Vụ bé trai tử vong cạnh vườn đu đủ với nhiều vết thương: "Tôi không tin rằng con mình bị ngạt nước"

Với linh cảm của người mẹ và biểu hiện trên cơ thể của cháu tôi khẳng định cháu không phải đuối nước

Vụ việc bé Hà Hữu N. (SN 2007) được phát hiện tại một vũng nước trong vườn đu đủ thuộc một cánh đồng thuộc địa phận xã Long Xuyên (Phúc Thọ, Hà Nội) đã có kết quả giám định. Tuy nhiên, người thân của nạn nhân cho rằng con mình chết không phải do ngạt nước.

>> Bé trai tử vong bất thường trong vườn, 1 tháng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân

Ngày 14/8, tiếp tục gửi đơn thư tới cơ quan báo chí, chị Hà Thị Kiều Oanh (trú tại Cụm 1 – xã Long Xuyên – Phúc Thọ - Hà Nội) – mẹ của nạn nhân cho biết, sự việc đau lòng về cái chết của con chị là cháu Hà Hữu N. (SN 2007) dù đã có kết quả giám định pháp y, nhưng gia đình chưa đồng tình. 

Vụ bé trai tử vong cạnh vườn đu đủ với nhiều vết thương: Tôi không tin rằng con mình bị ngạt nước - Ảnh 1.

Gia đình chị Oanh vẫn chưa hết hoang mang về cái chết của bé Ng.

Trình bày lại sự việc, chị Oanh cho biết: "Vào khoảng 15h 30, ngày 22/6/2017 con trai tôi là Hà Hữu N. đi chơi mãi đến gần tối gia đình không thấy cháu về, nên đã đi tìm. Trong quá trình đi tìm thì tôi được biết cháu có đi tắm với cháu Nguyễn Huy Nh. ở xứ đồng Của Tơ (cái ao đó thuộc về gia đình cháu Nh.) và Nh. cũng là người đã chở con tôi đi.". 

Chị Oanh kể tiếp: "Trong quá trình tìm kiếm, tôi đã thấy cháu nằm trong cái ao nhỏ đó. Khi vớt được cháu lên tôi thấy cháu có những biểu hiện bất thường như mũi cháu chảy máu, vết máu đã khô, mồm cháu sưng một bên rất to, bụng cháu không có nước. Điều đặc biệt là cơ thể của con tôi rất ấm. Với linh cảm của người mẹ và biểu hiện trên cơ thể của cháu tôi khẳng định cháu không phải đuối nước, nên tôi đã kêu cứu và có một số anh em gần đấy hỗ trợ tôi, đưa cháu đi bệnh viện huyện." 

Theo chị Oanh, tại bệnh viện huyện, các bác sĩ xác định cháu N. tử vong trước khi đến bệnh viện. Ngay sau đó sự việc đã được báo cáo cơ quan công an. 

Vụ bé trai tử vong cạnh vườn đu đủ với nhiều vết thương: Tôi không tin rằng con mình bị ngạt nước - Ảnh 2.

Nơi phát hiện nạn nhân tử vong

Có tác động mạnh trước khi chết 

Trong tâm trạng vẫn còn hoang mang sau những ngày con trai mất, chị Oanh cho biết kết quả Pháp y ban đầu. "Trong quá trình khám nghiệm tử thi của con tôi, cơ quan pháp Y có kết luận sơ bộ ban đầu là trên trán phải, gò má phải của cháu là do tác động mạnh trước khi chết, còn các vết thương ở vùng cổ, vai phải, lưng cháu là sau khi cháu chết rồi, bụng cháu không có nước, cuống phổi chỉ có một chút bùn." 

Tuy nhiên, vào ngày 02 tháng 8 năm 2017 gia đình chị Oanh có nhận được kết quả pháp Y do cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Phúc Thọ Hà Nội, trưng cầu giám định số 22 trưng cầu trung tâm pháp Y Hà Nội.

Theo đó, kết quả nạn nhân Hà Hữu Ng. tử vong do "Ngạt nước, dẫn đến phù phổi cấp và suy hô hấp không hồi phục."

Chị Oanh cho rằng, trong kết quả pháp Y không nói đến việc bé Ng. do đâu mà dẫn đến ngạt nước, trong khi đó cơ quan công an điều tra cũng chưa cho gia đình chị Oanh biết những tác động vào cơ thể nạn nhân và vì lý do nào tác động đến khiến con chị bị ngạt. 

Vì vậy, gia đình chị Oanh tiếp tục gửi đơn đến cơ quan điều tra huyện Phúc Thọ cho gia đình tôi được xin một số giấy tờ bao gồm: Kết quả khám nghiệm sơ bộ ngày 22/6/2017, kết quả khám nghiệm lần cuối của cơ quan pháp Y gửi cho cơ quan điều tra huyện Phúc Thọ và một số hình ảnh của cháu. Tuy nhiên, hơn một tuần nay vẫn không có câu trả lời hay chấp thuận.

Chưa kết thúc điều tra

Liên quan đến sự việc, chiều 14/8, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an huyện Phúc Thọ cho hay, cơ quan điều tra đã thông báo "Nội dung kết luận giám định" đến gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vụ việc vẫn đang được Công an huyện phối hợp với Công an thành phố tiếp tục điều tra.

Theo Trí Thức Trẻ

tử vong

đuối nước

Giám định pháp y


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.