Hàng hiệu vào mùa giảm giá

Giảm giá để kích cầu

Tại TP. HCM, hàng thời trangmùa hè đang giảm giá mạnh, kể cả các loại “hàng hiệu”. Đây chính là dịp để ngườitiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm như ý với mức giá “vừa túitiền”.

Giảm giá để kích cầu

Tại các “trung tâm thời trang”trải dài trên những con đường Lê Văn Sỹ, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Trãi, Hai BàTrưng... hầu hết các cửa hàng đều trương các biển giảm giá từ 30% đến 80%. Ngaycả các Trung tâm thương mại lớn chuyên bán các loại hàng hiệu đắt tiền như ZenPlaza, Parkson, Vincom... cũng có nhiều mặt hàng giảm giá.

Thời điểm tháng 7hàng năm vẫn được các cửa hiệu thời trang ở TP. HCM ngầm qui ước sẽ tung ra đợtgiảm giá giữa năm (mid year sales). Tuy nhiên, đợt giảm giá năm nay có mức giágiảm cao hơn những năm trước.

Hàng hiệu vào mùa giảm giá
Ảnh minh họa

Chị Ngọc Thúy, chủ một cửa hiệuthời trang ở đường Nguyễn Trãi, lý giải: “Thông thường, tháng 7 và 8 làkhoảng thời gian vắng khách mua thời trang nhất trong năm nên các cửa hàng phảigiảm giá để kích cầu. Đặc biệt năm nay, chúng tôi dự đoán tình hình sẽ còn khókhăn hơn do sức mua từ đầu năm đến giờ thấp hơn những năm trước, do đó mà phảiđưa ra mức khuyến mãi hấp dẫn hơn mong thu hút được khách hàng”.

Được chú ý nhiều nhất là cửa hàngthời trang Mango, với mức khuyến mãi lên đến 50% cho tất cả các mặt hàng. Đặcbiệt, không chỉ giảm giá đối với các loại hàng đã “lỗi mốt”, Mango còn áp dụnggiá khuyến mãi cho tất cả các sản phẩm mới, đang được ưa chuộng trên thị trường.Nhãn thời trang Naf Naf của Pháp mới “đổ bộ” vào Việt Nam, rất cần quảng báthương hiệu, nên áp dụng mức giảm giá “khủng” từ 50% đến 70% với tất cả các mặthàng.

Sản phẩm của Naf Naf được những người sành điệu về thời trang đánh giá rấtcao, không chỉ tốt về chất liệu, mà các mẫu mã cũng rất đẹp, mang đậm phong cáchlãng mạn của “Kinh đô Ánh sáng”. Tuy giá có hơi cao, khoảng trên dưới 1 triệuđồng một chiếc đầm nhưng được dân chơi thời trang nhận xét là “đáng đồng tiềnbát gạo”.

Một nhãn hàng nổi tiếng khác làCalvin Klein (CK) chuyên về thời trang jean và trang phục đại chúng, cũng giảmgiá 50%, thu hút được nhiều khách hàng vì giá cả hợp lý. Nhóm nhãn thời trangMilano, với những thương hiệu lừng danh thế giới như: Gucci, Dolce & Gabbana,Roberto Cavalli, D&G, Tod’s... mặc dù không giảm giá đồng loạt, nhưng cũng ápdụng chính sách giảm giá 50% đối với những mặt hàng trong các bộ sưu tập Xuân Hè2010.

Với mức giá phổ biến một đôi giày giá khoảng 3 triệu đến 3,5 triệu đồng,áo thun nam giá khoảng từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng, áo đầm giá khoảng 12 triệuđồng,... nhóm sản phẩm này chỉ thích hợp với loại khách hàng “đại gia”, số lượngtiêu thụ ít nhưng doanh thu luôn ở mức cao.

Hàng hiệu vào mùa giảm giá
Ảnh minh họa

Im ắng thị trường bình dân

Trong khi nhóm các nhãn hàng nhậpngoại, nhất là hàng hiệu, đang áp dụng chính sách khuyến mãi với số lượng lớn vàgần như đồng loạt, thì phần lớn các nhãn hàng “bình dân”, nhất là các nhãn hàngViệt Nam lại chỉ giảm giá một cách nhỏ giọt, giảm giá các loại hàng đã lỗi mốthoặc bị thị trường “chê”. Nhãn hàng Nem giảm giá đến 50% đối với một số ít mặthàng. Hầu hết hàng giảm giá đều không đẹp nên mặc dù có những chiếc áo veste vớigiá gần 300.000 đồng, áo và váy rời khoảng 99.000 đồng, đầm khoảng từ 300.000đồng... nhưng nhóm hàng khuyến mãi vẫn bán không chạy.

Một nhãn hàng khác là Etam mặc dùtrưng biển sales off 50% (giảm giá 50%) nhưng chủ yếu chỉ giảm giá các loại thờitrang mùa Đông. Tham gia vào cuộc đua, một số cửa hàng chuyên bán hàng nhập từTrung Quốc cũng tuyên bố giảm giá từ 20% đến 50%. Hàng ở đây có mẫu mã khá đadạng nhưng do bị thị trường “dị ứng” nên khá ế ẩm.

Hàng hiệu vào mùa giảm giá

Chị Hồng Thúy, một khách hàng saukhi dạo qua một vòng các cửa hiệu trên đường Hai Bà Trưng, đưa ra nhận xét: “Họ đã tăng giá mạnh hồi đầu năm, giờ dẫu có giảm giá thì vẫn cao hơn nhiều sovới năm ngoái. Hàng Trung Quốc mà giá từ 320.000 đồng đến 600.000 đồng một bộđầm dạo phố, từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng một bộ đầm dạ hội thì hàng bị ếcũng là điều dễ hiểu!”. Trong khi đó, phần lớn các nhãn hàng của các doanhnghiệp lớn trong nước như Việt Tiến, Việt Thắng, Nhà Bè, An Phước... gần nhưđứng ngoài cuộc. Nhân viên một cửa hàng An Phước trên đường Nguyễn Thị Minh Khaicho rằng: Với thương hiệu đã được khẳng định, mức tiêu thụ ổn định, không có lýdo gì mà các nhãn hàng này phải giảm giá, khuyến mãi!

Theo Bảo Khánh
PNVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.