Ngại rút hầu bao mua thêm áo sơmi, thì bạn có thể tham khảo 5 cách mặc này để đổi mới

Khi thời tiết đang chuyển mùa sang thu thì sơmi dáng rộng thoải mái lại được các nàng ưu ái hơn cả

Với một thiết kế sơmi rộng đơn thuần, dù là trơn, áo kẻ hay họa tiết thì các nàng vẫn luôn có cách để biến hóa chúng, diện chũng một cách thú vị và độc nhất có thể.

1. Mix cùng áo/ thắt lưng corset

Áo/thắt lưng corset là mặc bên ngoài áo phông hay áo sơmi là một trong những xu hướng thời trang đình dám của mùa hè năm nay. Một loạt những ngôi sao thế giới hay các hãng thời trang đều ưa chuộng cách mix đồ độc đáo này. Chỉ với áo sơmi thông thường mặc thêm chiếc corset bên ngoài, cùng với quần skinny là bạn đã hoàn thành set trang phục thời thượng, cá tính.

Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 1.
Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 2.
Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 3.

Ưu điểm của cách phối hợp này là vừa giúp giữ lại tôn lên vòng eo thon gọn của các cô nàng. Ngoài ra những mẫu corset thông dụng thường có những màu cơ bản như đen, trắng… vậy nên rất phù hợp để các nàng mix cùng áo sơmi công sở cơ bản mà nàng nào cũng có.

Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 4.
Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 5.

2. Sơ vin gọn gàng cùng quần ống rộng

Nếu bạn nghĩ sơmi dáng rộng không thể hợp gu với quần ống rộng, thì bạn đã nhầm rồi nhé. Đúng là trước đây vẫn luôn có khái niệm là diện đồ nếu một món rộng thì sẽ mix với một món đồ chật, nhưng hiện tại lại khác hoàn toàn, chính sự đối trọi của hai món đồ rộng lại tạo nên nét chấm phá thú vị, độc đáo cho style của bạn. Nhưng chú ý nếu diện chúng cùng nhau thì nên sơ vin áo gọn gàng bởi vốn áo và quần đã đều rộng rãi, mà mặc kiểu buông thõng "áo một nơi quần một nẻo" thì trông sẽ rất luôm thuộm. Các nàng có thể kết hợp thêm thắt lưng để tạo điểm nhấn cho set đồ của mình.

Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 6.
Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 7.

3. Mix layer cùng áo hai dây/ sát nách

Mix váy, áo 2 dây/ sát nách cùng với áo sơmi là cách phối đồ không còn quá xa lạ với các cô nàng yêu thời trang. Chiếc áo 2 dây/ sát nách nhẹ nhàng mềm mại sẽ là chi tiết giúp làm "mềm hóa" chiếc sơmi đứng dáng hàng ngày. Còn trong những buổi đi chơi, dạo phố thì một chiếc áo hay váy 2 dây có chất vải ren xuyên thấu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo vừa thời thượng, sành điệu lại vừa tinh tế, quyến rũ cho các nàng.

Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 8.
Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 9.
Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 10.
Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 11.

4. Sơvin bên nọ bên kia

Với kiểu sơ vin "nửa chừng" này, bạn sẽ chỉ "giấu" 1 phần áo phía trước thay vì nhét toàn bộ áo vào trong cạp quần. Đây là phương thức tạo sự kiểu cách dành cho những cô nàng cá tính. Bên cạnh đó kiểu sơ vin này còn đem lại sự tươi mới, trẻ trung và hết sức cá tính cho chiếc sơmi vốn hay bị "gắn mác" là quá nghiêm túc, thô cứng, gò bó.

Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 12.
Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 13.
Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 14.

5. Kéo lệch vai hờ hững

Trên nền tảng của sự chỉn chu, cơ bản trong những dáng áo sơmi oversize quen thuộc, các mặc sơmi chuẩn xu hướng năm nay dường như có phần gợi cảm, khác biệt và cá tính hơn hẳn. Không đóng cúc ngay ngắn như bình thường mà kéo lệch hay trễ vai để lộ bờ vai mềm quyến rũ. Bạn chỉ cần mặc sơmi như bình thường sau đó để thả 2-3 cúc trên cổ rồi kéo lệch một bên vai xuống. Chính sự hờ hững, nửa vời này lại tạo nên nét chấm phá thú vị cho chiếc áo sơmi vốn dĩ đã quá quen thuộc của các nàng.

Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 15.
Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 16.
Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 17.
Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 18.
Thu năm nay, mặc sơmi dáng thụng thế nào để vừa chất vừa độc - Ảnh 19.
 
Theo Trí Thức Trẻ

áo sơ mi

thời trang thu đông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.