Xe bồn chở dầu phát nổ sau va chạm với xe khách, ít nhất 3 người tử vong

3 thi thể cháy đen không thể nhận dạng và hàng chục người được đưa đi các bệnh viện cấp cứu.

Vào 16h30 ngày 14/3, tại Quốc lộ 6 đoạn qua đèo Thung Khe (Mai Châu, Hòa Bình) đã xảy ra vụ va chạm giữa xe khách và xe bồn chở xăng khiến 3 thi thể cháy đen không thể nhận dạng và hàng chục người được đưa đi các bệnh viện cấp cứu.

Vào thời điểm trên, tại quốc lộ 6 đoạn qua đèo Thung Khe (dốc Mai Châu, Hoà Bình) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe bồn và xe khách. Sau cú tông mạnh xe bồn bốc cháy, xe khách lật nghiêng văng vào lề đường, nhiều người bị thương mắc kẹt cùng thi thể người chết trong xe.

Tại hiện trường, xe khách 24 chỗ nằm nghiêng bên vệ đường, bẹp dúm, kính chắn gió vỡ tan. Đồ đạc hành lý, vật dụng trong xe bắn tung toé ra ngoài. Cách đó khoảng chục mét, xe bồn hư hỏng nặng phần đầu, bốc cháy, nhựa đường lỏng chảy dài vài chục mét trên đường.
 
Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hòa Bình đã điều 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục lính đến hiện trường. Xe cứu thương cũng xuất phát từ thành phố Hoà Bình đi cấp cứu nạn nhân.
 
Cho đến 18h chiều nay, lực lượng cứu hộ phải cắt rời các bộ phận của xe khách để cứu người bị thương và đưa các thi thể thiệt mạng ra ngoài. Thông tin ban đầu, cảnh sát xác nhận ít nhất 3 người chết.
 
 Khói bốc mù mịt sau vụ va chạm - (Ảnh: otofun)
 
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn - (Ảnh: otofun)
 
Chiếc xe khách bị hư hỏng nặng nề - (Ảnh: otofun)
 
Liên quan tới sự việc trên, một lãnh đạo xã Tung Khe cho biết, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 16h30 ở địa bàn giáp ranh giữa xã Thung Khe và xã Tòng Đậu, thuộc huyện Mai Châu. Vụ tai nạn xảy ra giữa xe khách loại 24 chỗ ngồi và một xe bồn chở vật liệu lỏng màu đen, giống như dầu nhớt hoặc nhựa đường. "Tôi đang ở cách hiện trường khoảng 5km. Tôi cũng mới nghe mọi người nói là vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn xã Tòng Đậu và khiến 2 người chết. Hiện tôi đang trên đường tới hiện trường", vị lãnh đạo xã Tung Khe cho hay.
 
Liên quan tới sự việc trên, thông tin với chúng tôi, ông Long, Chủ tịch xã Tòng Đậu cho biết, ít nhất có 2 người đã tử vong trong vụ tai nạn trên.
 
Đến 18h10, trao đổi với chúng tôi, ông Thu, chủ tịch xã Thung Khe cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra ông đã trực tiếp đến hiện trường. "Vụ việc xảy ra ở xã Tòng Đậu, có 2 người đã tử vong, do bị cháy đen nên không xác định được danh tính và chưa biết được là nam hay nữ. Còn có hơn 10 người phải đi các bệnh viện để cấp cứu". Ông Thu cho biết, hiện tại công an vẫn đang khám nghiệm hiện trường, tuyến đường bị phong tỏa.
 
Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban giao thông Quốc gia cho biết, đơn vị đã nắm bắt được vụ việc và đang khẩn trương huy động lực lượng tới hiện trường khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Ông Thái cho biết thêm, tại hiện trường xe vẫn đang cháy nghi ngút nên cơ quan chức năng chưa nắm bắt được số liệu chính thức về sự việc. Nói về nguyên nhân vụ tai nạn, bước đầu cơ quan chức năng nắm bắt được một chiếc xe bồn đã đâm vào xe khách, về sai phạm cụ thể thì cần có thời gian điều tra và xác minh thêm.
 
Vào 18h30, thông tin với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Thịnh, Chủ tịch huyện Mai Châu cho biết, ngoài 2 người chết thì hiện có 15 người đang được cấp cứu tại bệnh viện Mai Châu, 5, 6 người đang được cấp cứu tại bệnh viện huyện Tân Lạc. "Hiện tại tôi đang xuống bệnh viện thăm tình hình sức khỏe của các nạn nhân và sẽ thông tin sau", ông Thịnh nói.
 
Theo ông Thịnh quốc lộ 6 hiện đang ùn tắc kéo dài ở cả hai hướng. Dự kiến khoảng 2h đồng hồ nữa mới thông đường.
 
 
Theo Phương Thảo - Định Nguyễn (Kenh14.vn/Trí thức trẻ)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.