Baggy và những biến tấu

Quần Baggy không phải là mới nhưng trong thời điểm này đã có biến tấu khác lạ.

Thời trang và xu hướng như những phản ánh rõ nét và sinh động nhất của bộ mặt thời đại với phong cách thiết kế gợi nên nét phóng khoáng trong kiểu dáng, chất liệu, phù hợp với bối cảnh xã hội mang nhiều dấu hiệu suy thoái hiện tại.

Nằm trong số đó, quần baggy nổi trội lên với đường nét tự do, rộng rãi. Cho tới thời điểm này, với một vài thay đổi trong kiểu dáng, chất liệu và màu sắc, quần baggy đã thực hiện tốt vòng quay thời trang sau khi dáng quần skinny làm mưa làm gió suốt thời gian dài vừa qua.

Thay cho kiểu dáng cũ là baggy lưng trễ, ống suôn vảy hoặc suôn đứng, màu đơn sắc, xu hướng quần baggy mới mang những đường nét khơi gợi đến dáng quần harem, đồng thời có form gần như quần tây của nam giới, với phần ống suôn ôm dần nhưng vẫn tạo được sự rộng rãi đặc trưng.

Lưng quần đã cao hơn nhưng được đơn giản hóa đi, giảm bớt xếp nếp và được tạo độ đứng cho hông quần. Chất liệu các nhà thiết kế dùng cho quần baggy cũng đa dạng hơn. Về màu sắc, xu hướng màu trầm, ánh bạc đang là sự lựa chọn của hầu hết các nhà thiết kế cho mùa Thu-Đông năm nay. Một biến thể khác là shorts và jumpsuit cũng được ứng dụng trên nền quần baggy phóng khoáng và cá tính.

NTK Nguyễn Thị Hà (Thương hiệu Aura): Quần baggy không phải khái niệm xa lạ với tôi, nhất là trong lĩnh vực thiết kế đồ công sở, dạo phố nhẹ nhàng. Nhưng trái với những năm trước, khi thiết kế quần baggy hướng đến thanh nhã, nhẹ nhàng là chủ đạo, thì năm nay, quần baggy mang diện mạo tươi trẻ hơn, phá cách và độc đáo hơn.

Độ rộng của quần có biên độ dao động lớn, kèm theo là dạng ống quần túm với phần hông quần được tạo độ phồng, lưng quần cao hơn. Những phá cách mới đó làm tôi thêm hứng khởi trong thiết kế với quần baggy.

Ấn tượng mới

Đã qua rồi cái thời quần baggy chủ yếu dành cho giới công sở hoặc khách du lịch say mê trang phục lụa, linen. Hiện tại, quần baggy đang là khuynh hướng tiêu điểm được cập nhật bởi những tín đồ thời trang.

Baggy vốn là loại quần có kiểu dáng gần gũi với quần ống sớ đặc trưng của phụ nữ Việt Nam, nên tự nó đã mang nét cổ điển rất riêng biệt. Phần lưng quần có bản lớn với nhiều biến tấu như nếp xếp, rút dây buộc hai bên hông hoặc cài dây rút trước bụng dễ dàng làm người ta liên tưởng tới miệng một chiếc túi.

Chính vì vậy, loại quần này có tên là baggy. Phần ống suôn thẳng ngoài tác dụng trong tạo dáng còn giúp giấu đi đôi chân không thẳng hoặc to của người mặc, đồng thời giúp phần hông lớn trông nhẹ nhàng hơn, nên dáng quần này phù hợp với đa số mọi hình thể.

Tuy nhiên, quần baggy ống rộng sẽ làm người mặc trông có vẻ lùn hơn một chút và ống quá rộng sẽ làm vòng ba của bạn "phẳng" hoàn toàn. Độ rộng của ống quần nên phù hợp với vóc dáng và ứng dụng của quần. Tuy nhiên, điều đó không đủ để cản lại sức hút của quần baggy. Giới trẻ say mê quần baggy với những biếng thể gần giống như quần Harem, phần hông quần được tạo độ phồng hoặc ống túm cá tính. Loại áo liền quần với phần hông baggy, ống tuýp dập pli, thậm chí shorts ngắn ống rộng đang gây được sự chú ý đặc biệt. Cuối cùng, chúng ta đã có một sự giải phóng mới lạ cho đôi chân.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.