Vụ hiệu trưởng mua dâm: Hai nữ bị cáo được trả tự do tại tòa

Các ngả đường dẫn vào tòa án đều bị chặn bằng barie. Lực lượng an ninh được bố trí dày đặc, có cả chó nghiệp vụ hỗ trợ. Sự nghiêm ngặt này thường chỉ được áp dụng cho những vụ án liên quan đến an ninh quốc gia nhưng hôm qua (10.3) đã được dành cho vụ án mua dâm học trò.

Hai bị cáo Hằng vàThúy được giao cho UBND thị trấn Vị Xuyên và UBND thị trấn Việt Lâm, Hà Giangnơi các bị cáo cư trú giám sát, quản lý và giáo dục để trở thành công dân cóích.

Các ngảđường dẫn vào tòa án đều bị chặn bằng barie. Lực lượng an ninh được bố trí dàyđặc, có cả chó nghiệp vụ hỗ trợ. Sự nghiêm ngặt này thường chỉ được áp dụng chonhững vụ án liên quan đến an ninh quốc gia nhưng hôm qua (10.3) đã được dành chovụ án mua dâm học trò.

Cấmđường, ngăn cản báo chí

Đúng 8 giờsáng 10.3, phiên tòa sơ thẩm vụ án "mua dâm người chưa thành niên" và "môi giớimại dâm" đối với ông Sầm Đức Xương - nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Việt Lâm -và 2 bị cáo Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy được đưa ra xét xử.

Từ 6 giờ,lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đã đặt barie chặn tất cả các ngả đường dẫn vàokhu vực tòa án tỉnh, không cho người dân qua lại.

Vụ hiệu trưởng mua dâm: Hai nữ bị cáo được trả tự do tại tòa
Trong số các nhân chứng và những người liên quan được đưa đến toà, có những em vẫn còn khoác trên mình chiếc áo đồng phục học sinh

Khi phóngviên (PV) chúng tôi xuất trình giấy giới thiệu với các đồng chí công an đề nghịđược vào làm việc với tòa án tỉnh thì bị một số người mặc thường phục, không đeophù hiệu, cũng không xuất trình được thẻ công vụ, ngang nhiên ngăn cản tácnghiệp.

Khi PV việndẫn Luật Báo chí thì một người đàn ông lớn tiếng thách thức: "Tôi chẳng hiểuluật gì cả. Thách các anh chị vào đấy!".

Ngoài lựclượng bảo vệ dày đặc, chó nghiệp vụ cũng được tăng cường ở cổng tòa. 7 giờ 45, 3nữ sinh là nhân chứng và có liên quan đến vụ án được đưa đến trên chiếc xe cứuthương màu trắng rồi nhanh chóng được đưa thẳng vào phòng xử.

Các PV báo,đài cố gắng đưa giấy giới thiệu để được làm việc với TAND tỉnh nhưng chỉ nhậnđược sự im lặng và những cái lắc đầu của lực lượng bảo vệ.  Một người mặc áo đentự xưng là cán bộ tòa án tỉnh cho biết hôm nay tất cả cán bộ tòa án đều khôngtiếp khách.

Có mặt tạicổng tòa án, mẹ của 2 bị cáo nữ rất bức xúc vì bị tước quyền giám hộ cho congái. Họ thậm chí còn không được thông báo về thời điểm diễn ra phiên tòa xét xửcon gái họ.

Chị NguyễnThị Huệ, mẹ bị cáo Hằng nói trong nước mắt: "Lần trước xử cháu, chúng tôi cònđược thông báo, lần này một câu thông báo cũng không. Dù biết là không được vàonhưng tôi vẫn đến cổng tòa từ rất sớm để mong được nhìn thấy bóng dáng con mình.

7 giờ 30thấy xe thùng chở các cháu đến, tôi đã cố sức gào gọi tên con nhưng cháu khôngnghe thấy. Lần cuối 2 mẹ con được gặp nhau là từ tháng 11 năm ngoái. Trong ítphút ngắn ngủi, tôi và cháu chỉ biết khóc, chẳng kịp nói chuyện gì. Con tôi bịbắt từ lúc chưa đến 18 tuổi vậy mà bây giờ lại nói con tôi đủ tuổi để từ chốiluật sư và người giám hộ".

Luật sư TrầnĐình Triển dù đã nhận được thông báo của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giangvề việc bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy từ chối luật sư nên không được tham dựphiên tòa nhưng ông vẫn có mặt ở Hà Giang để theo dõi phiên xét xử.

Niềmvui và nước mắt

15 giờ 30cùng ngày, TAND tỉnh Hà Giang đã tuyên bị cáo Sầm Đức Xương 9 năm tù giam về tội"mua dâm người vị thành niên" và phải nộp phạt 5 triệu đồng. Hai bị cáo Hằng vàThúy lần lượt nhận mức án 36 và 30 tháng tù giam về tội "môi giới mại dâm" vàđược trả tự do ngay tại tòa.

Hai bị cáoHằng và Thúy được giao cho UBND thị trấn Vị Xuyên và UBND thị trấn Việt Lâm nơicác bị cáo cư trú giám sát, quản lý và giáo dục để trở thành công dân có ích.

Có mặt tạiphiên tòa, bà Nguyễn Thị Thơm mẹ bị cáo Thúy và bà Nguyễn Thị Huệ mẹ bị cáo Hằngkhông giấu nổi niềm vui và những giọt nước mắt khi nghe chủ tọa phiên tòa tuyênán.

Trao đổi vớiPV chúng tôi, bà Huệ chia sẻ: "Tôi chưa thực sự bằng lòng với bản án hôm nay vìtôi cho rằng, con tôi chỉ là nạn nhân, con tôi không có tội. Tuy nhiên niềm mongmuốn lớn nhất của gia đình tôi là cháu được trở về nhà. Con đường phía trước còndài, tôi sẽ phải cho cháu đi học tiếp cấp 3 và lo cho cháu một nghề nghiệp ổnđịnh".

Nhìn lại vụán này, luật sư Trần Đình Triển nhận định: "Cách bố trí lực lượng an ninh dàyđặc tại phiên tòa cùng với việc xử kín vụ án này theo tôi là để cố bưng bítthông tin về nhiều người liên quan đến vụ án.

Việc bố tríbảo vệ nghiêm ngặt tại tòa như hôm nay thường chỉ được áp dụng cho những vụ ánđặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến an ninh quốc gia. Vụ án này không thuộcdiện đó và cũng không ai làm mất trật tự, mất an ninh cả.

Bản thân tôikhi đến đây đề nghị làm việc với chánh án cũng bị một số người mặc thường phụchỏi giấy tờ trong khi họ chẳng có quần áo công vụ, phù hiệu hay giấy tờ gì. Tòaxử kín chỉ kín trong phòng xử nhưng đây là đường giao thông, không được cấm.Phóng viên, luật sư có giấy tờ thì bị cấm đi lại gần tòa án nhưng nhiều ngườimặc thường phục lại ung dung đi lại".


Theo Nguyễn Thắng
Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.