Vụ thiếu nữ Hà Tĩnh "mất tích": Mẹ nhận được cuộc gọi báo con đang làm cho quán ăn

Thiếu nữ Phan Thị Huyền (SN 1997, Hà Tĩnh) gọi điện cho mẹ thông báo đang làm ở một quán ăn Hà Nội, vì thế gia đình không cần tổ chức tìm kiếm nữa.

Thiếu nữ Phan Thị Huyền (SN 1997, Hà Tĩnh) gọi điện cho mẹ thông báo đang làm ở một quán ăn Hà Nội, vì thế gia đình không cần tổ chức tìm kiếm nữa.

Liên quan đến vụ việc thiếu nữ Hà Tĩnh mất tích bí ẩn khi ra Hà Nội làm visa, ông Phan Thành Liệu (SN 1946, ông nội Huyền) cho biết, Huyền mới gọi điện cho mẹ mình là Nguyễn Thị Hoài (SN 1973, hiện đang ở tỉnh Bình Dương) thông báo hiện vẫn đang bình an.

Ngoài ra, Huyền cũng cho biết em đang làm một quán ăn ở Hà Nội. Tuy nhiên, khi mẹ của Huyền hỏi làm ở đâu thì thiếu nữ này không chịu nói.

Trao đổi về vấn đề này, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, mặc dù thiếu nữ này đã liên lạc về, nhưng do chưa rõ địa điểm nên vẫn sẽ phối hợp với Công an Hà Nội tiếp tục tìm kiếm. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định thiếu nữ này không mất tích.

Vụ thiếu nữ Hà Tĩnh mất tích bí ẩn: Mẹ nhận được cuộc gọi của con gái thông báo đang làm cho quán ăn - Ảnh 1.
Chân dung Phan Thị Huyền

"Huyền đã liên lạc về nên công an xác định không có chuyện mất tích và cũng không có dấu hiệu tội phạm. Chúng tôi cũng hướng dẫn gia đình nếu có thông tin gì thêm thì báo lại cho cơ quan công an để công an hướng dẫn, giúp đỡ", Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân nói.

Nguyên nhân thiếu nữ này không chịu nói về chỗ ở vẫn là dấu hỏi lớn cho gia đình và cơ quan chức năng.

Theo người dân địa phương, 2 năm trước Huyền có yêu một thanh niên ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Nhưng sau đó không được gia đình đồng ý nên đã chia tay. Bình thường Huyền sống cũng ít bạn bè, ít khi đi chơi và hiện không yêu người nào.

Vụ thiếu nữ Hà Tĩnh mất tích bí ẩn: Mẹ nhận được cuộc gọi của con gái thông báo đang làm cho quán ăn - Ảnh 2.
Tin nhắn cuối cùng trước khi Huyền tắt máy

Sau khi học xong cấp 3, Huyền vào miền Nam sống với mẹ và chị gái hơn một năm. Vì trước kia chị gái và anh trai từng đi xuất khẩu lao động Đài Loan nên trước Tết, Huyền ra Hà Nội học tiếng 2 tháng để chuẩn bị đi xuất khẩu sang nước này.

Vào tối 19/2, Huyền đi xe khách từ nhà ra Hà Nội để làm hộ chiếu. Sáng hôm sau (20/2), thiếu nữ gọi điện báo đã đến nơi và đang gọi xe ôm đón sang Công ty xuất khẩu lao động Thuận Thảo (Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Tuy nhiên, chừng 30 phút sau, chị Phan Thị Yến (Chị ruột của Huyền) nhận được tin nhắn zalo từ số em gái với nội dung không muốn đi xuất khẩu. Lo lắng có chuyện xảy ra, chị Yến gọi điện lại cho Huyền thì không liên lạc được.

Sau đó, chị Yến đã nhờ một người cậu ở Hà Nội đến Công an quận Hoàng Mai trình báo, đồng thời cũng nhờ ông nội lên trụ sở UBND xã Cổ Đạm tường trình toàn bộ sự việc, mong muốn được giúp đỡ tìm em gái.

Theo Văn Nguyễn (Trí Thức Trẻ)


mất tích bí ẩn

thiếu nữ mất tích

tin nhắn lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.