Lựa chọn áo cưới

Chọn lựa một chiếc áo cưới là một quyết định quan trọng của cô dâu, có lẽ chỉ đứng sau quyết định chọn người đứng cùng mình với lời nguyện thề "chỉ có cái chết mới chia lìa đôi lứa". Và thực sự việc lựa chọn này không khó lắm, nếu bạn biết cách tổ chức để tạo ra niềm vui với công sức bỏ ra.

Khuynh hướng

Màu sắc: Trong khi màu trắng được xem là màu phổ biến nhất cho chiếc đầm dài, các cô dâu hiện đại lại không ngại thử nghiệm với các màu sắc khác. Họ còn thêm vào các điểm nhấn để gia tăng sự tương phản, chẳng hạn như đăng ten đen ở găng tay hay ngọc trai hồng, hoặc hoàn thiện chiếc đầm với việc phối hợp nhiều màu khác với nhau. Vài tông màu thường thấy là hồng phấn, xanh dương, rượu champagne, nâu cappuccino.

Độ dài: Chiếc đầm cưới dài quét đất và sự yêu cầu giúp đỡ nâng tà để bước vào nơi làm lễ có lẽ chẳng bao giờ lỗi mốt nhưng chúng cũng không còn là phong cách duy nhất nữa. Các cô dâu đã phô bày những chiếc đầm ngắn hơn, thường cắt chấm gối hay ngang đùi. Những chiếc đầm này luôn thể hiện phong cách táo bạo, mạnh mẽ và được làm mềm lại, nhìn một chút cổ điển khi phối cùng vớ dài sẫm màu và nửa phần thân trên thường ở dạng kín.

Đăng ten: Đăng ten cũng là khuynh hướng chất liệu dành cho áo cưới bền bỉ nhất. Nó có thể được dùng trên đầm với rất nhiều dạng biến thể, phong cách và màu sắc để tạo ra được sự độc đáo của nhà thiết kế. Đăng ten kết cườm cũng rất phổ biến trong các chiếc đầm hiện đại và có thể ngay lập tức biến một chiếc đầm bình thường nhất trở thành một điều kỳ diệu có từ chuyện thần tiên. Đăng ten có thể tô điểm toàn thân, là phía trên cho chiếc đầm hình chuông hay bao phủ toàn chiếc đầm với chi tiết độc đáo.

Tính bất đối xứng: Những chiếc đầm một vai hay được cắt tạo thành đường chéo, tạo ra cái nhìn hiện đại, sắc sảo cho các cô dâu. Những kiểu dáng như thế phù hợp hoàn hảo với chất vải satin bóng, dày và nghệ thuật art-deco. Cách thiết kế bất đối xứng còn có thể được áp dụng ở phần tay áo và các phụ trang, với một tấm khăn mỏng phủ xuống từ một phía của đầu, tạo ra một chút kinh ngạc với người xem. Một kiểu khác là dùng đầm bó sát người, vải satin, phủ đăng ten theo kiểu bất đối xứng, để chừa lại một phần tạo ra hiệu ứng tương phản giữa hai tông màu và chất liệu.

Sự thêm vào: Những khả năng vui tươi khác cho các cô dâu hiện đại còn bao gồm những chiếc đầm bao phủ với tua chùm, đá quý và các họa tiết thêu. Lông thú, lông chim cũng được thấy xuất hiện trên viền của cổ tay áo, cổ áo. Chọn một chiếc áo có phần thân trên đơn giản, vừa vặn, không dây và thân dưới có nhiều chi tiết trang trí là một cách khác để chọn lựa. Nét trang trí này có thể rất phong phú từ các nếp gấp vải satin theo kiểu vỏ sò cho đến những giải vải mỏng thắt nơ.

Thực hiện

Tập hợp và lựa chọn thông tin về áo cưới từ 9 tháng đến 1 năm trước ngày cưới. Hướng sự chú ý vào những kiểu áo mà bạn thích nhất.

Tự đặt ra một cái giá phải trả ở trong đầu trước khi bạn đến cửa hàng áo cưới. Điều này sẽ cho bạn một ý tưởng tốt hơn về kiểu áo cưới nào bạn nên hướng tới và thu hẹp sự tìm kiếm của bạn.

Gọi điện thoại đến các cửa hàng áo cưới gần nơi bạn ở và hẹn ngày đến và thử áo. Hãy chắc chắn cho phép bản thân mình ít nhất 1 tiếng đồng hồ ở mỗi cửa hàng, bởi vì bạn sẽ thử rất nhiều kiểu áo khác nhau.

Đi cùng với cô dâu phụ khi thử áo. Hoặc có ít nhất một người bạn mang theo máy ảnh, sổ ghi để chụp ảnh bạn với các kiểu áo khác nhau và ghi chú về kiểu áo và thiết kế bạn thích nhất.

Thử thật nhiều chiếc áo càng tốt và để cô dâu phụ ghi lại các dữ liệu. Cách này giúp bạn có nhiều khả năng hơn để tìm được chiếc áo hoàn hảo.

Thu hẹp sự chọn lựa bằng cách tìm những kiểu áo tôn vinh được những điểm ưu thế trên thân hình bạn, cùng những đường cong cơ thể. Đừng quên hỏi người tư vấn về những chọn lựa nội y để giúp bạn có được cái nhìn tốt nhất trong ngày cưới.

Biết những quy tắc thay đổi đồ ở cửa hàng nơi bạn mua hay thuê áo cưới. Nên cố gắng thương thảo để kỳ hạn thay đổi này kéo dài. Với áo mua thì ít nhất là 4-6 tháng.

Cần hiểu là có những trường hợp bạn cần phải trả trước ít nhất 50% trị giá của chiếc áo cưới.

Sử dụng những bức ảnh chụp bạn trong áo cưới để chọn lựa đôi giày cũng như vài phụ trang đồng bộ.

Lưu ý:

Thu xếp tạo ra một ngày săn tìm áo cưới. Lên kế hoạch cho nhiều cái hẹn trong một ngày và cùng cô dâu phụ/bạn bè đi ăn trưa và tham gia vào cuộc săn tìm.

Nếu không thể tìm được một kiểu thật hoàn hảo trong các tạp chí, đặc san cưới hay các cửa hàng, bạn có thể đến các tiệm may và đặt một chiếc áo được thiết kế theo ý bạn.

Đừng quyết định ngay tại cửa hàng thứ nhất bạn ghé vào. Hãy ghi chú lại, về nhà và bình thường sinh hoạt như mọi ngày. Ghé nhiều cửa hàng khác để có được ý tưởng tròn đầy về chiếc áo nào được chọn lựa. Sau đó nếu bạn vẫn còn cảm thấy thích thú về nó, hãy quay lại và lấy nó.

Hãy chắc chắn bạn biết về chế độ đổi hàng của cửa hàng trước khi quyết định. Nhiều nơi sẽ không chấp nhận cho bạn đổi lại món đã chọn.

Đừng lấy chiếc áo và suy nghĩ rằng bạn sẽ giảm cân vào thời điểm cưới. Mua chiếc áo cho cơ thể bạn hiện tại và khiến nó phục vụ cho bạn.

Theo Kim Hoàng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.