Xót xa bố đưa con chữa bệnh hiểm nghèo chỉ với 40.000 đồng trong túi

Biết con mắc phải chứng tan máu bẩm sinh nhưng khi miếng ăn còn là nỗi lo canh cánh thì tiền chi phí điều trị là điều người cha này chưa dám nghĩ đến.

Biết con mắc phải chứng tan máu bẩm sinh nhưng khi miếng ăn còn là nỗi lo canh cánh thì tiền chi phí điều trị là điều người cha này chưa dám nghĩ đến.

Những ngày gần đây, Trung tâm Thalasemia, Viện huyết học truyền máu Trung Ương tiếp nhận trường hợp của em Lý Văn Dũng – người dân tộc Sán Chí ở bản Tu Nim, Lệ Viễn, Sơn Động, Bắc Giang. Em nhập viện khi bệnh tình đã đến mức báo động và chi phí điều trị với gia đình em là điều ngoài tầm với.

Theo chia sẻ từ cán bộ phòng CTXH bệnh viện - chị Trương Thị Hằng cho hay: đây là lần đầu tiên em Dũng nhập viện và tiếp nhận điều trị căn bệnh tan máu bẩm sinh. Sức khỏe của bệnh nhân hiện đang rất yếu trong khi người nhà không đủ chi phí, và phải trông đợi vào phiếu ăn từ thiện của bệnh viện. Dù việc điều trị là cấp thiết, nhưng gia đình hoàn toàn không có khả năng.

bệnh tình

bệnh tình

bệnh tình

Dũng lay lắt trên giường bệnh trong ánh mắt đau đáu lo âu của người cha.

Là người đàn ông trụ cột của gia đình, cũng là người hiểu rõ tình hình sức khỏe của con hơn ai hết nhưng đứng trước tình cảnh này, anh chỉ biết ôm con mà khóc. Thương Dũng, cậu bé có nước da vàng nghệ- dấu hiệu bệnh đã chuyển sang giai đoạn nguy hiểm, nhưng đã từ lâu em chẳng có khả năng điều trị. 17 tuổi- độ tuổi đẹp nhất của đời người, em cũng khao khát được sống, được viết tiếp ước mơ tuổi trẻ, nhưng giờ đây, gia đình chỉ đành bất lực nhìn em đối mặt với tử thần.

Tất cả gia sản, vốn liếng của gia đình em lúc này là chiếc túi to đựng vài ba bộ quần áo, túi bỉm mà gia đình bệnh nhân khác vừa cho. "Nhà có cái gì thì mang hết đi cả đấy, bình thường ăn cũng thiếu nên làm sao có thể đi bệnh viện được”- anh Lý Văn Thuận - bố em Dũng cho hay.

bệnh tình

bệnh tình

Nghĩ đến bệnh tình của con, bố mẹ Dũng chẳng kìm được nước mắt.

Chia sẻ về bệnh tình của Dũng, ThS. BS Vũ Hải Toàn – Phó giám đốc Trung tâm Thalassemia, Viện Huyết học – Truyền máu Trung Ương cho hay: Dũng được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng khá nặng do căn bệnh tan máu nhưng lâu ngày không được điều trị. Phương pháp chữa trị duy nhất cho em lúc này là trao đổi huyết tương. Về da bên ngoài rất vàng là do máu làm tăng Bilirubin, nếu không điều trị kịp thời thì Bilirubin sẽ ngấm vào thần kinh gây nguy hiểm đến tính mạng.

Chi phí điều trị cho Dũng sẽ được bảo hiểm chi trả một phần. Với bộ kít (bộ lọc) có giá 6 triệu đồng thì nay chỉ được bảo hiểm chi trả khoảng 3 triệu đồng, phần còn lại sẽ do gia đình lo liệu. Mỗi bộ lọc chỉ có thể sử dụng trong một thời gian ngắn và với tình hình bệnh tình nghiêm trọng của em thì cần khá nhiều bộ lọc. Con số ấy là chưa tính đến viện phí hay thuốc thang.

bệnh tình

bệnh tình

Tất cả tài sản là chiếc túi nilon gói vài bộ quần áo và 40.000 đồng.

4 năm rồi anh Thuận mới dám dẫn con đi chữa trị. Trước khi đi được anh em, họ hàng gom góp cho số tiền 200.000 đồng, trừ hết tiền xe cộ, đi lại, anh chỉ còn 40.000 đồng để dắt tay con vào bệnh viện trong tình cảnh nguy hiểm ngặt nghèo. Số tiền như muối bỏ biển với biết bao chi phí đắt đỏ để giữ lại mạng sống cho con. Thậm chí đến số tiền kí quĩ mượn áo người nhà là 200.000 đồng, anh cũng không có khả năng chi trả. 

17 tuổi, đang ở độ tuổi trẻ đẹp nhất đời người, Dũng phải mê man trong sự hành hạ của bệnh tình. Giữa cơn chập chờn, nửa tỉnh nửa mê, em không thể nói được gì nhưng hai hàng nước mắt cứ trào ra đắng ngắt. Bao ước mơ tuổi trẻ, bao hi vọng hoài bão làm sao có thể trông cậy vào chiếc túi nilon gói vài bộ quần áo sờn vai và tất cả gia tài 40.000 đồng.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Anh Lý Văn Thuận (bản Tu Nim, Lệ Viễn, Sơn Động, Bắc Giang)

Số ĐT: 0164.981.8106

Hiện anh Thuận đang chăm em Dũng tại trung tâm Thalasemia, Viện huyết học truyền máu TW.


Theo Thể thao văn hóa

bệnh hiểm nghèo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.