Vụ 2 bé gái bị người tình của mẹ thiêu chết: Chuyện người đàn bà cứu vớt gã côn đồ

Từ một kẻ vô công rồi nghề, hắn được người đàn bà cưu mang đưa về phòng trọ chăm sóc. Hắn đã thề sống chết sẽ bỏ tất cả thói hư tật xấu để làm lại cuộc đời.

Từ một kẻ vô công rồi nghề, hắn được người đàn bà cưu mang đưa về phòng trọ chăm sóc. Hắn đã thề sống chết sẽ bỏ tất cả thói hư tật xấu để làm lại cuộc đời. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì bản chất của kẻ côn đồ lại bộc lộ.

Hắn moi từng đồng tiền của người đàn bà yêu thương mình để ném vào đề đóm, ăn nhậu rồi về nhà đánh đập chị. Đến khi bị đuổi ra khỏi nhà, hắn cho rằng người phụ nữ ấy đã bội bạc, bỏ hắn để đi theo người đàn ông khác nên đã rắp tâm mua xăng về thiêu sống cả gia đình…

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đồng Nai, do ghen tuông mù quáng cùng lối sống ích kỷ, sáng sớm ngày 22-8-2018, Nguyễn Quang Dũng, 42 tuổi, tại xã Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã dùng can xăng tưới lên người "vợ hờ" của mình là chị Nguyễn Thị Huê, 37 tuổi, cùng hai con gái riêng của chị là Vũ Thị Thùy L. 14 tuổi và Vũ Thị Hồng Nh. 12 tuổi.

Tưới xăng xong, hắn bật lửa đốt khiến cả 3 người bị bỏng nặng phải đưa xuống Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Nhận tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai đã cử một tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội xuống ngay hiện trường phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP Biên Hòa, Viện Kiểm sát nhân dân tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, chứng cứ để xử lý Dũng theo pháp luật.

Tuy nhiên, do Dũng cũng bị bỏng ở phần ngực, cổ, đồng thời sau khi gây án, hắn đập đầu vào tường để tự tử gây chấn thương sọ não nên cơ quan Công an buộc phải đưa Dũng xuống Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Cho đến thời điểm này, chị Huê vẫn đang được điều trị tích cực với tỷ lệ bỏng lên đến trên 60%, riêng hai cháu L. và Nh. do bị bỏng quá nặng đã tử vong vào chiều 21-8.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ án.

Theo lời kể của anh K, người thuê phòng trọ cùng dãy và cũng là bạn nhậu của Dũng, được sự giới thiệu của bạn bè, giữa năm 2015, chị Huê đã chấp nhận lời đề nghị tìm hiểu của Dũng. Do cả hai có cùng hoàn cảnh giống nhau (Dũng đã ly dị vợ và chị Huê cũng đã ly dị chồng) nên tình cảm giữa hai người nhanh chóng nảy nở và đến đầu năm 2016 họ đã đi đến quyết định chung sống như vợ chồng.

Mặc dù biết Dũng có thói ăn nhậu bừa bãi, lại cờ bạc đề đóm, nhưng chị Huê vẫn tin tưởng tình yêu sẽ giúp anh ta tỉnh ngộ nên đã đồng ý cho hắn dọn về căn phòng trọ ở ấp Phước Lý, xã Tam Phước, TP. Biên Hòa sinh sống mà không đòi hỏi phải làm giấy kết hôn.

Thấy Dũng thề sống thề chết sẽ từ bỏ thói rượu chè, cờ bạc, chịu khó làm việc nhà, lại thường xuyên tỏ ra chăm sóc chu đáo cho hai đứa con riêng của mình, chị Huê đã rút số tiền tiết kiệm ít ỏi rồi vay mượn thêm bạn bè mua một chiếc xe gắn máy để Dũng hằng ngày chạy xe ôm kiếm thêm tiền góp thêm vào sinh hoạt gia đình.

Cuộc sống của bốn người trong gia đình chỉ thực sự hạnh phúc trong mấy tháng đầu khi Dũng siêng năng làm việc. Nhưng đến cuối năm 2016, cuộc sống của chị Huê và hai con riêng thực sự như ở địa ngục. Do ghen tuông nên Dũng thường xuyên nhậu say xỉn rồi về nhà tra nã chị Huê.

Mặc dù chị Huê khẳng định đó chỉ là những lời đồn thổi chứ chị toàn tâm toàn ý với Dũng, nhưng hắn vẫn không tin, thường xuyên bỏ công việc chạy xe ôm đến trước cổng xí nghiệp nơi chị làm việc rình rập. Một lần thấy chị đi cạnh một nam công nhân đáng tuổi con chị trong lúc tan tầm, lập tức Dũng xông đến đánh nam công nhân này tóe cả máu đầu, sau đó túm tóc tát chị Huê rồi lớn tiếng làm nhục chị trước hàng trăm công nhân khác đang đứng xung quanh.

L. và N. chăm ngoan học giỏi nhưng phải chết dưới mối tình nghiệt ngã của người mẹ. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Biết chị Huê là người đàng hoàng, một số công nhân đã nhảy vào can ngăn rồi giải thích cho Dũng nghe nhưng hắn cứ nằng nặc cho rằng những công nhân kia cũng về hùa bênh vực chị.

Sau một đêm sống trong căng thẳng, Dũng xuống nước năn nỉ nên được chị Huê bỏ qua, song cũng chỉ được vài tháng, hắn lại chứng nào tật nấy. Thời gian này (đầu năm 2018), hắn không đến xí nghiệp nơi chị Huê làm việc rình mò nữa mà hễ cứ nghe ai đàm tiếu thì đi nhậu rồi về đóng chặt cửa phòng chửi mắng, đánh đập cả ba mẹ con khiến chị Huê buộc phải gọi hàng xóm sang làm chứng rồi đuổi hắn ra khỏi nhà.

Những ngày sống lang thang không việc làm, không nhà cửa có lẽ đã khiến Dũng cảm thấy cơ hàn nên hắn nhờ bạn bè đến năn nỉ chị Huê cho về sống lại. Nghĩ thời gian trừng phạt kéo dài vài tháng cũng đủ cho một con người phải ít nhiều thay đổi, chị Huê đã mở rộng cửa cho Dũng trở về rồi làm bữa tiệc thịnh soạn mời bạn bè của Dũng đến vừa thưởng thức, vừa tìm cách khuyên bảo hắn.

Tại bữa tiệc, hắn chủ động nhận lỗi lầm và hứa sẽ sửa chữa rồi yêu cầu chị Huê xin cho một chân bảo vệ trong xí nghiệp với lý do cho đỡ vất vả, nhưng thực chất là để canh chị. Được vài tháng, Dũng tiếp tục gây hấn, đánh đập một số thanh niên trong xưởng vô tình nói chuyện với chị Huê, thậm chí cả quản đốc phân xưởng trong lúc giao việc cho chị Huê cũng bị Dũng cho là tán tỉnh nên đã lao vào đánh.

Để bảo vệ hạnh phúc gia đình và cũng đỡ mang tiếng với mọi người, chị Huê đã âm thầm đến phòng giám đốc điều hành đề nghị cho Dũng nghỉ việc. Biết chuyện, Dũng lập tức lôi chị Huê về nhà buộc tóc vào song cửa rồi đấm đá túi bụi cho đến khi chị Huê ngất xỉu mới chịu dừng tay đi lấy nước lạnh tạt vào mặt chị cho tỉnh.

Nghi can Nguyễn Quang Dũng cũng bị bỏng nhẹ sau vụ việc

Đến tháng 6-2018, sau nhiều lần khuyên can nhưng Dũng không chịu tu chí làm ăn, chị Huê đã quyết định đuổi hắn ra khỏi nhà. Được chừng hơn  tháng, Dũng nhờ người chú đi cùng về tìm cách năn nỉ và được chị Huê đồng ý tạo cơ hội cho sửa chữa lỗi lầm. Tuy nhiên, chưa đầy một tháng sau thì tiếp tục xảy ra chuyện.

Vẫn lý do đuổi mình ra khỏi nhà là vì chị Huê có người khác, Dũng liên tục uống rượu rồi về nhà gây sự chửi mắng vợ con, thậm chí có nhiều lần còn đánh đập khiến chị Huê và hai cháu nhỏ phải vào trung tâm y tế địa phương điều trị vết thương, đặc biệt gần đây, Dũng còn dùng tay bóp cổ chị Huê mà nếu không có hai cháu L. và Nh. kịp thời can ngăn thì có lẽ án mạng đã xảy ra.

Không thể tiếp tục chung sống với kẻ vũ phu này được nữa, giữa tháng 8, chị Huê một lần nữa nói chuyện cắt đứt quan hệ với Dũng và đuổi hắn ra khỏi nhà.

Biết không thể nối lại tình cảm, Dũng ôm theo mối hận trong lòng và rắp tâm hãm hại cả 3 mẹ con chị Huê. Tối 17-8, sau khi nhậu say, Dũng xách xe gắn máy ra tiệm tạp hóa mua một chiếc can nhựa,  5 lít xăng rồi chạy thẳng đến phòng trọ nhưng mẹ con chị Huê đi vắng nên hắn không thực hiện được ý đồ của mình. Như một con thú hoang, hắn gầm thét, chửi bới rồi bỏ đi cho đến mờ sáng 20-8 thì quay lại gọi cửa.

Mặc dù chị Huê đã dặn kỹ rằng không được cho người đàn ông vũ phu ấy vào nhà, nhưng do nghĩ Dũng từng có thời gian hơn hai năm sống chung trong nhà nên hai cháu L. và Nh. vẫn chạy ra mở cửa. Vừa bước vào phòng trọ, Dũng lập tức mở nắp can xăng tưới lên người hai cháu L. và Nh., sau đó lao đến vừa bóp cổ chị Huê vừa tưới xăng rồi bật lửa đốt.

Thấy mẹ bị hành hung, L. và Nh. chạy ra ngoài kêu cứu rồi vào trong cứu mẹ, nhưng do trên người cả hai cháu đã ướt đẫm xăng trước đó nên ngọn lửa nhanh chóng bén sang rồi bao trùm lên cả căn phòng khiến ba mẹ con chị Huê bị bỏng nặng và ngất xỉu ngay tại chỗ.

Do vụ việc diễn biến quá nhanh nên khi bà con chòm xóm nghe tiếng kêu cứu chạy qua can ngăn thì đã quá muộn và chỉ còn biết cùng nhau đưa ba mẹ con chị Huê đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Nhưng do vết bỏng quá nặng nên được chuyển tiếp xuống Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Riêng Nguyễn Quang Dũng bị thương nhẹ hơn nên mọi người lao vào bắt hắn giao nộp cho cơ quan Công an.


Theo Cảnh sát toàn cầu


phóng hỏa giết người

giết người

phóng hỏa đốt người


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.