Dấu hiệu nên thay áo ngực

Dây áo tuột khỏi vai có thể do hai nguyên nhân: áo ngực quá lỏng hoặc do chọn sai kiểu áo. Thông thường, mỗi người có dạng khuôn bả vai khác nhau như vai rộng, hẹp, ngang, suôn… Do đó, kiểu dáng áo ngực cũng phải phù hợp theo từng dạng vai người mặc

Bạn nên thay áo ngực sau 3 tháng sử dụng hoặc sau 10tháng với loại tốt nhất. Song, bạn không cần đợi những cột mốc này để mua mới áongực mà hãy căn cứ vào những dấu hiệu cụ thể.


Dây áo hay tuột xuống

Dây áo tuộtkhỏi vai có thể do hai nguyên nhân: áo ngực quá lỏng hoặc do chọn sai kiểu áo.Thông thường, mỗi người có dạng khuôn bả vai khác nhau như vai rộng, hẹp, ngang,suôn… Do đó, kiểu dáng áo ngực cũng phải phù hợp theo từng dạng vai người mặc.Ví dụ, với vai suôn, các nhà sản xuất thường thiết kế sao cho dây áo không “bơi”ra phía ngoài vai mà thu về phía trong để không dễ bị tuột xuống.

Dấu hiệu nên thay áo ngực

Thêm nữa, nếuáo ngực của bạn đã quá cũ, dây áo bị giãn nên dễ bị tuột khỏi vai. Vì thế, thayvì liên tục kéo dây áo, bạn nên lựa chọn kỹ và mua một chiếc áo ngực mới.

Dây áo quá nhỏ

Bạn cũng nên cân nhắc khi mua chiếc áo ngực có dây áo quá nhỏ. Bạn có biết, dâyáo chính là "chàng lực sĩ" chịu trách nhiệm nâng bầu ngực lên? Vì thế, dây áocàng to, lực kéo của nó càng tốt. Loại dây áo nhỏ chỉ giúp tạo thẩm mỹ đơn thuầnmà không thể thực hiện nhiệm vụ trên. Do đó, nếu bạn thường sử dụng loại áo ngựcdây nhỏ, bầu ngực của bạn sẽ bị xệ xuống theo thời gian.

Bầu áo ngực bị hớt lên

Không ít chị em gặp phải tình huống khó xử: áo ngực không ở đúng vị trí mà luôn“nhảy” khỏi bầu ngực. Trường hợp này càng tồi tệ hơn nếu bạn đang ở nơi côngcộng hoặc chốn đông người. Nguyên nhân có thể do đường chân áo ngực của bạn quálỏng hoặc do bạn chọn cỡ áo quá rộng. Hậu quả, áo ngực luôn bị hớt lên mỗi khibạn cử động mạnh hoặc giơ tay cao.

Những vết hằn

Dấu hiệu vết hằn rất dễ nhận thấy khi bạn cởi áo ngực ra. Đó có thể là vết hằnchạy ngang đường chân ngực, thậm chí ở trên vai, lưng hoặc bất kỳ điểm tiếp xúcnào giữa áo và cơ thể bạn.

Dấu hiệu nên thay áo ngực

“Thủ phạm” gâyra vết hằn chính là chiếc áo ngực quá nhỏ bé so với số đo vòng một của bạn. Vếthằn sẽ càng rõ hơn nếu bạn sử dụng áo lót nâng ngực với phần gọng bằng kim loại.Thông thường, vòng kim loại ở bầu áo ngực giống như một bộ khung có nhiệm vụnâng và tạo hình cho ngực. Nhưng nếu mặc áo ngực quá chật, nó sẽ thít vào ngựcbạn, thậm chí làm tiêu bớt mỡ ngực, trong khi ngực có đến 70% là mỡ. Hậu quả,thay vì có vòng một gọn gàng, bạn sẽ sở hữu một khuôn ngực ngày càng teo tóp.

Một lưu ý khác, khi áo ngực làm vết hằn xuất hiện trên lưng, có nghĩa quai áoquá chặt hoặc quá nhỏ. Trong trường hợp này, bạn nên mặc áo ngực có dây quairộng bản, vừa có tác dụng giữ áo ngực không bị xô, vừa có thể cân bằng phần mỡngực.

Vì thế, nếu thấy bất kỳ một trong những dấu hiệu nêu trên, bạn đừng ngần ngạimua một chiếc áo mới. Tất nhiên, bạn hãy mua chỉ khi được thử và tư vấn kỹ càng.

Theo Kiều Hạnh
Đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.