9 quy định ăn mặc ngặt nghèo trong giới Hoàng gia Anh

Vì những quy định này mà các thành viên Hoàng gia không được phép ăn mặc theo ý thích của mình.

Vì những quy định này mà các thành viên Hoàng gia không được phép ăn mặc theo ý thích của mình.

Được làm thành viên Hoàng Gia là một điều vô cùng hãnh diện và tuyệt vời. Tuy nhiên cùng với đó họ phải chịu những quy định rất ngặt nghèo, thậm chí cả quy định về ăn mặc đến mức họ không thể ăn mặc theo ý thích của mình.

Dưới đây là 9 quy định về ăn mặc trong giới Hoàng gia Anh mà ít ai biết được:

1. Tuyệt đối không được sơn móng tay

Bạn có để ý một điều rằng Nữ hoàng Elizabeth hay công nương Anh Kate Middleton không bao giờ sơn móng tay, thậm chí cả sơn màu bóng. Móng tay của họ luôn được giữ sạch sẽ, cắt tỉa gọn gàng và để màu tự nhiên nhất.

Như bức hình phía dưới bạn thấy, công nương Anh Kate Middleton để móng tay rất chỉn chu, tự nhiên khi tham dự một bữa tiệc hoàng gia. 

9 quy dinh an mac ngat ngheo trong gioi hoang gia anh - 1

2. Không phải ai cũng được đội vương miện

Vương miện chỉ được sử dụng trong những sự kiện Hoàng gia trang trọng nhất, điển hình nhất là vào các lễ cưới Hoàng gia.

Công nương Anh Kate Middleton đã mượn chiếc vương miện Cartier Halo của Nữ hoàng Anh Elizabeth để đội vào lễ cưới với Hoàng tử William vào năm 2011. Và cô còn không ít lần sử dụng vương miện của công nương Dianaa trong một vài sự kiện khác. 

Chỉ có phụ nữ đã có gia đình trong Hoàng gia mới được đội vương miện, phụ nữ còn độc thân và trẻ em không được đội vương miện. 

9 quy dinh an mac ngat ngheo trong gioi hoang gia anh - 2

3. Nữ hoàng Anh sử dụng túi xách để phát đi thông điệp bí mật

Nữ Hoàng Anh mỗi khi ra ngoài không bao giờ rời tay khỏi chiếc túi xách bởi vì đó là cách bà gửi đi những thông điệp của mình. Ví dụ như, nếu muốn rời bữa tối, bà sẽ đặt chiếc túi lên mặt bàn để người trợ lý sắp xếp cho bữa tiệc kết thúc.

Ngoài ra, khi đang nói chuyện mà bà lại chuyển túi xách từ tay này sang tay kia thì có nghĩa rằng bà muốn kết thúc buổi trò chuyện này. "Đó là một điều đáng e ngại mỗi khi thấy Nữ hoàng Anh chuyển túi xách từ tay này sang tay kia" - Nhà sử học Hoàng gia Hugo Vickers chia sẻ. 

9 quy dinh an mac ngat ngheo trong gioi hoang gia anh - 3

4. Xắc tay được dùng với nhiều mục đích khác nhau - Ví dụ như để che ngực

Nhà thiết kế túi xách của công nương Diana, Anya Hindmarch gọi chiếc xắc tay của công nương là "Túi xách khe ngực". 

Trong một buổi phỏng vấn với Telegraph, Anya Hìndmarch chia sẻ: "Chúng tôi thường nói đùa rằng túi xách của công nương Diana là "túi khe ngực" vì bà thường lấy nó để che chắn ngực mỗi khi bước ra từ xe oto". Đây được đánh giá là cách ứng xử rất khéo léo và tinh tế của công nương Diana.

9 quy dinh an mac ngat ngheo trong gioi hoang gia anh - 4

5. Xắc tay cũng được dùng để tránh... những cái bắt tay

Công nương Kate Middleton thường giữ chiếc xắc tay của mình bằng hai tay khi cô không muốn bắt tay một ai đó. Điều này giải thích tại sao những chiếc túi xách Meghan Markle vốn có quai xách lại bỗng dưng mất quai mỗi khi cô tham gia các sự kiện Hoàng gia cùng với vị hôn phu của mình là Hoàng tử Harry.

9 quy dinh an mac ngat ngheo trong gioi hoang gia anh - 5

6. Nữ hoàng Anh thường mặc màu sáng nhưng không phải vì bà thích 

Rất khó để có thể tìm thấy một bức ảnh nào của Nữ hoàng Anh mà không mặc một bộ đồ duy nhất một màu. Tất cả đều có lý do của nó. Trong tài liệu The Queen at 90, tác giả có viết: "Bà cần phải nổi bật để mọi người có thể nhìn thấy Nữ hoàng".

Khi mặc một bộ đồ màu sáng rực thì người dân có thể dễ dàng nhìn thấy bà lẫn trong đám đông. Nữ hoàng Anh từng phát ngôn một câu thế này: "Tôi không bao giờ có thể mặc màu be bởi vì không ai biết được tôi ở đâu".

9 quy dinh an mac ngat ngheo trong gioi hoang gia anh - 6

7. Nữ hoàng Anh thường đội mũ vì đó là truyền thống

Với những sự kiện chính thức, Nữ hoàng thường đội một chiếc mũ cùng màu với trang phục.  Điều này xuất phát từ một truyền thống xa xưa là phụ nữ không được phép để lộ phần đầu của mình. Chỉ đến những năm 1950, truyền thống này mới dần được xóa  bỏ và người ta bắt đầu thấy phụ nữ hiếm khi đội mũ. 

Riêng với Nữ hoàng Anh bà vẫn giữ truyền thống ấy. Rất hiếm khi người ta thấy bà để lộ phần đầu trước công chúng. Những lúc không đội mũ, bà sẽ sử dụng vương miện hoặc một chiếc khăn trùm đầu.

9 quy dinh an mac ngat ngheo trong gioi hoang gia anh - 7

8. Hoàng tử George chỉ mặc quần sooc

Những bé trai mặc quần sooc là một truyền thống lâu đời trong Hoàng gia Anh và tầng lớp quý tộc.  

Đó là lý do bạn luôn thấy Hoàng tử George luôn luôn mặc quần sooc. Trong Hoàng gia Anh, những đứa trẻ từ 8 tuổi trở lên mới bắt đầu mặc quần dài, còn những đứa trẻ dưới 8 tuổi thì phải luôn mặc quần sooc. 

9 quy dinh an mac ngat ngheo trong gioi hoang gia anh - 8

9. Không được phép đi đế xuồng bên cạnh Nữ hoàng

Trong bức ảnh dưới, công nương Kate Middleton đang chơi bóng chuyền trong khi đang đi một đôi giày đế xuồng. Nhưng Nữ hoàng Anh lại không phải một fan của style này. 

Một nguồn tin từ Hoàng gia tiết lộ Nữ hoàng Anh không hề thích giày đế xuồng và công nương Kate Middleton chỉ dám đi giày đế xuồng mỗi khi không có sự xuất hiện của Nữ hoàng Anh. 

9 quy dinh an mac ngat ngheo trong gioi hoang gia anh - 9

Theo Khám phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.