Vụ sát hại người yêu rồi tạo hiện trường giả: Nghi phạm trước đó đã bắt nạn nhân phá thai

Khi V. cho biết đã có thai với Dịu, rồi đề cập đến vấn đề hai người làm lễ cưới, hỏi để tránh sự dị nghị của làng xóm nhưng Dịu đã tức giận và tỏ thái độ không đồng ý.

Khi V. cho biết đã có thai với Dịu, rồi đề cập đến vấn đề hai người làm lễ cưới, hỏi để tránh sự dị nghị của làng xóm nhưng Dịu đã tức giận và tỏ thái độ không đồng ý.

Như đã đưa tin vào tối 23/8, Dịu (Dui, trú tại làng Ăng Le, xã Đak Rong, huyện Đak Đoa) và người yêu là chị V, hẹn nhau đến khu vực chòi rẫy (làng A Rọch, xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa) để nói chuyện. Khi V cho biết đã có thai với Dịu, rồi đề cập đến vấn đề hai người làm lễ cưới, hỏi để tránh sự dị nghị của làng xóm, cũng như khi sinh con ra có cha mẹ nhưng Dịu đã tức giận và tỏ thái độ không đồng ý.

Trong lúc tức giận, Dịu đã dùng tay bóp cổ người yêu mình cho đến khi V bất tỉnh và nằm xuống. Chưa dừng lại ở đó, nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng, Dịu đã lấy dây thừng có sẵn ở trong chòi rẫy thắt cổ nạn nhân, sau đó treo lên cành cây để tạo hiện trường giả là một vụ tự tử.

Gia đình đang tổ chức tang lễ cho chị V.

Ngày 25/8, PV tìm về ngôi làng của nghi phạm sinh sống, PV đã được người dân chỉ dẫn tới ngôi nhà của nghi phạm. Đúng lúc, cha nghi phạm là ông Pung (năm nay đã gần 70 tuổi), dắt bò về để nộp phạt theo tục lệ.

Với vẻ mặt khắc khổ, nỗi đau và sự hổ thẹn ê chề vì nỗi đau mà con mình đã gây ra, dường như ông không dám ngẩng mặt lên nhìn mọi người xung quanh. Do không biết tiếng phổ thông, nên buổi trò chuyện của PV với người đàn ông này phải nhờ tới phiên dịch.

Theo anh Pik trưởng thôn làng Ăng Le dịch lại lời của ông Pung: “Gia đình tôi bị gia đình nhà V phạt vạ hơn 500 triệu đồng. Ngoài ra còn phải đem 1 con bò, 4 con heo, 1 quan tài để lo mai táng cho V. Tiền xây mộ nhà tôi cũng phải chịu vì con tôi gây ra tội. Bây giờ tôi không biết tìm đâu ra tiền để chịu phạt cho gia đình V”.

Cũng theo lời của trưởng thôn, theo luật làng từ xưa, nếu ai giết người thì phải bị phạt tội cõng quan tài người mình giết đem đi chôn, rồi bị phạt vạ phải nộp trâu trắng, lợn béo cho gia đình bị hại. “Như luật bây giờ thì ai giết người phải đi tù nên người thân sẽ phải chịu phạt thay. Luật lệ của làng đã như vậy thì không ai thay đổi được”, anh Pik nói.

Ông Tuân (56 tuổi, dượng của V) cho biết, đêm 23/8, Dịu đến nhà dẫn V đi chơi rồi không về nữa. Cả đêm hôm ấy, gia đình tỏa ra đi tìm nhưng cũng không thấy V nên mọi người ra về. Sáng hôm sau cũng không thấy V, cả nhà lo lắng. Đến khoảng 6-7h sáng ngày hôm sau, người làng đi lấy măng phát hiện ra xác chết nên vội vàng về làng báo . Cả nhà nghi ngờ nên đi theo thì biết V đã chết.

“Nếu như có con rồi không yêu nhau nữa thì bỏ nhau, sao phải giết con người ta đi như vậy. Trước đó, nó cũng bắt V phá thai nhưng con V nó không chịu. Biết V có con mà còn giết là quá ác. Tức lắm, giận lắm, bây giờ phải bắt cả nhà nó phạt vạ thôi", ông Tuân bức xúc.

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng này, hiện cơ quan công an đã tạm giữ Dịu để tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật .


Theo Công Lý


giết người

giết người yêu


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.