Vụ án đau lòng và bi kịch từ lời đồn thổi

Không chịu nổi cảnh đòn roi ghen tuông vô cớ từ chồng, người vợ đưa đơn ra tòa ly dị. Sau khi ly hôn, người chồng nổi cơn “điên”, cầm dao đâm vợ rồi uống thuốc sâu tự vẫn. Hai đứa trẻ rơi vào cảnh bơ vơ…

Không chịu nổi cảnh đòn roi ghen tuông vô cớ từ chồng, người vợ đưa đơn ra tòa ly dị. Sau khi ly hôn, người chồng nổi cơn “điên”, cầm dao đâm vợ rồi uống thuốc sâu tự vẫn. Hai đứa trẻ rơi vào cảnh bơ vơ…
Vụ án đau lòng và bi kịch từ lời đồn thổi 1

Hiện trường vụ án Ảnh: N.D

Vụ án đau lòng

Những ngày qua, người dân ở ấp 8, xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh, Bình Phước vẫn còn bàn tán xôn xao về cái chết thương tâm của người phụ nữ bạc mệnh. Chị là Đinh Thị Hạnh (SN 1982). Theo đó, vào hồi 6 giờ 30 ngày 2/5, chị Hạnh điều khiển xe máy từ nhà đến tiệm tóc để làm việc. Đi được khoảng 500m thì bất ngờ chị gặp người chồng mới ly dị là Trần Phước Đào (SN 1979, quê gốc ở Quảng Nam). Đào đã phóng xe máy từ trong hẻm ra, lao thẳng vào xe chị. Quá sợ hãi, chị Hạnh vứt xe bỏ chạy thì Đào cầm dao đuổi theo, đâm chém nhiều nhát vào người chị, khiến chị tử vong tại chỗ.

Sau khoảng 1 giờ truy xét, tìm kiếm hung thủ gây án, lực lượng công an tìm thấy Đào. Lúc này mặt mày Đào tái nhợt, đang nằm thoi thóp dưới gốc cây cà phê trong vườn của một người dân. Công an nhận định, có khả năng Đào đã uống thuốc trừ sâu để tự tử nên nhanh chóng chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, vì lượng thuốc sâu quá nhiều nên Đào đã tử vong.

Tìm hiểu được biết, chị Hạnh quê gốc ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, học đến lớp 7 thì phải nghỉ, theo đám trẻ nghèo đi làm thuê, kiếm tiền gửi về phụ giúp người cha đang chống chọi với bệnh tật. Về phần Đào, lúc này cũng đang làm thuê cho một chủ vườn cao su, bà chủ vườn có họ hàng với Đào.

Thời gian thấm thoắt qua đi, tình cờ bà chủ vườn cao su biết chị Hạnh, thấy chị siêng năng, hiền lành, bà chủ này đã đứng ra làm mai mối với người cháu của mình. Năm 1999, đám cưới của chị Hạnh và Đào diễn ra, hai bên họ hàng vui mừng khôn xiết.

Thế nhưng từ khi chị Hạnh sinh đứa con đầu lòng thì tính cách của chồng bắt đầu thay đổi, hàng xóm để đồ đạc sơ hở là Đào ra tay chôm chỉa, lấy tiền tiêu xài. Chị Hạnh nhiều lần khuyên can chồng bỏ “nghề”, dù Đào gật đầu, nhưng sau đó lại “ngựa quen đường cũ”. Nhiều lúc thấy vợ nói nhiều quá, hắn còn chửi bới rồi lao vào thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với vợ.

Một đêm đầu năm 2006, Đào cắt trộm dây điện và bị công an bắt. Đào bị tòa tuyên phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Trong thời gian thụ án, Đào không những không tu tâm, dưỡng tính mà còn tiếp tục đi trộm cắp máy nổ của hàng xóm, sau đó phải ngồi “bóc lịch” 18 tháng tù giam.
 
Bi kịch từ lời đồn thổi

Từ ngày chồng đi cải tạo, chị Hạnh một thân một mình nuôi con. Oái ăm thay, một số người rảnh chuyện đã phao tin chị có nhân tình mới. Năm 2009, Đào ra tù, vừa về đến nhà là gã đánh đập, tra khảo vợ về việc “lăng nhăng”, không chung thủy với chồng. Từ đó, chị Hạnh phải cắn răng chịu đựng những trận đòn thừa sống, thiếu chết của Đào. Có lần thấy Đào bóp cổ vợ, hàng xóm chạy sang can ngăn thì Đào mới chịu dừng tay, nhưng vẫn chửi bới vợ suốt cả đêm.

Vì không chịu nổi những trận đòn ghen vô cớ liên tục trút xuống, tháng 6/2010, chị Hạnh viết đơn ly dị. Lúc tòa gọi hai người lên hòa giải, Đào cam kết sẽ làm lại từ đầu, lo chí thú làm ăn, yêu thương vợ con. Tưởng chồng hối cải, chị Đào ôm con quay về tiếp tục chung sống. Nhưng sự việc đâu rồi lại vào đó, mỗi khi rượu vào, Đào lại lên cơn ghen và tiếp tục đánh vợ.

Bà H, sống gần nhà chị Hạnh nói: “Khoảng hai năm trở lại đây, hai vợ chồng nó luôn cãi nhau kịch liệt, Hạnh thì lên án chồng tội trộm cắp phải ngồi tù, còn thằng Đào cứ uống rượu vào là lải nhải chuyện vợ trăng hoa với người đàn ông khác. Tụi nó chết đi đã đành, nhưng đứa con gái còn nhỏ không biết tương lai sẽ ra sao”.

Tháng 11/2012, mặc dù Đào không đồng ý ly hôn nhưng chị Hạnh chủ động gửi đơn xin ly dị lên Tòa án Nhân dân huyện Lộc Ninh. Trong thời gian chờ tòa xét xử, chị Hạnh chuyển về sống với cha mẹ. Không có tiền tiêu xài, Đào đem các vật dụng có giá trị trong nhà bán hết, còn đứa con gái thì Đào đưa lên chùa nhờ sư cô chăm sóc. Tháng 3/2013, Tòa án Lộc Ninh gọi hai người lên xét xử nhưng Đào không đến, nên Tòa buộc phải xử vắng mặt. Ngôi nhà hai người sinh sống sau đó được bán với giá 55 triệu đồng, do phải trả nợ nên chị Hạnh lấy 30 triệu đồng, còn lại là phần của Đào.

Bực tức vì bị vợ ly hôn và phân chia tài sản không đều, Đào đã đem con về gửi cho ông bà nội, lên kế hoạch sát hại vợ và chuyện đau lòng đã xảy ra.

Ông Phan Thanh Chiến (SN 1956), ấp trưởng ấp 8 cho biết: “Vợ chồng Đào, Hạnh xảy ra chuyện cãi cọ xung đột trong nhiều năm qua là có thật. Nhưng vì chuyện riêng tư, chúng tôi chỉ mời lên hòa giải chứ không can thiệp sâu. Riêng Đào có nhiều biểu hiện sai trái pháp luật, từng 2 lần bị khởi tố vì tội Trộm cắp tài sản và đi tù. Nhưng sau khi mãn hạn tù thì lại gây ra trọng án nghiêm trọng”.

Theo GiadinhNet


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.