Vợ suy tim, chồng tai nạn bỏng ga nguy kịch cầu cứu

Là người đàn ông trụ cột, hàng ngày cặm cụi kiếm tiền nuôi gia đình và chữa bệnh suy tim cho vợ, không may anh Nhân bị tai nạn bỏng ga nguy kịch...

Là người đàn ông trụ cột, hàng ngày cặm cụi kiếm tiền nuôi gia đình và chữa bệnh suy tim cho vợ, không may anh Nhân bị tai nạn bỏng ga nguy kịch, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng "thập tử nhất sinh".

Anh Nguyễn Văn Nhân, 52 tuổi, trú tại thôn Doãn Hạ, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) bị bỏng ga nguy kịch 54%, hiện đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu Viện bỏng Quốc gia. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ bệnh, chồng hôn mê sâu, anh Nhân đang rất cần sự giúp đỡ từ quý bạn đọc.        

nhân ái, từ thiện, bệnh hiểm nghèo
Anh Nhận bị bỏng lửa ga 54% cơ thể, tính mạng nguy kịch

Mấy ngày nay, chị Quản Thị Diện, vợ anh Nhân cứ ngất lên ngất xuống bởi chị vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi trước tai nạn của chồng mình. Không được bình tĩnh như nhiều người nhà bệnh nhân khác, chị Diện khóc đến lặng người rồi lại ngồi một mình run lẩy bẩy. Ánh mắt chị cứ đau đáu nhìn về phía chồng, khuôn mặt thẫn thờ không lúc nào ngớt nước mắt. 

Cố kìm nén cẩm xúc, chị Diện nhớ lại: "Hôm đó là ngày 9/4, bình thường như mọi hôm, sáng dậy là chồng tôi xuống bếp đun nước pha trà. Không hiểu lý do tại sao khi hôm đó vừa bật bếp lên thì ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Nghe thấy tiếng chồng la hét tôi chạy vào thì khắp cơ thể anh cháy rực như ngọn đuốc sống. Lúc đó, tôi vội vàng lấy quấn áo, chăn ra trùm lên người anh, dội nước lên người rồi hô hoán mọi người giúp đỡ".

Toàn thân anh Nhân bị bỏng nặng, áo quần cháy đen. Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Nhân được mọi người giúp đỡ thuê xe đưa thẳng đến Viện Bỏng Quốc gia cấp cứu.      

nhân ái, từ thiện, bệnh hiểm nghèo
Là người trụ cột trong nhà, anh Nhân lại gặp tai nạn thảm khốc

Bác sĩ Trần Thị Dịu Hiền, khoa Hồi sức cấp cứu Viện Bỏng quốc gia, người trực tiếp điều trị cho anh Nhân lo lắng chia sẻ: “Về hoàn cảnh của bệnh nhân Nguyễn Văn Nhân là điều chúng tôi ai ngại vô cùng, bởi bỏng ga 54% cơ thể trong đó có 18% bỏng độ sâu 2,3, mặt, thân, chi. Bệnh nhân vào viện hôm 9/4 trong tình trạng vô cùng nặng phải thở máy, hiện tại đang có dấu hiệu nhiễm khuẩn, theo lịch, sang tuần bệnh nhân sẽ làm phẫu thuật ghép da lần 1 và sẽ phải phẫu thuật nhiều lần. Bênh nhân có bảo hiểm y tế nhưng vùng bỏng diện rộng nên cần đến những loại thuốc đắt tiền nằm ngoài danh mục để điều trị”.

Nói về hoàn cảnh gia đình mình, chị Diện lại bật khóc, chị mắc bệnh suy tim, mất sức lao động đã 6 năm nay, mọi gánh vác trong gia đình đều dồn lên vai anh Nhân một mình gánh vác. Nguồn thu chính của gia đình là hơn hai sào ruộng, ngoài ra còn nuôi thêm con bò giống, thu nhập cũng chỉ đủ sống qua ngày. Từ ngày, chị Diện mắc bệnh, anh Nhân vay mượn cho vợ chữa bệnh đến nay vẫn chưa trả hết. Giờ người trụ cột gặp nạn khiến tình cảnh gia đình cùng quẫn.     

nhân ái, từ thiện, bệnh hiểm nghèo
Vợ suy tim, chồng hôn mê cấp cứu, họ đang rất cần sự chia sẻ của cộng đồng

Chồng mới nằm viện được hơn một tuần, chị Diện phải chạy khắp nơi hỏi vay tiền mà không đủ, sắp tới có lẽ phải bán đi con bò giống là tài sản đáng giá nhất trong nhà để lấy tiền cứu tính mạng chồng, nhưng có với tình trạng anh Nhân lúc này, số tiền chạy chữa cho anh sẽ vô cùng lớn.

Hằng ngày trên bệnh viện, chị Diện cùng với con gái phải thay nhau túc trực bên chồng, không có tiền, nhiều hôm hai mẹ con phải nhịn đói mà thức trắng đêm. Mỗi bữa, cùng lắm chỉ mua hai chiếc bánh mì, hôm nào có cơm từ thiện mới được bữa no.

Sóng gió cứ dồn dập đổ xuống cái gia đình nghèo khốn khó trăm bề, đẩy gia đình anh chị đến tận cùng của đau khổ. Không biết người vợ đang mang trong mình căn suy tim có còn đủ sức gắng gượng để chăm sóc cho chồng không..? Mong rằng qua bài viết này, sẽ có nhiều nhà hảo tâm ra tay giúp đỡ gia đình anh Nhân sớm vượt qua cơn hoạn nạn.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Quản Thị Diện, thôn Doãn Hạ, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. SDT: 01665992713

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.091 (anh Nguyễn Văn Nhân ở Bắc Ninh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Theo VietNamNet


bỏng nặng

nhập viện cấp cứu

suy tim

bỏng ga


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.