Những tà áo dài độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Áo dài 9 tà, làm từ hoa thật, bao cao su hay 20kg tóc khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên trước sự sáng tạo của các nhà thiết kế.

Áo dài luôn là nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều nhà thiết kế thời trang Việt, từ sáng tạo, cách tân về kiểu dáng cho đến may thêu bằng các chất liệu vải khác lạ như thổ cẩm, dát vàng, thêu chỉ vàng hay gắn đá quý Swarovski….

Trong đó có một số mẫu thiết kế vượt khỏi kiểu dáng thông thường hay sức tưởng tượng của công chúng về chất liệu để trở thành những bộ áo dài “có một không hai” tại Việt Nam.

Áo dài 9 tà, mỗi tà dài 100m

Được thiết kế nhân kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long, chiếc áo dài của NTK Võ Việt Chung còn có tên gọi là Hội Trùng Dương. Áo dài Hội Trùng Dương được thiết kế theo kiểu truyền thống với 9 tà, mỗi tà dài 100m – biểu tượng của 9 nhánh sông Cửu Long.

NTK Võ Việt Chung đã tốn 1.000m vải, gồm các chất liệu lụa truyền thống của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam như lụa Vạn Phúc, Tân Châu, lãnh Mỹ A…, hơn 2000 viên kim cương và các trang sức bằng vàng để may cũng như trang trí cho chiếc áo dài này.

Đi kèm với áo dài là chiếc mấn có tên gọi “Vương niệm Việt” được chế tác với họa tiết trang trí là 9 con rồng bằng vàng có đính kim cương trang trí. Tổng khối lượng vàng làm nên 9 con rồng này là 9kg, và tổng giá trị của “Vương niệm Việt” là 1,2 tỷ đồng.

Áo dài Hội Trùng Dương đã đạt kỷ lục Guiness là chiếc áo dài dài nhất Việt Nam. Hoa hậu Mai Phương Thúy vinh dự là người mẫu đầu tiên mặc chiếc áo dài này trong chương trình ca nhạc thời trang chủ đề Hội Trùng Dương diễn ra vào ngày 4/10/2010 tại TP HCM.

Áo dài được may bằng hoa thật, hoa giả, gỗ và giấy

Được trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội), chiếc áo dài Hương sắc Đà Lạt dài 10m của nghệ nhân Nguyễn Mạnh Hùng đã đạt kỷ lục Việt Nam năm 2009. Chiếc áo được kết từ 1000 bông hoa thiên nhiên và hoa nhân tạo với nhiều đường nét tinh xảo, bắt mắt, thể hiện tay nghề khéo léo của các nghệ nhân Việt.
Ngoài ra, bảo tàng còn giới thiệu những tà áo dài được kết bằng nhiều chất liệu độc đáo khác như gỗ, giấy, hoa cánh bướm…

Áo dài làm từ bao cao su

Nằm trong bộ sưu tập “Condom Fashion Mix” của NTK Nguyễn Minh Tuấn, bộ áo dài này được kết từ hơn 3.500 chiếc bao cao su.

Bộ sưu tập được thực hiện nhằm phát động dự án “Bình thường hóa bao cao su năm 2013”, với mục đích đưa cái nhìn thiện cảm hơn về hình ảnh chiếc bao cao su đến cho cộng đồng, nhất là các bạn trẻ và hướng đến tình dục an toàn, có ý thức.

Bộ áo dài được kết từ 3.500 chiếc bao cao su có 2 tà, gồm cả nón lá và váy bên trong. Thanh Thủy và Trà My lần lượt được chọn là người mẫu trình diễn bộ áo dài “độc” và đẹp này.

Ngoài áo dài, bộ sưu tập “Condom Fashion Mix” còn có nhiều mẫu trang phục khác cũng được kết từ bao cao su như váy, áo khoác, đầm dạ hội … Có đến 25.000 chiếc bao cao su đã được sử dụng để thực hiện bộ sưu tập.

Áo dài kết bằng tóc

Ít ai biết rằng, tà áo dài kết bằng tóc đầu tiên đã được giới thiệu cách đây 2 năm do nhà tạo mẫu tóc Kim Quý thực hiện từ 10.000m tóc trong 3 năm. Tuy nhiên, mẫu áo dài này còn khá thô sơ và chưa đạt hiệu quả thẩm mĩ cao.

Vào tối ngày 13/4 vừa qua, trong lễ Tổ nghiệp ngành tóc Việt Nam, áo dài được kết bằng tóc lại tiếp tục ra mắt khán giả, nhưng với thiết kế tinh tế và đẹp mắt hơn.

Đây là tác phẩm được nhà tạo mẫu tóc Sáng Tân Vĩnh thực hiện từ 20kg tóc thật, trong vòng 2 tháng, có trị giá lên đến 200 triệu đồng.

Tà áo dài được thiết kế dựa trên ý tưởng chủ đạo từ hoa sen, và tất cả các bông sen kết trên áo dài cũng hoàn toàn làm bằng tóc thật.

Á hậuTrương Thị May đã thật sự tỏa sáng khi khoác lên người bộ trang phục dân tộc độc đáo này.


Theo Zing

Bình luận