Vụ trường Gateway: Lý do luật sư bà Nguyễn Bích Quy bất ngờ xin hoãn toà phúc thẩm?

Luật sư bào chữa cho bà Nguyễn Bích Quy đề nghị hoãn toà phúc thẩm, đồng thời đề nghị triệu tập một số người có liên quan tới toà.

Cụ thể, thông tin với Dân Việt, luật sư bào chữa cho bà Nguyễn Bích Quy – người đưa đón trẻ trường Gateway cho biết, họ đã có đơn gửi toà phúc thẩm xin hoãn toà, cùng với đó là đề nghị triệu tập một số người liên quan.

Theo đó, luật sư bào chữa cho bà Quy đề nghị triệu tập người làm chứng Lê Thế Quân (SN 1985, giảng viên môn Giáo dục thể chất, Học viên Báo chí và Tuyên truyền), Nghiêm Thị Trang (SN 2000).

Những người làm chứng này, theo vị luật sư, họ là những người có chứng kiến sự việc nhưng không được Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy tập trung làm rõ, đánh giá chứng cứ.

Vụ trường Gateway: Lý do luật sư bà Nguyễn Bích Quy bất ngờ xin hoãn toà phúc thẩm?-1

Việc áo cháu L mặc buổi sáng là áo màu đỏ, tuy nhiên thời điểm phát hiện cháu bất tỉnh trên xe lại là màu xám, điều này khiến luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy băn khoăn.

Mặt khác thời điểm những người này chứng kiến là thời điểm quan trọng xác định tình tiết của vụ án.

Với anh Lê Thế Quân, tại Bản tường trình của mình, anh này trình bày trong khoảng thời gian 8h15 phút đến 8h20 phút, anh Quân và một sinh viên ra xe ô tô lấy tiền có để ý thấy ô tô 16 chỗ màu bạc nhưng không phát hiện hay nghe thấy tiếng động hay có dấu hiệu bất thường gì.

Còn chị Nghiêm Thị Trang, bút lục 1353 có nêu nội dung khoảng 9h10 phút, chị Trang có di chuyển đến chiếc xe của trường Gateway và có soi gương vào kính của chiếc xe này nhưng không thấy trong xe có gì bất thường, không thấy tiếng động, không có ai di chuyển, không có ai cào cửa.

"Do đó rất cần thiết phải có sự tham gia của những người này để họ trình bày làm rõ tình tiết của vụ án" – luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy thông tin.

Vụ trường Gateway: Lý do luật sư bà Nguyễn Bích Quy bất ngờ xin hoãn toà phúc thẩm?-2
Trước phiên phúc thẩm xét kháng cáo của thân chủ mình, luật sư bào chữa cho bà Nguyễn Bích Quy đã có đơn xin hoãn toà.

Đồng thời, văn bản của luật sư bào chữa cho bị cáo Quy cũng đề nghị triệu tập những người làm chứng trên xe buýt.

Những học sinh ngồi trên xe cùng cháu Lê Hoàng L (học sinh lớp 1 Tokyo, trường Gateway, nạn nhân tử vong trong vụ việc) có lời khai mâu thuẫn về việc nhận diện cháu L, tình trạng của cháu L trên xe ngủ hay thức.

Ngoài ra, vị luật sư cũng đề nghị triệu tập người giám định đến phiên phúc thẩm. Nhiều vấn đề liên quan đến việc xác định nguyên nhân, thời gian chết của nạn nhân cũng chưa phù hợp cần phải được làm rõ.

Về vật chứng, luật sư bào chữa cho bị cáo Quy nêu, cần phải mang một số vật chứng thu thập được của vụ án ra toà phúc thẩm, điều này để đánh giá sự khách quan trong thu thập, bảo quản cũng như làm rõ tình tiết vụ án…

Vụ trường Gateway: Lý do luật sư bà Nguyễn Bích Quy bất ngờ xin hoãn toà phúc thẩm?-3

Luật sư bào chữa cho người đưa đón trẻ trường Gateway cũng đề nghị triệu tập những người làm chứng là bạn ngồi cùng xe buýt với nạn nhân tới toà.

Chi tiết ai thay áo cho cháu L cũng được vị luật sư băn khoăn, đề nghị làm rõ. Theo đó, có sự không phù hợp về tình tiết cháu L tự thay áo, từ chiếc áo màu đỏ thành chiếc áo màu xám trên xe ô tô.

Cáo trạng, bản án sơ thẩm chưa khẳng định cháu L là người thay áo, chỉ kết luận cháu L có khả năng và kỹ năng tự thay áo.

"Như vậy cần phải mang ra phiên tòa chiếc áo màu xám, chiếc áo màu đỏ đã thu thập được để đối chiếu làm rõ" – luật sư của người đưa đón trẻ trường Gateway thông tin.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/vu-truong-gateway-vi-sao-luat-su-ba-nguyen-bich-quy-bat-ngo-xin-hoan-toa-phuc-tham-20200518055428254.htm

học sinh tử vong trên xe đưa đón

trường Gateway


  • Mẹ nam sinh lớp 8 bị đánh tử vong mong muốn pháp luật trừng trị nghiêm kẻ thủ ác
    Thời sự 
    58 phút trước
    Luật sư bảo vệ quyền hợp pháp cho cháu Đ. cho biết, mẹ của cháu Đ. và họ hàng 2 bên nội ngoại của cháu Đ. đều mong muốn pháp luật trừng trị thật nghiêm đối tượng đã gây ra cái chết cho cháu Đ. để đòi lại công bằng cho người đã mất.
  • Tu thời 'livestream'
    Thời sự 
    1 giờ trước
    Gần giống trong showbiz, chưa chắc tài năng đã đi đôi với danh tiếng, mà còn tùy vào duyên may hay được “Tổ độ” đến đâu. Đầu đà Thích Minh Tuệ sau mấy năm tu hành rút cuộc đã thành “sao”, nhờ sự đeo bám sát sao của đội ngũ YouTuber, TikToker. Có vẻ chính sự nổi tiếng bất đắc dĩ đã ít nhiều làm thay đổi đường tu của ông.
  • Chồng bế con 6 tháng tuổi bặt tăm, vợ đi tìm trong vô vọng
    Thời sự 
    1 giờ trước
    Sau khi chị Nguyễn Thị Thủy nộp đơn ra tòa xin ly hôn, anh Bùi Xuân Ngọc, chồng chị Thủy, đã bế con Bùi Quốc V. bỏ đi. Thời điểm đó, cháu V. mới được 6 tháng tuổi. Hơn nửa năm qua, chị Thủy khóc cạn nước mắt, đi khắp nơi tìm con nhưng vẫn chưa có kết quả.
  • Hà Nội: Khói, lửa nghi ngút từ căn hộ tầng 14 chung cư The Vesta
    Thời sự 
    1 giờ trước
    Trưa 23/5, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại căn hộ tầng 14 chung cư The Vesta (Hà Nội). Hơn 30 cán bộ, chiến sĩ cùng xe chữa cháy được điều động hiện trường tổ chức dập lửa, cứu nạn.
Mẹ nam sinh lớp 8 bị đánh tử vong mong muốn pháp luật trừng trị nghiêm kẻ thủ ác
Luật sư bảo vệ quyền hợp pháp cho cháu Đ. cho biết, mẹ của cháu Đ. và họ hàng 2 bên nội ngoại của cháu Đ. đều mong muốn pháp luật trừng trị thật nghiêm đối tượng đã gây ra cái chết cho cháu Đ. để đòi lại công bằng cho người đã mất.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.