Áo chíp "biến gò thành núi" gây hại nhũ hoa?

Dù vòng một khiêm tốn, nhiều chị em vẫn làm nam giới lác mắt với "khe sâu hun hút". Các chuyên gia cho rằng nếu thường xuyên làm đẹp theo cách này, bộ ngực có thể phải trả giá. Các đấng mày râu khi ra đường gần đây hay thắc mắc với nhau là dạo này vòng một của chị em dường như đẹp "đồng đều", nhìn cô nào, chị nào cũng có núi đôi đầy đặn với những khe sâu hút mắt

Dù vòng một khiêm tốn, nhiềuchị em vẫn làm nam giới lác mắt với "khe sâu hun hút". Các chuyên gia chorằng nếu thường xuyên làm đẹp theo cách này, bộ ngực có thể phải trả giá.

Các đấng mày râu khi ra đường gần đây hay thắc mắc với nhau là dạo này vòngmột của chị em dường như đẹp "đồng đều", nhìn cô nào, chị nào cũng có núiđôi đầy đặn với những khe sâu hút mắt. Không ít trường hợp phải nhờ đến sựtrợ giúp bí mật của những chiếc áo lót đặc biệt.

Công nghệ “biến gò thành núi”

Nếu dạo qua các cửa hàng đồ lót từ bình dân đến cao cấp, các chủ đề mua bántrên mạng liên quan đến thời trang, sẽ thấy rất nhiều sản phẩm giúp các nàng"màn hình phẳng" biến không thành có, có ít xít ra nhiều. Ngoài các loại áochíp có đệm giúp đẩy ngực còn có nhiều phụ kiện khác như miếng dán ngực,miếng nâng ngực tách rời, hoặc áo lót silicon không dây, mà việc tạo khe sâuhay nông chỉ tùy vào cách dán. Giá cả cũng thượng vàng hạ cám, từ vài chụcnghìn đến hàng triệu đồng, bảo đảm quyền làm đẹp cho phụ nữ thuộc mọi hoàncảnh kinh tế.

Áo chíp "biến gò thành núi" gây hại nhũ hoa?

Vòng một vốn "khiếm tốn" nhưng nhờ loại áo lót đẩy ngực, trông sexy như bất cứ hotgirl nào


Chính nhờ những phụ kiện này mà Hà Vy, 21 tuổi, sinh viên một trường đại họcở Hà Nội, có thể tự tin tung lên blog những bức ảnh chụp mình ăn mặc "thoángmát" với những tư thế gợi cảm. Vòng một của cô vốn "khiếm tốn" nhưng nhờloại áo lót đẩy ngực, trông cô sexy như bất cứ hotgirl nào.

Còn cô bé Ngân Khánh (Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) mới 16 tuổi, “hai trái đào”vẫn chưa phát triển hết để có hình dáng tròn đầy, nhưng cô chủ muốn “đốtcháy giai đoạn” nên cũng tìm áo nâng ngực để trông vẫn "bốc lửa" khi diện áorộng cổ, trang phục thường xuyên của cô. Mẹ Khánh khi biết con dùng loại áochíp này đã khuyên không sử dụng vì sợ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển củabộ ngực dậy thì của con, nhưng Khánh vẫn mẹ mặc vì muốn trông “người lớn”hơn.

Áo nâng ngực cũng được phụ nữ tuổi "toan về già" tín nhiệm, vì nó giúp hai"trái đào" đã xuống cấp sau vài lần sinh nở trở nên căng đầy, vun cao, đầysức sống. Chị Liên, 36 tuổi (tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) cho biếtchị dùng loại áo này đã 10 năm, từ khi nó mới xuất hiện ở Việt Nam. Gần đây,chị thấy ngực mình có phần nhão, da nhăn hơn, thỉnh thoảng hơi khó thở vàtức ngực và lo rằng có thể chiếc áo lót đã gây nên tình trạng đó.

Lợi nhiều, hại cũng đáng kể


Tiến sĩ Đặng Thị Minh Nguyệt, khoa Sản bệnh lý, Bệnh viện Phụ sản Trungương, khẳng định bất kỳ bộ phận cơ thể nào nếu bị chèn ép, bó buộc thì sựphát triển tự nhiên của nó đều bị ảnh hưởng xấu. 

Điều này càng đúng đốivới đôi bầu vú của phụ nữ, vùng cơ thể nhạy cảm có nhiều dây thần kinh, cấutạo và chức năng đều có những đặc điểm rất đặc biệt. "Những chiếc áo lótnâng ngực gợi cảm hơn là xu thế hiện nay được nhiều người lựa chọn, nhưngcũng cần cân nhắc kỹ giữa lợi và hại", bà Nguyệt nói.

Áo chíp "biến gò thành núi" gây hại nhũ hoa?

Bất kỳ bộ phận cơ thể nào nếu bị chèn ép, bó buộc thì sự phát triển tự nhiên của nó đều bị ảnh hưởng xấu


Loại áo ngực push-up có cấu tạo đặc biệt để "vừa vun, vừa đẩy, vừa nâng” hếtcỡ, để sao cho bộ ngực lép trông vẫn rất đầy đặn thường được thiết kế vớigọng cứng bằng kim loại ở phía dưới, gây tác chèn ép các tuyến sữa, hạn chếtuần hoàn, hô hấp. 

Đặc biệt đối với các thiếu nữ(như trường hợp của Ngân Khánh ở trên), ngực vẫn đang trong quá trình pháttriển, kiểu áo nâng này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển tự nhiêncủa nó. Đối với những người trưởng thành, loại áo này cũng không vô hại.

Gọng áo và phần mút phải épsát vào phần chân ngực và một bên vú, đẩy toàn bộ cơ ngực lên phía trên vàvào giữa (nhằm tạo khe). Điều này trước tiên là gây khó chịu tức thời chongười mặc, về lâu dài sẽ khiến máu khó lưu thông, hạn chế hô hấp và kéo theonhiều hệ lụy khác.

Tiến sĩ Minh Nguyệt cho rằng tốt nhất nên để cho bầu ngực không bị gò bó bởiáo lót. Nếu mặc thì cũng tránh loại  áo ngực quá chật, mặc trong thời gianquá lâu. Tốt nhất chỉ nên mặc dưới 10 giờ mỗi ngày.

Ngay cả khi không mang thaihay cho con bú, trong vú phụ nữ vẫn có các chất dịch thường xuyên được tiếtra. Khi mặc áo lót gây chèn ép nhiều, các chất này có thể bị tắc nghẽn, ứđọng bên trong, gây viêm nhiễm, tắc tuyến sữa khi sinh đẻ.

Còn theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trung Tâm Y tế Thái Hà, áo nâng ngực cũngnhư giày cao gót, đều khiến chị em đẹp và gợi cảm hơn, nhưng cũng gây phiềntoái nếu lạm dụng. Những chiếc áo lót bình thường chỉ để che chắn, giữ haibầu ngực ở đúng vị trí, trong khi áo nâng ngực có “nhiệm vụ đặc biệt” là vunvà đẩy toàn bộ cơ ngực. Việc ép khối cơ này lệch khỏi vị trí chắc chắn sẽgây cảm giác khó chịu cho người mặc.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Dung, tác hại của áo lót nâng ngực cũng không đến mứcgây biến dạng ngực như một số chị em lo sợ.

Như trường hợp chị Liên ởtrên, biểu hiện da nhão nhăn và xệ là do ảnh hưởng của tuổi tác chứ khôngphải do áo chíp. Bộ ngực của phụ nữ sẽ bị lão hóa, không còn độ săn chắc,đầy đặn khi tuổi tác tăng lên, ai cũng không tránh khỏi, cho dù có mặc loạiáo lót nào.

Theo Nam Thi
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.