Quý ông cũng cần... diện

Hơn 56% đàn ông ở độ tuổi 26-30 sử dụng... sữa rửa mặt, 45% quan tâm tới thuốc nhuộm tóc.

Mỗi sáng trước khi ra khỏi nhà, trung bình một người đàn ông tiêu thụ khoảng 11 phút cho việc chải chuốt, và ngoài sữa rửa mặt, sữa tắm, lăn khử mùi, nước hoa, thì phấn mặt, son, bút kẻ mắt... cũng đang là công cụ làm đẹp của không chỉ các gay.

Rõ ràng, đàn ông ngày nay đang ra sức khẳng định việc làm đẹp, từ đầu tóc đến phục trang, không phải là độc quyền của phái nữ.

Nhưng làm đẹp là một nghệ thuật, vì vậy các quý ông hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản sau đây để tạo cho mình một hình ảnh hoàn hảo.

Đừng đi tất với xăng-đan

Đừng vì muốn giữ ấm cho chân mà đi tất với xăng-đan, nó sẽ làm hỏng đi hình ảnh chín chắn, nghiêm túc của tổng thể ngoại hình. Hãy để những đôi giày được làm đúng nghĩa vụ của chúng!

Phục trang khác lạ không tạo nên phong cách

Những kiểu thời trang khác lạ thường không có tính trường cửu, không có tính thẩm mỹ cao và cũng không đủ sức tạo nên phong cách trưởng thành, lịch sự, đứng đắn cho bạn. Thậm chí nó khiến mọi người nhìn bạn như một vật thể lạ đang di chuyển ở chốn công sở. Những thứ thời trang khác lạ chỉ được tha thứ nếu bạn là nghệ sĩ!

Nhãn mác vô duyên

Những bộ trang phục, giày dép hàng hiệu còn nguyên nhãn mác vô tình hay hữu ý được khoác lên người sẽ biến bạn thành kẻ lố bịch và thích khoa trương. Mọi người sẽ không nhìn nhận bạn là người sành điệu, dám chơi đồ hiệu, mà đơn giản người ta sẽ hiểu đó là một tấm biển quảng cáo di động.

Giày lùn, giày cowboy không dành cho công sở

Giày lùn, đặc biệt là những đôi giày lùn to, mũi vuông... chỉ hợp lý nếu bạn sống ở thập niên 90 thế kỷ trước. Diện quần bò với giày cowboy? Trông bạn thật thiếu đứng đắn!

Diện giày cowboy với quần âu? Bạn đang trở thành một anh chàng lố bịch 100%.

Trang phục sặc sỡ sẽ thiếu thanh lịch

Hãy mặc những trang phục vải bóng, có sợi kim tuyến, hoặc sơmi màu sắc hoa văn sặc sỡ, chi tiết trang trí rườm rà nếu như bạn định tới các club, party để vui vẻ. Còn nếu bạn muốn có một hình ảnh lịch sự, đáng tin trong công việc, trong giao tiếp, tốt nhất hãy chọn những chiếc áo thun có cổ, áo sơ mi, quần âu có màu sắc trang nhã, kiểu dáng lịch sự.

Đừng khoe đồ trang sức

Đeo những trang sức đắt tiền to bản không làm bạn đẹp hơn mà chỉ khiến mọi người có cảm giác bạn khoe của!

Trang phục hip hop kén người

Những bộ quần áo lùng thùng, những chiếc quần đũng siêu ngắn để lộ underwear mỗi khi bạn cúi xuống... sẽ chỉ hợp nếu bạn là nghệ sĩ hoặc một chàng thanh niên mới lớn. Người đàn ông đứng đắn sẽ chọn những bộ trang phục lịch sự và sang trọng, đôi khi thay đổi không khí bằng những bộ thể thao khỏe khoắn.

Quần áo kẻ sọc lớn không làm bạn cao hơn

Quần áo có kẻ sọc lớn, hoặc kẻ sọc đậm, kẻ sọc sáng sẽ không làm tăng chiều cao của bạn, mà nó khiến bạn giống một... tù nhân!. Dùng loại kẻ chìm và kẻ mau sẽ giúp bạn trông cao hơn, mà lại rất sang trọng.

Dùng nước hoa đúng cách

Đàn ông nên dùng chút nước hoa để thơm tho và quyến rũ hơn, nhưng cần có chừng mực nếu bạn không muốn mọi người hiểu lầm giới tính của mình. Bạn không nên xịt nước hoa quá đậm đặc, vừa hao tiền mà vừa phản tác dụng. Hãy xịt nhẹ nhàng và chỉ lựa chọn nước hoa dành cho đàn ông. Một khi đã dùng nước hoa, bạn cần có sự hiểu biết về chúng, về thành phần và độ lưu mùi hương của từng loại. Không nên dùng loại nước hoa rẻ tiền, gel, wax dành cho tóc có mùi ngọt đậm đặc.

Và điều cuối cùng, dù bạn có làm đẹp bằng cách nào chăng nữa, thì hãy luôn nhớ: bạn là đàn ông!

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.