Vụ tai nạn 13 người chết: Đại tang ngày giỗ bố, mong có phép màu

13 nạn nhân xấu số tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu được đưa về quê an táng trong nỗi đau của người thân. 3 người bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện.

13 nạn nhân xấu số tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu được đưa về quê an táng trong nỗi đau của người thân. 3 người bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện.

Tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 9h30 sáng 15/9 trên quốc lộ 4D, thuộc thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, Lai Châu, giữa xe bồn và ôtô khách khiến 12 người chết.

15/9 - ngày buồn của rất nhiều người, là ngày cướp đi sinh mạng của 13 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở cầu Tiêu Bính (thị trấn Tam Đường, tỉnh Lai Châu). Ngày yên bình, bỗng chốc trong tích tắc hóa thảm họa. Cũng là ngày mệt nhoài của người thân các nạn nhân, lực lượng chức năng dọn dẹp hiện trường.

Đại tang ngày về giỗ bố

Tối 15/9, bà Nguyễn Thị Loan (57 tuổi, trú tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) cùng con trai, họ hàng, vội vã dựng tạm rạp đám tang cho bà thông gia Lim Thị Bức và cháu nội Phạm Tùng Lâm.

Phút chốc, người phụ nữ 57 tuổi lại tức tốc đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu để chăm sóc con dâu Trần Tú Hường (28 tuổi) đang trong tình trạng hôn mê sâu sau vụ tai nạn kinh hoàng vừa xảy ra.

Chuyến xe khách gặp nạn khiến 13 người chết, 3 người bị thương.

Ngồi bên giường bệnh, bàn tay gầy gò, những thớ thịt xô lại, nhăn nheo của bà Loan cứ giữ lấy bàn tay con dâu, xoa nhẹ như để lấy tinh thần cho con. Bà khóc nghẹn! Tiếng gọi ú ớ mê sảng và vết thương đau trên cơ thể mỗi khi chị Trần Tú Hường cử động khiến tim bà thắt lại. Bà Loan sức khỏe yếu, lại bị chứng tiền đình, nên chẳng thể phân thân cùng một lúc làm nhiều việc. Song, bà không an lòng khi để ai đó chăm sóc con dâu trong bệnh viện. 

Nhìn con dâu đau đớn, người mẹ chồng nghẹn ngào kể, ngày giỗ bố nên con trai bà (chồng chị Hường) tranh thủ về nhà trước để toàn sự lo đám giỗ. Sáng 15/9, con dâu bà cùng mẹ ruột và hai đứa cháu bắt xe khách về Than Uyên.

"Trước khi lên xe, nó gọi điện thoại thông báo cho tôi và dặn nấu một bát cháo lớn để cho hai đứa nhỏ ăn cả ngày. Con dâu còn dặn không phải mua đồ cúng giỗ vì nó đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ rồi", bà Loan kể.

Khoảng 9h30, khi bà gọi điện hỏi thăm con dâu về đến đâu thì chỉ nghe tiếng "bíp". Người mẹ lo lắng, nóng ruột hơn và gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng đều vô vọng.

Đến 10h, người hàng xóm chạy sang nhà báo có vụ tai nạn xe khách ở huyện Tam Đường, chết nhiều người. Biết tin chuyến xe gặp nạn có con dâu, bà thông gia cùng hai đứa cháu nội bà Loan như chết lặng. Cố nén nỗi đau, bà cùng người thân bắt taxi đến bệnh viện.

Có mặt ở bệnh viện, bà lặng người, bủn rủn chân tay khi thấy con dâu bất tỉnh, hôn mê sâu, chấn thương toàn thân. Cháu gái Phạm Thu Hà (5 tuổi, con gái đầu chị Hường) gãy chân, tay. Cháu trai Phạm Tùng Lâm - 16 tháng tuổi đã tử vong do chấn thương quá nặng. 11h trưa, thi thể bà Lim Thị Bức được lực lượng chức năng tìm thấy ở dưới đống đổ nát hai chiếc xe.

"Vợ chồng nó ăn ở phúc đức, hàng xóm láng giềng ai cũng quý mến. Hai đứa nhỏ ngoan ngoãn, biết nghe lời bà và bố mẹ. Ấy vậy mà, chưa kịp về nhà làm giỗ bố thì tai nạn thảm khốc xảy ra. Thương con, nhớ cháu, giờ tôi chẳng thiết sống nữa”, bà Loan xót xa.

Các nạn nhân may mắn sống sót khỏi vụ tai nạn nhưng đều bị thương nặng.

Nằm bên cạnh giường bệnh của chị Hường là con gái Phạm Thu Hà. May mắn cháu Hà chỉ bị gãy chân, tay nhưng do sức khỏe yếu nên Hà ngất lịm.

Người phụ nữ có con dâu cùng hai cháu gái gặp nạn trong vụ tai nạn cho biết chỉ có cháu Hà là người tỉnh táo nhất sau tai nạn. Trong đống đổ nát, la liệt người tử vong, cháu Hà được một người dân hỏi về gia đình để báo tin, cháu đã nói rõ họ tên bố mẹ, bà nội, bà ngoại và công việc của từng người. Nhờ đó mà có người báo tin về.

Đêm 15/9, hành lang phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu vẫn còn đông người, đó là những người đồng nghiệp của chị Phạm Tú Hường làm ở Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Lai Châu, các giáo viên mầm non - nơi cháu Hà theo học và bạn bè của chồng chị luôn túc trực để chăm sóc cho hai mẹ con.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu Tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 9h30 sáng 15/9 trên quốc lộ 4D, thuộc thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, Lai Châu, giữa xe bồn và ôtô khách khiến 12 người chết.

Mong một phép màu

Sau 4 ngày công tác tại Lai Châu, anh Trần Bình (35 tuổi, trú tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) cùng đồng nghiệp là anh Lê Ngọc Xuân Sơn (Hà Nội) lên chiếc xe khách về quê.

Cuộc điện thoại báo về cho vợ và gia đình để sum họp của các anh cứ ngỡ sẽ hạnh phúc, nhưng "niềm vui ngắn chẳng tày gang" khi vụ tai nạn thảm khốc ấy đã cướp đi sinh mạng của anh Sơn và 12 người trên xe. Còn tính mạng của anh Bình thì "nghìn cân treo sợi tóc".

Nằm trên giường bệnh trong tình trạng đa chấn thương, chằng chịt dây chuyền và ống thở oxy, anh Bình luôn được các y bác sĩ của Bệnh viện tỉnh Lai Châu túc trực theo dõi diễn biến sức khỏe. Hiện một kíp bác sĩ đầu ngành ở Hà Nội đã lên đến Lai Châu để cứu chữa các nạn nhân, cần thiết sẽ đưa các nạn nhân về Bệnh viện Việt Đức chữa trị.

Cơ quan chức năng đến thăm hỏi, động viên nạn nhân.

Nhận tin dữ về chồng, từ Hà Nội, chị Hải (33 tuổi, vợ anh Bình) mất 8 tiếng đồng hồ mới lên đến Bệnh viện tỉnh Lai Châu để chăm chồng. Quãng đường xa khiến chị mệt mỏi, nhưng chị vẫn gắng gượng thức trọn đêm bên giường bệnh của chồng.

Người vợ chia sẻ: "Những lần trước, anh đi công tác sẽ có xe của công ty đưa đón, nhưng lần này do xe công ty bị hỏng, anh và đồng nghiệp phải đi xe khách, không ngờ tai họa lại ập đến".

Sức khỏe anh Bình được bác sĩ tiên lượng rất xấu. Mong muốn lớn nhất của chị Hải là được nắm tay chồng, tiếp sức cho anh ấy có đủ niềm tin, sức mạnh vượt qua cơn nguy kịch.

Chị Hải vẫn hy vọng "có một phép màu".

13 nạn nhân tử vong:

Lim Thị Bức (xã Thân Thuộc, huyện Tân Uyên, Lai Châu).
Vũ Văn Thổ (SN 1948, phường Quyết Tiến, TP Lai Châu).
Phạm Tùng Lâm (SN 2017, phường Đông Phong, TP Lai Châu).
Lê Ngọc Xuân Sơn (SN 1961, Hà Nội).
Trần Mỳ Dính (SN 1967, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang).
Lò Văn Vinh (SN 1999, huyện Sìn Hồ, Lai Châu).
Nguyễn Văn Hảo (SN 1979, huyện Sìn Hồ, Lai Châu).
Nguyễn Đình Thích (SN 1944, TP Lai Châu).
Đặng Thị Minh Nguyệt (SN 1981, phường Tân Phong, TP Lai Châu).
Đèo Thị Nguyệt (SN 1949, phường Đoàn Kết, TP Lai Châu).
Hoàng Thị Hiêng (SN 1994, huyện Tân Uyên, Lai Châu).
Lê Văn Đổng (SN 1972, huyện Giao Thủy, Nam Định).
Lò A Liều (lái xe bồn).

3 nạn nhân bị thương:

Trần Bình (SN 1983, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).
Nguyễn Thị Thu Hà (SN 2013).
Trần Tú Hường (SN 1990, cùng trú tại phường Đông Phong, TP Lai Châu).

Theo Zing


Tai nạn ở Lai Châu

Tai nạn thảm khốc ở Lai Châu

tai nạn giao thông

tai nạn xe bồn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.