Vỡ nợ khủng ở Hà Nội: Vợ trốn, chồng "lãnh đủ"

Cơ quan Công an cho hay, ngày 810, một số đối tượng đến nhà của Cúc để đòi nợ, Hùng trình bày rằng vợ bỏ nhà đi đâu không rõ và không chịu trách nhiệm về giấy vay nợ do Cúc ký vì trong giấy này không có chữ ký của anh

Gia đình con nợ Cúc đang sống trong những thời khắc khó khăn nhất. Các chủ nợliên tục đến gia đình để đòi tiền. Hiện tại Cúc vẫn chưa xuất hiện, trong khi đóở căn nhà cao tầng chỉ còn lại chồng Cúc thỉnh thoảng mới lộ diện.


Ngày 13/10, thông tin từ phía cơ quan công an đã hé lộ những tình tiết liên quanvụ việc khám xét nhà của Cúc trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Chiều 11/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã thực hiện lệnhkhám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Cúc (32 tuổi) và chồng là Nguyễn XuânHùng (38 tuổi, trú tại thôn Văn Minh, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên) để điều tralàm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Vỡ nợ khủng ở Hà Nội: Vợ trốn, chồng "lãnh đủ"
Căn nhà cao tầng vợ chồng Cúc sinh sống lúc nào cũng đóng kín cổng cao tường

Cơ quan Côngan cho hay, ngày 8/10, một số đối tượngđến nhà của Cúc để đòi nợ, Hùng trìnhbày rằng vợ bỏ nhà đi đâu không rõ vàkhông chịu trách nhiệm về giấy vay nợ doCúc ký vì trong giấy này không có chữ kýcủa anh.

Số người này đã ép, buộc anh Hùng phảithỏa thuận gán nợ cho anh Phùng Văn Hải(39 tuổi ở thị trấn Phú Minh) căn nhà vàanh Hải Hoà (ở xã Tô Hiệu, huyện ThườngTín) chiếc ôtô Audia 8 BKS 29A-28298đăng ký mang tên Nguyễn Xuân Hùng trịgiá khoảng 6,5 tỷ đồng; gán cho chị Dung(ở ga Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, huyện ThườngTín) một bộ bàn ghế và tủ chè, trị giákhoảng 700 triệu đồng.

Từ đây, thông tin về vụ vỡ nợ bắt đầulan tỏa. Sau đó, ngày 9/10, Công anhuyện Phú Xuyên nhận được đơn trình báocủa bà Phạm Thị Biển (60 tuổi, ở xã VạnĐiểm, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội) tốcáo Thị Cúc đã lừa đảo vay 2 tỷ đồng và34 cây vàng trị giá khoảng 1,4 tỷ đồnghiện nay và bỏ trốn.

Vỡ nợ khủng ở Hà Nội: Vợ trốn, chồng "lãnh đủ"
Giấy ủy quyền của bố Cúc viết trước khi Cúc bỏ trốn khỏi địa phương

Công anhuyện Phú Xuyên đã làm việc với NguyễnXuân Hùng và Hùng đã tự giác giao nộp baquyển sổ có ghi chép các con số và chữghi nhận nợ. Bước đầu xác định tổng sốtiền mà Nguyễn Thị Cúc huy động khoảngtrên 270 tỷ đồng.

Thủ đoạn huy động tiền của Cúc là vaytiền với lãi suất cao, trung bình khoảng4,5%/ tháng. Ban đầu, Cúc lấy lòng tincủa những người bị hại bằng cách trả lãiđúng hạn, tỏ ra là gia đình giàu có, cónhiều nhà cửa đất đai… làm nhiều ngườitham, hám lợi, mắc lừa.

Công an an huyện Phú Xuyên đang tiếp tụcđiều tra, xác minh và thông báo cho cácbị hại khác có liên quan đến vụ việctrên để củng cố, thu thập tài liệu chứngminh hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sảncủa Cúc.

Trước đó, vợ chồng chủ tiệm vàng ở thịtrấn Phú Minh cho hay, giađình họ đang giữ cuốn sổ đỏ căn nhà củavợ chồng Cúc dùng để gán lấy tiền.

Người dân thị trấn Phú Minh hiện vẫn xìxào rằng đã có nhiều chủ nợ khác liênquan cũng đã phải tạm lánh khỏi địa bàncư trú bởi số tiền mà họ cho Cúc vay cómột phần không nhỏ là đi vay nợ bênngoài của người khác. Đây là nguyên dodẫn đến tình trạng cả con nợ lẫn chủ nợhiện đang "lặn mất tăm" khỏi địa bàn.


Theo
Phong Vân
VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.