theo quan sát, các hộ dân trên bịnước ngập cao hơn 1m, vật dụng bên trong các ngôi nhà trôi lềnh bềnh trên mặtnước. Một số người dân phải lội bì bõm để vận chuyển các đồ dùng còn lại ra bênngoài.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng, Công an Thạnh Lộc, quận 12 đãcó mặt tại hiện trường triển khai công tác. Đến 23 giờ cùng ngày, sự cố tạm thờiđược khắc phục. Tuy nhiên, hàng trăm hộ dân vẫn trong cảnh “vô gia cư” vì ngôinhà bị ngập quá nặng.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đoàn Văn Lý, chủ tịch UBND phường Thạnh Lộc chobiết: “Do triều cường thường dâng cao vào buổi chiều nên bờ bao sông bị quá tảigây nên cảnh ngập úng cho hơn 200 hô dân trên. Sự việc xảy ra quá nhanh và chúngtôi đang huy động toàn bộ lực lượng khắc phục sự cố, ổn định cho người dân”.

Được biết, đây là đoạn bờ sông do gói thầu số 5A của dự án Thủy lợi bờ hữu sôngSài Gòn thi công. Đây cũng là lần thứ 4 xảy ra tình trạng bể bờ bao trong vòng 1năm qua ở con sông này.


Theo Quỳnh Mai
VTC News




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.