Xác định 3 người bị tiêm vắc-xin "hết đát"

Những ngày qua, nhiều người dân tại Phú Yên có con em đi tiêm chủng vắc–xin đã rất lo lắng, không biết con mình có “lọt” vào danh danh lỡ tiêm nhầm vắc xin hết đát không.

 Những ngày qua, nhiều người dân tại Phú Yên có con em đi tiêm chủng vắc–xin đã rất lo lắng, không biết con mình có “lọt” vào danh danh lỡ tiêm nhầm vắc xin hết đát không.

Sau nhiều ngày rà soát, Sở Y tế Phú Yên chính thức xác định 3 trường hợp (đều ở TP Tuy Hòa) bị tiêm vắc- xin hết hạn tại Trung tâm Y tế dự phòng Tuy Hòa, 3 liều trong hộp (5 liều) ghi hạn sử dụng là tháng 4/2013.

Chúng tôi gặp em Phan Tấn Thịnh (16 tuổi, ở P.5, TP Tuy Hòa) - một trong 3 em bị tiêm vắc xin Trivivac “ba trong một” quá đát 20 ngày. 

vắc-xin; hết đát; Phú Yên
Lô vắc-xin hết đát vẫn được tiêm cho người dân ở Phú Yên

Sức khỏe em Thịnh vẫn bình thường. Về phía gia đình cho biết, Đại diện Sở Y tế Phú Yên và Trung tâm Y tế dự phòng Tuy Hòa đã đến thăm hỏi, xin lỗi gia đình.

Theo bác sĩ Phan Vũ Nhân, Giám đốc Sở Y tế, khoảng một tháng nữa, ngành y tế Phú Yên sẽ đưa các em vào Viện Pasteur Nha Trang (Khánh Hòa) để kiểm tra lại sức khỏe.

Ông Nhân nhận định, Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa có thiếu sót, sai sót trong quy trình bảo quản, tiêm phòng vắc- xin sai quy định, không kiểm tra hạn sử dụng của vắc- xin. 

Sở Y tế Phú Yên đã tạm đình chỉ hoạt động tiêm chủng các loại vắc- xin của Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa. 

Lô vắc-xin Trivivac mà Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa mua của Công ty CP Y tế Đức Minh (Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) có hóa đơn rõ ràng và hạn sử dụng đến tháng 6-2013. 

Thanh tra Sở và ngành chức năng sẽ làm rõ vì sao, có một hộp 5 lọ vắc- xin Trivivac hết hạn sử dụng nằm trong lô thuốc đã nhập.

Hiện tại, thủ kho nhập lô thuốc có hộp quá đát trên vừa mới sinh con vài ngày, chưa làm việc được, nên công tác điều tra gặp khó khăn.

Trước vụ việc, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Phú Yên báo cáo vụ việc, trong đó làm rõ vắc-xin Trivivac hết hạn sử dụng đã tiêm cho em Phan Tấn Thịnh có phải là thuốc tồn kho hay không.

Danh sách 3 em được Sở Y tế Phú Yên xác định đã tiêm vắc xin hết đát: Phan Tấn Thịnh (16 tuổi, ở phường 5), Lê Khánh Hưng (8 tuổi, ở phường 4) và Võ Ngọc Nhi (5 tuổi, ở phường 7).

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.