6 sai lầm khiến bạn có mua cả núi đồ cũng không được khen đẹp

Những sai lầm này ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh của chủ nhân. Đừng vội lo, Eva.vn sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục rất dễ dàng!

Ngay cả khi có một tủ đồ đồ sộ váy áo, nếu mắc phải những sai lầm đáng tiếc cũng sẽ khiến chủ nhân kém tinh tế trong mắt người đối diện.

Nếu muốn được khen ngợi mặc đẹp, bạn nên thuộc lòng những lưu ý dưới đây. Tất cả đều là những điểm bất cứ ai cũng có thể khắc phục được một cách nhanh chóng và dễ dàng.

1. KHÔNG CHUẨN BỊ ĐỒ TRƯỚC 

Những ngày lười biếng, muốn ngủ thêm vài phút thì việc vội vàng mặc một bộ đồ nào đó trong tủ là việc nhiều chị em từng trải qua. Còn nếu chọn lựa kỹ càng, là lượt thì việc đi làm muộn là lẽ đương nhiên. Vậy sai lầm ở đây là gì? Đó chính là việc bạn không chuẩn bị đồ đi làm từ tối hôm trước.

Việc dành thời gian trước khi đi ngủ, lựa chọn váy áo thật kỹ, là và treo gọn gàng sẽ giúp bạn có một hình ảnh hoàn hảo hơn. Điều chỉnh thời gian khoa học một chút sẽ khiến cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

6 sai lam khien ban co mua ca nui do cung khong duoc khen dep - 1

Bạn bên treo sẵn đồ cần mặc cho ngày hôm sau từ tối hôm trước để có thời gian ngắm nhìn và thay đổi.

2. MẶC ĐỒ SAI THỜI TIẾT

Đây là sai lầm mà nhiều người thường hài hước rằng "thời trang hơn thời tiết". Tuy vậy, việc mặc bất chấp thời tiết này không chỉ kém thẩm mỹ mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trang phục phải đặt sự phù hợp với thời tiết lên hàng đầu. 

Một đôi tất quá mỏng trong những ngày thời tiết giảm sâu không phải là hình ảnh thích hợp. Áo lông không phải lựa chọn hay cho những ngày mưa gió. Mặc "có lỗi với thời tiết" khiến sức khỏe vừa không được đảm bảo, người khác cũng cảm thấy không thoải mái khi nhìn thấy người "lạc lõng" như bạn.

 6 sai lam khien ban co mua ca nui do cung khong duoc khen dep - 2

Huyền My co ro trong giá rét với váy ngắn trong khi Chi Pu diện áo len cổ lọ trong cái nắng gắt Sài Gòn khiến 2 người đẹp bị đánh giá kém tinh tế khi chọn trang phục.

3. MẶC ĐỒ SAI HOÀN CẢNH

Việc chọn đồ không thích hợp với nơi bạn xuất hiện sẽ khiến bạn bị đánh giá kém duyên. Bạn không thể mặc một bộ váy lộng lẫy và nổi chiếm hết phần của cô dâu khi đi dự đám cưới. Một đôi giày cao gót trên con đường đầy sỏi đá hay một một chiếc váy quá ngắn trong môi trường văn phòng sẽ khiến hình ảnh của bạn không đẹp chút nào đối với người xung quanh.

Giá cả và thương hiệu không quan trọng bằng sự phù hợp với hoàn cảnh. Bạn nên chú ý tới những nơi cần đến để chọn đồ liên quan.

6 sai lam khien ban co mua ca nui do cung khong duoc khen dep - 3

Mặc đồ nổi bật hơn cô dâu khiến nhiều ngôi sao bị nhận nhiều lời chê.

4. ĐỂ QUẦN ÁO NHÀU NHĨ

Nhiều người mặc đồ có kiểu dáng rất đẹp nhưng lại bị đánh giá kém sang khi để chúng nhàu nhĩ. Chất liệu vải ảnh hưởng rất lớn đến trang phục. Vải nhìn kém sang, nhàu nhĩ và lỗi thời sẽ khiến bộ đồ của bạn giảm sự hấp dẫn. Những chất liệu không quá đắt mà vẫn có ánh nhìn tốt như: cotton, voan, denim bạn nên sử dụng. Vải tốt không chỉ đẹp mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái.

Quần áo cần được treo và gấp gọn gàng để đảm bảo nuột nà nhất khi sử dụng. Với chất liệu dễ nhàu, tốt nhất bạn nên tránh thật xa. Ngoài ra, những chiếc áo bị xổ lông cũng là kẻ thù tai hại bạn nên tránh. Những chi tiết nhỏ cũng khiến người khác chú ý như một chiếc khuy bị bung, đinh tán bị tụt, ... đều khiến hình ảnh của bạn bị mất điểm trong mắt mọi người.

6 sai lam khien ban co mua ca nui do cung khong duoc khen dep - 4

Đồ có đẹp đến đâu mà mắc lỗi này cũng nhận điểm trừ nặng nề.

5. QUÁ RƯỜM RÀ, THỪA ĐIỂM NHẤN

Nhiều người đều đồng tình rằng một bộ trang phục đẹp cần tinh tế, có chính và phụ, không nên thừa chi tiết dẫn đến việc rối mắt. Ngoài ra, màu sắc cần kết hợp với nhau một cách hài hòa. Nếu bạn không có thời gian và năng khiếu để nghiên cứu kỹ lưỡng như vậy bạn nên chọn giải pháp an toàn từ các tông màu pastel, đồ đơn sắc.

Trắng và đen là lựa chọn số 1 cho những nàng "mù tịt" thời trang. Hạn chế sử dụng quá nhiều phụ kiện trên một set đồ. Phụ kiện cần đồng điệu với trang phục, tránh trường hợp "thích gì dùng nấy".

6 sai lam khien ban co mua ca nui do cung khong duoc khen dep - 5

Sử dụng quá nhiều chi tiết trên trang phục khiên hình ảnh của chủ nhân không những không nổi bật hơn mà còn rất kém sang.

6. MẶC NHẦM SIZE ĐỒ 

Việc chọn đồ không chuẩn size khiến hình ảnh của bạn trở nên kém chỉn chu. Quần áo cần có độ bó thích hợp với dáng vóc của cơ thể. Đối với những chiếc áo phông, bạn có thể có một chút sai số. Nhưng với quần jeans, đồ ôm hay vest, bạn cần chọn đồ thật vừa vặn.

Ngoài ra, nhiều người cho rằng đồ lót không quan trọng vì không thể nào nhìn thấy khi đã mặc quần áo. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy! Chọn đồ lót sai cũng ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của chủ nhân. Ngoài ra, nó còn đem lại cảm giác mệt mỏi và khó chịu. Vì vậy, không chỉ riêng váy áo, đồ lót cũng cần được chọn đúng kích cỡ.

6 sai lam khien ban co mua ca nui do cung khong duoc khen dep - 6

Không nên mặc đồ quá bó hoặc quá chật dẫn đến tổng thể bị kém hài hòa.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.