- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Hàng hiệu vào mùa giảm giá
Giảm giá để kích cầu
Giảm giá để kích cầu
Tại các “trung tâm thời trang”trải dài trên những con đường Lê Văn Sỹ, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Trãi, Hai BàTrưng... hầu hết các cửa hàng đều trương các biển giảm giá từ 30% đến 80%. Ngaycả các Trung tâm thương mại lớn chuyên bán các loại hàng hiệu đắt tiền như ZenPlaza, Parkson, Vincom... cũng có nhiều mặt hàng giảm giá.
Thời điểm tháng 7hàng năm vẫn được các cửa hiệu thời trang ở TP. HCM ngầm qui ước sẽ tung ra đợtgiảm giá giữa năm (mid year sales). Tuy nhiên, đợt giảm giá năm nay có mức giágiảm cao hơn những năm trước.
Ảnh minh họa |
Chị Ngọc Thúy, chủ một cửa hiệuthời trang ở đường Nguyễn Trãi, lý giải: “Thông thường, tháng 7 và 8 làkhoảng thời gian vắng khách mua thời trang nhất trong năm nên các cửa hàng phảigiảm giá để kích cầu. Đặc biệt năm nay, chúng tôi dự đoán tình hình sẽ còn khókhăn hơn do sức mua từ đầu năm đến giờ thấp hơn những năm trước, do đó mà phảiđưa ra mức khuyến mãi hấp dẫn hơn mong thu hút được khách hàng”.
Được chú ý nhiều nhất là cửa hàngthời trang Mango, với mức khuyến mãi lên đến 50% cho tất cả các mặt hàng. Đặcbiệt, không chỉ giảm giá đối với các loại hàng đã “lỗi mốt”, Mango còn áp dụnggiá khuyến mãi cho tất cả các sản phẩm mới, đang được ưa chuộng trên thị trường.Nhãn thời trang Naf Naf của Pháp mới “đổ bộ” vào Việt Nam, rất cần quảng báthương hiệu, nên áp dụng mức giảm giá “khủng” từ 50% đến 70% với tất cả các mặthàng.
Sản phẩm của Naf Naf được những người sành điệu về thời trang đánh giá rấtcao, không chỉ tốt về chất liệu, mà các mẫu mã cũng rất đẹp, mang đậm phong cáchlãng mạn của “Kinh đô Ánh sáng”. Tuy giá có hơi cao, khoảng trên dưới 1 triệuđồng một chiếc đầm nhưng được dân chơi thời trang nhận xét là “đáng đồng tiềnbát gạo”.
Một nhãn hàng nổi tiếng khác làCalvin Klein (CK) chuyên về thời trang jean và trang phục đại chúng, cũng giảmgiá 50%, thu hút được nhiều khách hàng vì giá cả hợp lý. Nhóm nhãn thời trangMilano, với những thương hiệu lừng danh thế giới như: Gucci, Dolce & Gabbana,Roberto Cavalli, D&G, Tod’s... mặc dù không giảm giá đồng loạt, nhưng cũng ápdụng chính sách giảm giá 50% đối với những mặt hàng trong các bộ sưu tập Xuân Hè2010.
Với mức giá phổ biến một đôi giày giá khoảng 3 triệu đến 3,5 triệu đồng,áo thun nam giá khoảng từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng, áo đầm giá khoảng 12 triệuđồng,... nhóm sản phẩm này chỉ thích hợp với loại khách hàng “đại gia”, số lượngtiêu thụ ít nhưng doanh thu luôn ở mức cao.
Ảnh minh họa |
Im ắng thị trường bình dân
Trong khi nhóm các nhãn hàng nhậpngoại, nhất là hàng hiệu, đang áp dụng chính sách khuyến mãi với số lượng lớn vàgần như đồng loạt, thì phần lớn các nhãn hàng “bình dân”, nhất là các nhãn hàngViệt Nam lại chỉ giảm giá một cách nhỏ giọt, giảm giá các loại hàng đã lỗi mốthoặc bị thị trường “chê”. Nhãn hàng Nem giảm giá đến 50% đối với một số ít mặthàng. Hầu hết hàng giảm giá đều không đẹp nên mặc dù có những chiếc áo veste vớigiá gần 300.000 đồng, áo và váy rời khoảng 99.000 đồng, đầm khoảng từ 300.000đồng... nhưng nhóm hàng khuyến mãi vẫn bán không chạy.
Một nhãn hàng khác là Etam mặc dùtrưng biển sales off 50% (giảm giá 50%) nhưng chủ yếu chỉ giảm giá các loại thờitrang mùa Đông. Tham gia vào cuộc đua, một số cửa hàng chuyên bán hàng nhập từTrung Quốc cũng tuyên bố giảm giá từ 20% đến 50%. Hàng ở đây có mẫu mã khá đadạng nhưng do bị thị trường “dị ứng” nên khá ế ẩm.
Chị Hồng Thúy, một khách hàng saukhi dạo qua một vòng các cửa hiệu trên đường Hai Bà Trưng, đưa ra nhận xét: “Họ đã tăng giá mạnh hồi đầu năm, giờ dẫu có giảm giá thì vẫn cao hơn nhiều sovới năm ngoái. Hàng Trung Quốc mà giá từ 320.000 đồng đến 600.000 đồng một bộđầm dạo phố, từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng một bộ đầm dạ hội thì hàng bị ếcũng là điều dễ hiểu!”. Trong khi đó, phần lớn các nhãn hàng của các doanhnghiệp lớn trong nước như Việt Tiến, Việt Thắng, Nhà Bè, An Phước... gần nhưđứng ngoài cuộc. Nhân viên một cửa hàng An Phước trên đường Nguyễn Thị Minh Khaicho rằng: Với thương hiệu đã được khẳng định, mức tiêu thụ ổn định, không có lýdo gì mà các nhãn hàng này phải giảm giá, khuyến mãi!
Theo Bảo Khánh
PNVN
-
Thời trang2 giờ trướcCó rất nhiều cách phối đồ cho người béo giúp đánh lừa thị giác hiệu quả, khiến thân hình trở nên thon gọn bất ngờ.
-
Thời trang10 giờ trướcChỉ cần có 4 mẫu quần âu này trong tủ đồ, chị em có thể yên tâm mặc đẹp suốt mùa hè.
-
Thời trang1 ngày trướcXu hướng trang phục mang tông màu pastel vẫn chưa hề "hạ nhiệt" và phù hợp với mọi thời tiết.
-
Thời trang1 ngày trướcTrong tủ đồ của mỗi cô nàng sẽ phải có ít nhất một chiếc chân váy, tuy nhiên kết hợp với kiểu áo nào cho hợp lý thì không phải ai cũng biết.
-
Thời trang1 ngày trướcChị em nên bổ sung 4 mẫu áo sơ mi tôn da sau đây cho tủ đồ.
-
Thời trang1 ngày trướcQuần ống rộng là món thời trang quen thuộc, giúp chị em xây dựng phong cách công sở thời thượng.
-
Thời trang2 ngày trướcPhong cách diện quần jeans của Lim Ji Yeon rất đáng tham khảo.
-
Thời trang2 ngày trướcYêu thích phong cách tối giản, chị em hãy tham khảo 10 set chân váy sau đây.
-
Thời trang2 ngày trướcChị em nên sắm 4 mẫu áo sơ mi trẻ trung sau đây cho tủ đồ mùa hè.
-
Thời trang3 ngày trướcChị em nên bổ sung 3 mẫu áo sơ mi sau đây để nâng tầm phong cách mùa xuân và hè.
-
Thời trang3 ngày trướcKết hợp những mẫu áo dưới đây với quần jeans giúp chị em có vẻ ngoài sành điệu và thời thượng khi đi làm.
-
Thời trang3 ngày trước4 mẫu váy liền của Hồng Diễm không chỉ giúp "hack" tuổi mà còn mang đến nét thanh lịch cho người mặc.
-
Thời trang4 ngày trướcNhững mẫu quần dưới đây đang thịnh hành, chị em nên sắm để mặc đẹp mỗi ngày.
-
Thời trang4 ngày trướcDáng quả lê vốn là tỉ lệ cơ thể quyến rũ, tuy nhiên có những trang phục bạn cần tránh để không bị lộ khuyết điểm.