Vụ người nhà ôm thi thể 2 bé song sinh kéo đến BV Vĩnh Long: “Nếu phát hiện 1 bé chết lưu, sao bác sĩ không cứu bé còn lại?”

Có mặt tại bệnh viện với thi thể hai cháu nội được đặt trong thùng giấy, cha chồng sản phụ bức xúc cho rằng con dâu ông đã có 4 ngày nằm viện theo dõi nhưng bác sĩ đã tắc trách...

Có mặt tại bệnh viện với thi thể hai cháu nội được đặt trong thùng giấy, cha chồng sản phụ bức xúc cho rằng con dâu ông đã có 4 ngày nằm viện theo dõi nhưng bác sĩ đã tắc trách để hai đứa trẻ không thể chào đời.

Gần khuya ngày 15/9, người nhà sản phụ Cao Hồng Thu (28 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Tam Bình) vẫn chưa muốn rời khỏi bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long vì quá đau đớn trước cái chết được cho là bất thường của 2 thai nhi trong bụng mẹ.

Hơn chục người thân của chị Hồng với gương mặt bần thần, xót xa mong mỏi câu trả lời thuyết phục từ bác sĩ trực và Ban giám đốc bệnh viện Vĩnh Long.

Có mặt tại BV, ông Phan Văn Nhị (53 tuổi, cha chồng chị Thu) bức xúc cho biết: "Sau khi con dâu tôi qua cơn nguy kịch mới cùng những người thân họ hàng qua đây để làm rõ mọi chuyện. Cháu nội tôi chết mà không hiểu tại sao, làm sao chịu được nỗi đau này chứ".

Thi thể hai đứa trẻ chưa kịp chào đời đã tử vong trong bụng mẹ. Sau khi được đưa ra ngoài, người nhà đã mang đến BV Vĩnh Long yêu cầu làm rõ.

Ông Nhị kể lại, trước đó vào ngày 11/9, con dâu của ông cảm thấy khó chịu trong người, gia đình nghĩ chắc chị Thu có triệu chứng sinh nên vội đưa đến BV Đa khoa Vĩnh Long để kiểm tra.

"Sau đó con dâu tôi nhập viện luôn trong ngày để theo dõi thai nhi cũng như tình hình sức khoẻ. Từ đó đến lúc xảy ra sự việc thì con dâu tôi đã có 4 ngày nằm viện theo dõi rồi", ông Nhị chia sẻ.

Theo ông Nhị, đến ngày 15/9, tức sau 4 ngày nhập viện theo dõi thì chị Thu có biểu hiện đau bụng, có thể sắp sinh.

Có mặt tại bệnh viện để chăm sóc vợ, chồng chị Thu đưa chị đến gặp bác sĩ để kiểm tra thì tá hoả phát hiện 1 đứa con đã chết lưu. Chưa hết đau đớn thì người cha lại nhận thêm hung tin khi đứa con thứ 2 cũng chết lưu trong bụng mẹ.

Lúc này, thấy vợ có biểu hiện sức khoẻ xấu, nguy hiểm đến tính mạng nên người chồng vội chuyển viện, đưa chị Thu sang một bệnh viện ở TP. Cần Thơ để cấp cứu và mổ lấy 2 thai nhi đã chết lưu.

Rất nhiều người thân sản phụ đến bệnh viện và tố bác sĩ tắc trách để 2 thai nhi chết lưu.

Gia đình rất bức xúc vì cho rằng bác sĩ của BV tỉnh Vĩnh Long tắc trách. "Lúc con dâu tôi đau bụng và sau đó phát hiện 1 thai nhi chết lưu trong bụng nhưng sao các bác sỹ tại đây không tiến hành mổ kịp thời để cứu thai nhi còn lại? Một bé mất tại sao không giữ được bé còn lại cơ chứ. Hai cháu nội mất khiến tôi quá đau lòng nên yêu cầu ngành chức năng vào cuộc làm rõ", ông Nhị chia sẻ.

Theo gia đình, vợ chồng sản phụ Thu đều là công nhân, cuộc sống khó khăn. Đây là lần thứ 2 chị Thu sinh con (đứa con đầu của anh chị mới 4 tuổi). Hiện chị Thu đang được người thân chăm sóc tại bệnh viện ở Cần Thơ.

Liên quan đến vụ việc này, ông Văn Công Minh – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã viết giấy xác nhận thai nhi đã chết tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Theo đó, ông Minh đã hẹn với gia đình, phía bệnh viện sẽ gặp và giải quyết vụ việc vào ngày 21/9 (gần 1 tuần sau khi xảy ra sự việc).
 


Theo Thời đại


Trẻ sơ sinh

bệnh viện tắc trách

thai phụ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.