Vụ nhiều ngôi mộ bị đào phá tan tành, “trấn yểm” bằng quần lót: Hé lộ nguyên nhân gây án

Nghi can trong vụ việc này là con rể của dòng họ có mồ mả bị xâm phạm.

Liên quan đến vụ “Hàng chục ngôi mộ bị đào phá tan tành, “trấn yểm” bằng... quần lót” xảy ra tại xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế), chiều nay (3.4), tin từ UBND xã Lộc Thủy cho biết, nghi can trong vụ việc này là con rể của dòng họ có mồ mả bị xâm phạm.

Cụ thể, theo một lãnh đạo xã Lộc Thủy, nghi can P.A (trú xã Lộc Thủy) là con rể của một gia đình họ Phan ở xã. 

Cách đây một thời gian, giữa ông A và vợ ông này xảy ra mâu thuẫn. Vụ việc khiến vợ ông A bỏ đi nơi khác. Vì bức xúc chuyện vợ bỏ đi cho nên ông A đào phá và dùng quần lót phụ nữ “trấn yểm” hàng chục ngôi mộ của dòng họ Phan để trả thù.

vu nhieu ngoi mo bi dao pha tan tanh, “tran yem” bang quan lot: he lo nguyen nhan gay an - 1

Hiện trường vụ án. 

Vị lãnh đạo xã Lộc Thủy cho biết thêm, ông A là người làm nghề bán vé số. Ông này hay uống rượu bia và dẫn đến những hành vi không bình thường.

Như tin đã đưa, thời gian gần đây, có 21 ngôi mộ của dòng họ Phan ở xã Lộc Thủy bị kẻ xấu sử dụng xẻng để đào phá rồi dùng quần lót phụ nữ được bôi sơn màu đỏ ở đáy quần treo lên trên bia mộ.

Vụ việc này đã gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân ở xã Lộc Thủy, đặc biệt là những người dân thuộc dòng họ Phan ở địa phương này.

Sau một thời gian tích cực điều tra, cơ quan công an xác định nghi can gây ra vụ xâm phạm mồ mả nói trên là ông P.A.

Trao đổi với Dân Việt, một số nhà nghiên cứu văn hóa ở Huế cho biết, người xưa quan niệm việc đào phá lăng mộ rồi dùng quần lót phụ nữ bôi sơn đỏ ở đáy treo lên bia mộ là một trong những cách “trấn yểm” ác độc. Người xưa cho rằng, mục đích của việc trấn yểm này là nhằm làm cho tất cả những gia đình có mồ mả bị xâm phạm rơi vào cảnh suy kiệt.

Theo Trần Hòe (Dân Việt)

ngôi mộ

trấn yểm


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.