- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Sức trẻ của một thương hiệu
Năm 2007, ca sĩ Mariah Carey đã thốt lên: “Tôi thật hãnh diện khi được chọn làm gương mặt mới của Pinko”.
Thời điểm đó, cư dân làng thời trang không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhãn hiệu thời trang trẻ của Ý chọn ca sĩ Mariah Carey thay vì chọn người mẫu như Elle Macpherson hay Eva Herzigova.
Một trong những mẫu của nhãn hiệu thời trang Pinko trong bộ sưu tập xuân hè 2009
Pietro Negra, người sáng lập và là tổng giám đốc thương hiệu, giải thích cho sự lựa chọn mới của mình: “Trong các chiến dịch trước, chúng tôi đều chọn những người phụ nữ nổi tiếng và xinh đẹp. Lần này chúng tôi muốn người đại diện không chỉ là một phụ nữ đẹp mà còn là một nghệ sĩ. Âm nhạc là kênh quảng bá hiệu quả nhất, có thể truyền tải đến tất cả mọi người, mọi thế hệ, cũng tương tự như mục tiêu của Pinko: thiết kế trang phục cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi”.
Còn ca sĩ Mariah Carey cho biết: "Tôi biết đến Pinko khi đến Ý để thu âm đĩa nhạc mới nhất The Emancipation of Mimi. Ngay lập tức, tôi trở thành fan cuồng nhiệt của nhãn hiệu thời trang này và tôi đã mua hầu hết các sản phẩm trong cửa hàng đó. Do đó, bạn có thể tưởng tượng là tôi đã phấn khích đến mức nào khi được mời tham gia chiến dịch quảng cáo mới của Pinko”.
Tốc độ phát triển đáng kinh ngạc
Là một nhãn hàng tương đối trẻ so với những “đại gia” thâm niên trong làng thời trang thế giới nhưng Pinko đã phát triển với một tốc độ đáng nể. Hiện nay, Pinko đã có 483 cửa hàng ở Ý, doanh thu tăng trưởng từ 58 triệu euro trong năm 2003 thành 100 triệu euro năm 2005. Chỉ riêng trong năm 2004, đã có hơn 1,5 triệu sản phẩm được bán ra.
Có thể nói thành công của Pinko hôm nay là nhờ vào sự sáng suốt và nhạy bén của Pietro Negra.
Pinko ra đời vào đầu những năm 1990, trước kia chỉ là một phân nhánh của công ty mẹ Crisconf. Đây là một trong những thương hiệu tiên phong trong phong trào “fast-fashion” và nhanh chóng chiếm được chỗ đứng trên thị trường thời trang. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, trước sự phát triển của các nhãn hiệu như H&M, Zara, Topshop, Pietro quyết định nâng tầm Pinko thành “designer bridge-brand”.
Pinko bắt đầu tấn công vào thị trường Anh bằng việc mở cửa hàng riêng đầu tiên ở Brompton Road vào năm 2005. Ban đầu, Pinko cũng gặp nhiều khó khăn với thị trường mới này, nhưng sau đêm tiệc linh đình trong Tuần lễ thời trang London cùng sự hiện diện của Mariah Carey, thương hiệu dần phát triển mạnh và rộng hơn.
Nhãn hiệu dành cho mọi người
Một trong những mẫu của nhãn hiệu thời trang Pinko trong bộ sưu tập xuân hè 2009
Thoạt nhìn, những kiểu trang phục lấp lánh, ngắn và ôm sát với màu sắc tươi sáng có vẻ chỉ dành cho những cô nàng thích tiệc tùng, trẻ trung và đỏm dáng. Tuy nhiên, như Pietro khẳng định, Pinko phù hợp với mọi đối tượng, cũng như cái tên được rút gọn từ cụm từ tiếng Ý “Pinko Pallino”, có nghĩa là tất cả mọi người.
Pinko không chú trọng đến tuổi tác mà là phong cách của khách hàng. Theo Pietro: “Một phụ nữ không thật sự thay đổi phong cách trừ khi cô ấy trải qua một biến động lớn trong cuộc đời. Nếu không thay đổi quan điểm sống, cô ấy sẽ không thay đổi phong cách. Có thể cô ấy sẽ mặc váy dài hơn nhưng vẫn là phong cách ấy”. Do đó, đối tượng của Pinko có thể là một cô gái trẻ hay một quý bà thanh lịch.
Vào năm 2008, Pinko chọn “viên ngọc đen”: Naomi Campbell làm gương mặt đại diện chính cho bộ sưu tập mới của mình. Hình ảnh Naomi xuất hiện hoang dại và quyến rũ trên các poster quảng cáo nhanh chóng thu hút sự chú ý của các fashioniss, tạo nên một cơn sốt thời trang mới.
Một bộ sưu tập của Pinko thường chia làm hai phần: Pinko Black và Pinko Whit. Pinko chỉ tuyển dụng các nhà thiết kế thời trang ở Ý và dùng chất liệu vải ở Ý. “Nếu muốn giữ giá sản phẩm ở mức độ nhất định, công đoạn thủ công cần được thực hiện ở nơi khác. Tuy nhiên, nguyên mẫu, nghiên cứu, chiến lược phát triển sản phẩm đều do nhóm thiết kế ở Ý thực hiện. Đó cũng là điều làm nên sự khác biệt của Pinko. Chúng tôi muốn bảo đảm quá trình “made in Italy” và đặt hết tất cả tâm huyết của mình vào bộ sưu tập”, Pietro Negra cho biết.
Theo Lynn Nguyễn
-
Thời trang10 giờ trướcVáy liền là món thời trang rất được yêu thích khi đi du lịch.
-
Thời trang19 giờ trướcMuốn phong cách mùa hè trẻ trung hơn, chị em hãy tham khảo 4 mẫu áo sơ mi "hack" tuổi của phụ nữ Pháp.
-
Thời trang21 giờ trướcNgay cả khi diện quần dài đơn giản, chị em vẫn có vẻ ngoài ấn tượng nếu phối đồ theo 10 cách sau đây.
-
Thời trang1 ngày trướcChị em nên tham khảo 10 cách diện chân váy sau đây cho những chuyến du lịch mùa hè.
-
Thời trang1 ngày trướcChị em đừng bỏ qua những cách diện áo mùa hè của Tăng Thanh Hà để mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh.
-
Thời trang2 ngày trước5 món thời trang sau đây không chỉ nhẹ mát mà còn ghi điểm sành điệu, thanh lịch.
-
Thời trang2 ngày trướcTham khảo phong cách của 4 mỹ nhân Việt sau đây, chị em có thể nâng tầm thời trang đi du lịch.
-
Thời trang3 ngày trước5 mẫu váy liền sau đây sẽ giúp bạn có vẻ ngoài nổi bật, xinh tươi khi đi du lịch.
-
Thời trang4 ngày trướcTrong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 4 mẫu áo cộc tay vừa mát mẻ vừa thanh lịch nên sắm trong mùa hè.
-
Thời trang5 ngày trướcNhững chiếc túi xách được đặt tên theo những biểu tượng thời trang, nhân vật lịch sử là một cách cá nhân hóa tầm nhìn nghệ thuật, ví dụ như Lady Dior lấy cảm hứng từ Công nương Diana quá cố. Để rồi mỗi khi nhắc đến những chiếc túi xách kinh điển, giới mộ điệu lại được dịp hồi tưởng về phong cách của những nhân vật thời trang bất hủ.
-
Thời trang5 ngày trướcChị em hãy tham khảo 4 kiểu tóc ngắn layer sau đây để có thêm ý tưởng thay đổi diện mạo đón hè.
-
Thời trang5 ngày trướcChị em nên tham khảo 3 mẫu quần ống rộng sành điệu, dễ phối đồ của Hoa hậu Phương Khánh.
-
Khán giả không tin nữ phụ phim 'Queen of Tears' đã 35 tuổi và đây là 5 item trẻ trung cô thường diệnThời trang6 ngày trước5 món thời trang sau đây đã góp phần tôn lên nhan sắc trẻ trung hơn tuổi của Lee Joo Bin.
-
Thời trang6 ngày trướcKrystal sẽ gợi ý cho các nàng những cách mặc đồ tối giản mà vẫn nổi bật.