Chọn mắt kính phù hợp cho từng khuôn mặt

Không chỉ bảo vệ đôi mắt chống lại các tia UV gây hại, mắt kính thời trang còn tạo cho người dùng nét cá tính, năng động. Lựa chọn cho mình cặp mắt kính phù hợp khuôn mặt sẽ giúp tôn vinh những đặc điểm nổi bật, hạn chế sự chú ý đến các khuyết điểm trên khuôn mặt người dùng.

Không chỉ bảo vệ đôi mắt chống lại các tia UVgây hại, mắt kính thời trang còn tạo cho người dùng nét cá tính, năng động.Lựa chọn cho mình cặp mắt kính phù hợp khuôn mặt sẽ giúp tôn vinh những đặcđiểm nổi bật, hạn chế sự chú ý đến các khuyết điểm trên khuôn mặt ngườidùng.

Khichọn mắt kính, bạn nên chú ý đến 3 yếu tố cơ bản là màu mắt kính: thể hiệnđặc điểm cá nhân của bạn (chẳng hạn như chọn mắt kính xanh nếu bạn có đôimắt xanh…), hình dáng của mắt kính: đối nghịch với hình dáng của khuôn mặt;kích thước của mắt kính và khuôn mặt phải bằng nhau. Sau đây là cách chọnmắt kính sao cho đẹp và phù hợp với 6 dạng khuôn mặt cơ bản.

Chọn mắt kính phù hợp cho từng khuôn mặt

1. Khuôn mặt tròn

Để làmcho khuôn mặt tròn của bạn trông thon gọn, dài ra và thanh thoát hơn, bạnnên chọn các loại mắt kính hình ôvan, hình chữ nhật hoặc vuông, mắt kínhmỏng và gọng dài. Bạn không nên đeo mắt kính hình tròn, mắt kính có kíchthước quá lớn hoặc nhỏ so với gương mặt, sẽ làm nổi bật khuyết điểm củakhuôn mặt tròn.

2. Khuôn mặt hình ôvan

Nếu bạnmay mắn sở hữu khuôn mặt hình ôvan thì hầu như tất cả các loại mắt kính đềuphù hợp với bạn.

3. Khuôn mặt hình vuông

Đối vớikhuôn mặt hình vuông, bạn nên chọn loại mắt kính hình ôvan hay hình chữ nhậtcó đường lượn góc mềm mại sẽ giúp cho khuôn mặt dài ra. Hơn nữa, mắt kínhhình tròn cũng có thể giảm thiểu độ cứng đơ cho khuôn mặt bạn. Tránh đeokính hình vuông hay loại ôm quá sát vào khuôn mặt.

4. Khuôn mặt dài

Nếukhuôn mặt của bạn dài, nên chọn các loại kính gọng to có trang trí, phần haibên thái dương đậm sẽ làm gương mặt trông có vẻ đầy đặn và ngắn hơn. Nhữngloại mắt kính hình tròn hoặc vuông cũng  giúp cho khuôn mặt của bạn đẹp hơnnhiều.

5. Khuôn mặt hình trái tim (trán rộng, cằm nhọn)

Nênchọn mắt kính phẳng ở mặt trên hoặc mắt kính hình chữ nhật để tạo sự cân đốivới trán. Loại kính dạng mắt mèo hoặc phần dưới mắt hơi rộng, không có vànhcũng rất phù hợp với khuôn mặt này.

6. Khuôn mặt hình tam giác

Bạn nênchọn những loại mắt kính rộng có gọng to, các loại kính dạng mắt mèo cũngrất phù hợp với khuôn mặt hình tam giác. Không nên đeo mắt kính có gọng quánhỏ sẽ không đẹp.

Theo Đình Huệ
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.