Vụ nổ bốt điện Hà Đông: Nạn nhân chỉ còn 1% hi vọng sống

"Bố mẹ tôi bị bỏng quá nặng, chỉ còn 1% hi vọng sống. Các y bác sĩ nói gia đình chuẩn bị tinh thần cho kết quả xấu nhất".

Chị Thủy - con gái của hai vợ chồng bán nước bị bỏng nặng do nổ bốt điện ở Trưng Nhị, Hà Đông (Hà Nội) cho biết: "Bố mẹ tôi bị bỏng quá nặng, chỉ còn 1% hi vọng sống. Các y bác sĩ nói gia đình chuẩn bị tinh thần cho kết quả xấu nhất".

Như Saostar đã đưa tin, vào khoảng 15h chiều ngày 17/11, trên đường Trưng Nhị (Hà Đông, Hà Nội) xảy ra vụ nổ bốt điện. Mặc dù lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa, nhưng hậu quả nghiêm trọng để lại đã khiến hai vợ chồng bán hàng nước gần đó bị bỏng nặng. Bên cạnh đó, còn có 3 người khác bị thương, trong đó có một thanh niên trẻ.

Chiếc xe lăn của ông Thái bị thiêu rụi. Ảnh Otofun.
Chiếc xe lăn của ông Thái bị thiêu rụi. Ảnh Otofun.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, PV Saostar đã có mặt tại hiện trường. Theo tìm hiểu danh tính hai vợ chồng bán hàng nước bị bỏng nặng là ông Vũ Đình Thái (63 tuổi) và bà Nguyễn Thị Hạnh (57 tuổi). Hiện tại, hai người đã được đưa đến khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia để điều trị, tuy nhiên tình trạng sức khỏe đang rất xấu.

Do bị bỏng quá nặng (trên 95%) nên hai vợ chồng bán nước khó qua khỏi.
Do bị bỏng quá nặng (trên 95%) nên hai vợ chồng bán nước khó qua khỏi.

Chị Thủy - con gái của ông Vũ Đình Thái và bà Nguyễn Thị Hạnh cho biết, hiện tại tình trạng của bố mẹ không khả quan. Ngoài diện tích bỏng rộng (trên 95% cơ thể) còn ảnh hưởng đến đường hô hấp - vị trí này có tỷ lệ tử vong rất cao.

“Bố mẹ tôi bán nước đang yên đang lành sao lại xảy ra cơ sự như vậy. Giờ tôi không biết xoay sở ra sao nữa. Các bác sĩ nói chỉ còn 1% hi vọng, gia đình chuẩn bị hậu sự“, chị Thủy nghẹn ngào.

Người nhà đứng chờ ở ngoài, chỉ 1, 2 người được vào trong thăm nạn nhân.
Người nhà đứng chờ ở ngoài, chỉ 1, 2 người được vào trong thăm nạn nhân.

Chị Dung, cán bộ phụ nữ phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông có mặt tại Viện bỏng Quốc gia để hỗ trợ gia đình nạn nhân về mặt kinh phí. Chị cho biết, hiện tại tình trạng của ông Thái, bà Hạnh rất nguy kịch, không có khả năng cứu chữa.

“Ai ngờ tai họa ập đến như vậy. Hoàn cảnh ông bà vô cùng khó khăn. Ông Thái bị liệt phải ngồi xe lăn mấy năm nay, bà Hạnh là lao động chính nhưng thu nhập chủ yếu dựa vào tiền bán nước, không được là bao. Hai cô con gái là lao động tự do, công việc không ổn định, lại có con nhỏ. Xảy ra cơ sự này cũng phải vay mượn ngược xuôi. Chồng cái Thủy vừa đóng viện phí mất 20 triệu“, chị Dung kể.

Phiếu thu tiền của cặp vợ chồng bị bỏng nặng.
Phiếu thu tiền của cặp vợ chồng bị bỏng nặng.

Chị Dung kể thêm, ông Thái, bà Hạnh đều là người hiền lành, sống chan hòa, không hơn thua với ai, mọi người trong tổ dân phố đều quý. “Gặp phải biến cố, tai nạn như thế này cũng khổ, giờ giúp được ít nào hay ít đấy”.

Ngoài hai vợ chồng bán nước bị bỏng nặng, vụ việc còn khiến 3 người khác bị thương, trong đó có 1 thanh niên trẻ. Mặc dù bị bỏng khá rộng, nhưng tình trạng sức khỏe của nam thanh niên này không quá nặng. Khi mọi người đến thăm, nam thanh niên vẫn nói chuyện và cử động được tay.

Đồng thời có 1 nam thanh niên bị bỏng.
Đồng thời có 1 nam thanh niên bị bỏng.

Hiện tại, ở hiện trường lực lượng chức năng đã khắc phục được ngọn lửa.

Theo Cường Ngô (Saostar.vn)


Nổ bốt điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.